จ.พระนครศรีอยุธยา ชวนเที่ยวงาน “เห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 8” 29 มิย.-1 กค.นี้

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงาน เห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 8 พร้อมผลักดันพื้นที่เพาะเห็ดตับเต่าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและอนุรักษ์ธรรมชาติของจังหวัดฯ



เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา , นายไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (ศูนย์หันตรา) , นายไพรัช เพรชรยวน นายอำเภอบางปะอิน และ นายศุภฤกษ์ กลั่นกล้า นายก อบต.สามเรือน ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ปีที่ 8” ซึ่งทาง อบต.สามเรือน ได้จัดขึ้นติดต่อกันเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิ.ย. – 1 ก.ค. 61 นี้ ที่ ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การเพาะเห็ดตับเต่า หมู่ 5 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา



นายเรวัติ ประสงค์ กล่าวว่า การจัดงาน “วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน” ทาง อบต.สามเรือน ได้จัดติดต่อกันเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 แล้ว เพื่อส่งเสริมให้ผู้ที่ยังไม่รู้จักเห็ดตับเต่าได้เรียนรู้ความเป็นมาและลองรับประทาน อีกทั้งยังส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนให้เข็มแข็ง เนื่องจากผู้ปลูกเห็ดตับเต่ามีการรวมตัวแลกเปลี่ยนความรู้จากภูมิปัญญา สามารถเพาะขยายพื้นที่เพาะเห็ดจนมีผลผลิตออกมากที่สุดในประเทศไทย สร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชม 

นอกจากนี้ อบต.สามเรือน ยังต้องการพัฒนาพื้นที่เพาะเห็ดตับเต่าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งใหม่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะนี้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมและศึกษาในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่มาเที่ยวชมงานในครั้งนี้ จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตทางธรรมชาติ การล่องเรือชมวิถีชีวิตริมน้ำของชาวบ้านตำบลสามเรือน ร่วมบันทึกภาพดงแหล่งเพาะเห็ดตับเต่าที่เจริญเติบโตท่ามกลางดงโสน ชมการสาธิตและชิมเมนูอาหารที่ปรุงจากเห็ดตับเต่า สินค้าแปรรูปจากเห็ดตับเต่า อาหารคาวหวานประจำท้องถิ่น และเลือกซื้อเห็ดตับเต่าสดๆ ราคาถูก อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน
อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13160 
โทร. 0-3533-0464 โทรสาร.0-3533-0464 
https://www.facebook.com/maporpeangkan/