กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดเทศกาลอาหารอเมริกันสุดยิ่งใหญ่ ในงาน “Tasty America”กระชับความสัมพันธ์ 200 ปี สหรัฐอเมริกาและไทย

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร่วมกับ กระทรวงเกษตรแห่งสหรัฐอเมริกา (USDA) และ ไลน์ แมน (LINE MAN) จัดงาน “Tasty America” เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 200 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและไทย ชวน เปิดประสบการณ์ความอร่อยรูปแบบใหม่ ง่ายๆ สไตล์อเมริกัน พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของอาหารและวัตถุดิบชั้นเลิศผ่านเพลงแร็ปต้นตำรับจากอเมริกาโดยอุปทูตอเมริกา


กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดพิธีเปิดงาน “เทสตี้ อเมริกา” (Tasty America) เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 200 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและไทย ด้วยที่สุดของเทศกาลอาหารอเมริกา ในบรรยากาศสุดสนุกสไตล์อเมริกัน โดยได้รับเกียรติจาก มร.ปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน






สำหรับงานในวันนี้ คุณอาณัติ จุลินทร ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “กูร์เมต์ มาร์เก็ต ต้องการตอกย้ำความเป็น เวิล์ดคลาส กูร์เมต์ เดสติเนชั่น กับการเป็นศูนย์รวมของอาหารและวัตถุดิบชั้นเลิศในระดับโลกของนักชิมชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และในวาระพิเศษครบรอบ 200 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและไทย เราจึงได้ร่วมกับ กระทรวงเกษตรแห่งสหรัฐอเมริกา (USDA) และ ไลน์ แมน (LINE MAN) จัดงาน “Tasty America” ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดของอาหารและวัตถุดิบที่ส่งตรงจากประเทศอเมริกาและตกแต่งบรรยากาศภายใน กูร์เมต์ มาร์เก็ต ในรูปแบบช้อปปิ้งสตรีทของอเมริกาซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการจัดงานครั้งนี้








และที่ถือว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์ คือ การได้รับเกียรติจาก มร.ปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ร่วมแนะนำอาหารและวัตถุดิบจากอเมริกาในรูปแบบเเพลงแร็ปซึ่งเป็นวัฒนธรรมเพลงที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอเมริการ่วมกับแร็ปเปอร์ชื่อดัง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ โดยไล่เรียงถึงอาหารและวัตถุดิบที่น่าสนใจ ดังนี้

· เนื้อโทมาฮอว์กขุนด้วยธัญพืช เนื้อคุณภาพเยี่ยมที่มีทเลิฟเวอร์ยกให้เป็นที่หนึ่งกับเนื้อวัวสายพันธุ์แองกัสจากประเทศอเมริกา ขุนด้วยธัญพืชให้รสชาติเข้มแบบฉบับเนื้อฝั่งตะวันตก มีลายไขมันแทรกทำให้เนื้อเต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำและมีรสชาติเข้มข้น ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพโดย USDA โดยเนื้อโทมาฮอว์กนี้ ได้ทำการตัดแต่งแล้ว จึงง่ายสำหรับการนำไปปรุงอาหารที่จะเติมเต็มมื้ออาหารให้พิเศษกว่าที่เคย

· กุ้งเมนล็อบสเตอร์ กุ้งล็อบสเตอร์จากรัฐเมนในประเทศอเมริกา เป็นลอบสเตอร์ที่ขึ้นชื่อว่าตัวใหญ่ เนื้อแน่น รสหวาน โดยเมื่อโตเต็มวัยอาจหนักถึง 20 กิโลกรัม สามารถนำไปรังสรรค์ได้หลายเมนู หรือเพียงแค่นำไปนึ่งและรับประทานกับซอสเนยก็อร่อยอย่าบอกใคร

