T&B Media Global จับมือWingsMedia ดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทย- จีนสู่ตลาดโลก

ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) และ วิงส์ มีเดีย ในเครือเซี่ยงไฮ้ มีเดีย กรุ๊ป ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ 4 โครงการ ผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทย- จีนเข้าสู่ตลาดโลก


 
 ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (Shellhut Entertainment Co., Ltd.) เจ้าของลิขสิทธิ์แอนิเมชั่นไทยระดับโลกอย่าง “เชลล์ดอน” ได้นำทัพออกสู่ตลาดโลกอีกครั้ง ภายใต้ชื่อบริษัท “ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด” (T&B Media Global (Thailand) Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุน บริหารจัดการคอนเทนต์และ IP ได้เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ร่วมกันผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ กับบริษัท วิงส์ มีเดีย (WingsMedia) ภายใต้ โอเรียนทอล เพิร์ล กรุ๊ป (Oriental Pearl Group) บริษัทในเครือของ เซี่ยงไฮ้ มีเดีย กรุ๊ป (Shanghai Media Group) หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศจีน  ในงาน “2018 WingsMedia: Integration - Innovation New Content and IP Cooperation Release & Open Partnership Conference” เมื่อวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน






ทั้ง 2 บริษัท ได้ประกาศเจตนารมย์ในการร่วมมือกันผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ จำนวนทั้งหมด 4 โครงการ ได้แก่ ภาพยนตร์ Live-action โรแมนติกคอมเมดี้ “Start it up”, ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “Silk Road” ซึ่งเป็นผลงานที่ร่วมมือกันระหว่าง ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด กับเดอะมั้งค์ สตูดิโอ (The Monk Studio), ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “Arthur and the 7 Chicks” ที่ได้ ริฟฟ์สตูดิโอ (RiFF Studio) เข้ามาดูแลการกำกับและการผลิต โดยทั้ง 2 สตูดิโอนี้เป็นสตูดิโอระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่ฝากผลงานระดับโลกไว้มากมาย และโครงการสุดท้าย เป็นรายการโทรทัศน์ ที่มีชื่อว่า “The Snapventure”,


โดย ดร. ชวัลวัฒน์ ได้กล่าวว่า “ประเทศไทยและจีนต่างมีความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องกันมายาวนาน และวิงส์ มีเดียก็ถือเป็นบริษัทส่งออกด้านคอนเทนต์และวัฒนธรรมจีนเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ด้วยศักยภาพที่ทาง ที แอนด์ บี มี ประกอบกับวิสัยทัศน์ในการทำงานด้านคอนเทนต์และ IP ที่ตรงกัน เราทั้งสองจึงมองเห็นโอกาสในการร่วมมือ ส่งเสริม และผลักดันวัฒนธรรมไทย-จีนไปให้คนทั่วโลกได้รับรู้ โดยหวังว่าทั้ง 4 โครงการนี้จะดึงดูดความสนใจของผู้ชมทั้งประเทศไทย จีน และทั่วโลกได้เป็นอย่างดี”