ม.กรุงเทพธนฯ ร่วมกับเหล่าจิตอาสา พับนกกระเรียน 1,000 ตัวส่งแรงใจสู่ 13 ชีวิตติดถ้ำ

พับนกกระเรียน 1,000 ตัว สื่อแทนหัวใจชาว BTU ส่งกำลังใจไปช่วยเหลือ นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ให้ปลอดภัย

จากเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่นักฟุตบอลเยาวชน ทีม "หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย" ซึ่งหายตัวไปพร้อมกับโค้ช รวม 13 คน ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน พื้นที่บ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยในขณะนี้ทุกหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มคน ชาวไทยทั้งประเทศ รวมถึงความร่วมมือจากนานาชาติ ได้รวมพลังกันให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ รวมทั้งการส่งกำลังใจอย่างไม่ขาดสาย

ในนามกลุ่มนักศึกษาทุนศิลปิน ดารา นางงาม สื่อมวลชน มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จึงได้ร่วมมือกับ นักศึกษากลุ่มต่าง ๆ อาทิ กลุ่ม DPA,กลุ่มเจ้าสัว,กลุ่ม NEW ERA,กลุ่ม BTU Channel.นักศึกษาคณะ-สาขา ต่าง ๆ พร้อมทั้งชาว BTU จัดกิจกรรม “ร้อยใจชาว BTU พับนกกระเรียน 1,000 ตัว สร้างขวัญส่งกำลังใจให้ 13 นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชปลอดภัย”

โดยมี “ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง” รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา,ดร.เอราวัณ ทับพลี ผู้อำนวยการหลักสูตร NEW ERA และ อ.จีน่า ณภัทร อาจารย์ผู้ดูแลทุนศิลปิน ดารา ฯ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ตลอดจน ศิลปิน ดารา นางงาม สื่อมวลชน และชาว BTU ร่วมกิจกรรมพับนกกระเรียนในครั้งนี้ด้วย ณ บริเวณชั้น 1 (ห้องอาหาร) ตึกดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้นกกระเรียนในความเชื่อของชาวญี่ปุ่น เป็น “นกแห่งความสุข” เชื่อกันว่าถ้าพับนกกระเรียนได้หนึ่ง 1,000 ตัว เทพเจ้าจะรับคำอธิษฐานและอวยพรให้มีความสุขมีความสมหวังในสิ่งที่ขอ

ในนามกลุ่มนักศึกษาทุนศิลปิน ดารา นางงาม สื่อมวลชน มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และกัลยาณมิตรทุกฝ่ายและทุกท่าน ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงในความร่วมมือและร่วมพลังใจในครั้งนี้