IIFA 2018 ร่วมกับ OSIAN จัดงาน IIFA Weekend & Awards ครั้งที่ 19 เพื่อรักษามรดกทางวัฒนธรรม

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการเฉลิมฉลองแห่งปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาพยนตร์อินเดีย งาน IIFA Weekend & Awards ครั้งที่ 19 ที่กรุงเทพ ประเทศไทย โดยจัดขึ้นที่โรงละครนิรมิต ในวันที่ 22และ 24 มิถุนายน 






นอกเหนือจากส่วนที่เป็นความอลังการที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของงาน IIFA Weekend & Awards แล้วนั้น IIFA ก็เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการรักษามรดกภาพยนตร์ ในปีนี้ IIFA Foundation ได้ร่วมมือกับศูนย์ประมูล OSIANs สถาบันการศึกษาและการประมูลทางวัฒนธรรม เพื่อนำเสนอของที่ระลึกในโรงภาพยนตร์โบราณผ่านการริเริ่มการจัดนิทรรศการและการประมูลงานศิลปะที่สำคัญที่สุดของอินเดีย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่นิทรรศการนี้ได้มีการจัดงานนอกประเทศ 

โดยงานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อที่แสดงให้ตระหนักในการรักษาและอนุรักษ์ภาพยนตร์อินเดีย มีการเปิดตัวไปแล้วในเย็นวานนี้ โดยมีดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงทั้งไทยและอินเดีย อย่าง พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช บ๊อบบี้ เดวัล และอื่นๆอีกมากมาย

ทั้งนี้ในวันที่ 22 มิถุนายน จะมีการจัดแสดงนิทรรศการ และในวันที่ 23 มิถุนายน จะมีการจัดประมูลงานศิลปะเกี่ยวกับภาพยนตร์และเพื่อให้เข้าใจถึงความสำคัญถึงวิธีการรักษามรดกทางวัฒนธรรมของภาพยนตร์อินเดีย โดยมีการจัดสัมมนาเกี่ยวกับ 'โลกาภิวัตน์ภาพยนตร์อินเดียและ 'การรักษาและการเลี้ยงดูวัฒนธรรมภาพยนตร์และมรดก

โดยมี คุณSudhanshu Vats ซีอีโอของกลุ่ม Viacom18 ร่วมพูดคุยกับผู้ก่อตั้งและประธานของมูลนิธิ Osian's คุณ Neville Tuli โดยมีดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์อินเดียมาอย่างยาวนาน อาทิเช่น Anil Kapoor และ Anupam Kher ที่จะมาร่วมกันในวันที่ 23มิถุนายนนี้ ซึ่งจัดขึ้น ที่โรงแรม Marriott Marquis สุขุมวิท 22 ตั้งแต่เวลา 16:00 นเป็นต้นไป