เมืองเพชรจัดงาน เดินท่องเที่ยวเมืองเพชรไหว้พระ 9 วัด วิสาขบูชา

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดร.ยุทธพล (ส.ส.ป๊อบ) อังกินันท์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบุรี นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานเพชรบุรี และเเขกผู้มีเกียรติ ร่วมงาน เดินท่องเที่ยวเมืองเพชรไหว้พระ 9 วัด วิสาขบูชา ณ วัดพระพุทธไสยาสน์ (วัดพระนอน) อ.เมือง จ.เพชรบุรี





การจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงความสำคัญของวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธสาสนาที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรง ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน เวียนมาบรรจบ อีกทั้งให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ร่วมตั้งจิตภาวนาให้กับประเทศ น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ตลอดจนส่งเสริมสุขภาพกายใจให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี







ภายในงานมีการแสดงธรรมเทศนา การแสดงความสามารถพิเศษของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลพร้อมวิทย์ และโรงเรียนราษฎร์วิทยา อาทิ การกล่าวสุนทรพจน์ภาษาไทย อังกฤษและภาษาจีน การมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในจังหวัดเพชรบุรี ที่มีผลงานดีเด่นทางด้านพระพุทธศาสนา หลังจากนั้นทุกคนที่ร่วมงานได้ร่วมกิจกรรม “เดินท่องเที่ยวเมืองเพชรไหว้พระ 9 วัด วิสาขบูชา” โดยเดิน ตั้งแต่วัดพระพุทธไสยาสน์(พระนอน) วัดโคก วัดกุฎีดาว วัดมหาธาตุวรวิหาร วัดพลับพลาชัย วัดแก่นเหล็ก วัดรัตนตรัย วัดข่อย วัดสระบัว เพื่อรับการประพรมน้ำพระพุทธมนต์จากวัดต่างๆ ตลอดเส้นทาง นอกจากนี้เมื่อผู้ร่วมพิธีเดินทางกลับถึงบริเวณทางเข้าวัดพุทธไสยาสน์(วัดพระนอน) จะได้รับน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 9 วัด จากองค์พญานาค 9 เศียรสูง เพื่อเสริมสิริมงคลอีกด้วย

ติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีได้ที่ Facebook : TAT Phetchaburi ( www.facebook.com/tatphetfanpage