· แลมบ์เวสตัน มันฝรั่งแช่แข็ง นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา หรือที่นำมาทอดเป็นอเมริกันฟรายส์ โดยอเมริกันฟรายส์แลมบ์เวสตันทำมาจากมันฝรั่งที่มีคุณภาพสูง เมื่อนำมาทอดจะให้ความอร่อย กรอบนอก นุ่มใน อีกทั้ง ยังมีรูปแบบและรสชาติให้คนรักมันฝรั่งได้เลือกอร่อยมากมาย

· แอปเปิ้ลแดงวอชิงตัน นับเป็นแอปเปิ้ลขึ้นชื่อจากอเมริกา ซึ่งปลูกด้วยดินภูเขาไฟ ส่งผลให้เป็นแอปเปิ้ลที่อุดมไปด้วยน้ำและแร่ธาตุ รวมถึงมีวิตามินและสารอาหารมากมาย รสชาติอร่อยเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

· ผลไม้ขึ้นชื่อย่างนอร์ธเวสต์เชอร์รี่และบลูเบอร์รี่ สดจากอเมริกา ผลไม้ขึ้นชื่อที่รสชาติอร่อย กลมกล่อม และอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน สามารถรับประทานสด หรือนำไปปรุงได้หลากหลายเมนู

· หลากหลายผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ California Milk Products อาทิ ชีส, เนย, นม และไอศกรีมคริสตัล ไอศกรีมนมแคลิฟอร์เนีย รสมินท์ ช็อกโกแลตชิพ ส่งตรงจากฟาร์มนมโคแคลิฟอร์เนีย ทำจากนมวัวแท้ๆ คุณภาพชั้นเยี่ยม ให้ได้สัมผัสรสชาติใหม่ของไอศกรีมนมสดแท้ที่ลองแล้วจะต้องติดใจ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ อเมริกันฟู้ดเลิฟเวอร์จะได้เต็มอิ่มกับกองทัพสินค้าและขนมชื่อดังที่ส่งตรงจากอเมริกา อาทิ ชีสเค้กชื่อดังอันดับหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา Cheesecake Factory มาพร้อมขนมขึ้นชื่ออย่างช็อกโกแลตนมผสมซีซอลท์เคลือบคาราเมล หรือจะเลือกซื้อขนมทานอร่อยที่ต้องห้ามพลาดอย่าง Pretzel Pete, Herr’s และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ให้ได้เลือกอร่อยอย่างจุใจแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงอเมริกา

พร้อมสั่งเมนูพิเศษจากเคาน์เตอร์ You Hunt We Cook เฉพาะในงานนี้เท่านั้น กับ เมนูเนื้อริบอายจากอเมริกาย่างและหอยนางรมคุมาโมโตะ เสิร์ฟพร้อมอเมริกันฟรายส์ ใช้เนื้อริบอายย่างจากอเมริกาที่ผ่านกระบวนการเลี้ยงด้วยธัญพืช ส่งผลให้มีไขมันแทรก มีความนุ่ม ชุ่มช่ำ พร้อมซอสพริกไทยสดและซอสครีมไวน์ขาว เสิร์ฟคู่กับหอยนางรมคุมาโมโตะอบ และอเมริกันฟรายส์ ในราคาเพียงชุดละ 999 บาท และเมนูซี่โครงหมูบาร์บีคิวกับสเต็กปลาฮาลิบัต เสิร์ฟคู่กับมันบดและซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล ในราคาเพียงชุดละ 758 บาท

พิเศษ! ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้ออาหารและวัตถุดิบจากงาน “Tasty America” ผ่านแอพลิเคชั่น LINE MAN รออร่อยได้ที่บ้าน อย่างสะดวก รวดเร็ว การันตีคุณภาพเหมือนมาเลือกซื้อเอง พร้อมรับโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษมากมาย

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยรูปแบบใหม่ ง่ายๆ สไตล์อเมริกันได้ในงาน “Tasty America” ระหว่างวันที่ 2 – 31 ก.ค. นี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์