ร.10 พระราชทานอาหารสัตว์ให้กับสุนัขจรจัด

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชราลงกรณ บดินเทพยวรางกูร ทรงมีพระประสงค์พระราชทานอาหารสัตว์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัดทั่วประเทศในนาม คุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลอากาศตรี ธวัชชัย ศรีแก้ว หัวหน้าแผนกสัตวบาลในพระองค์ เป็นผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทานให้กับสุนัขจรจัด ณ สถานสงเคราะห์สัตว์ บ้านป้าเล็ก หมู่ที่ 4 บ้านเขาตะแบก ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 

โดยมี นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา นายพจน์ สิชฌนุกฤษฏ์ ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมให้การต้อนรับ สำหรับสถานสงเคราะห์สัตว์ บ้านป้าเล็ก หมู่ที่ 4 บ้านเขาตะแบก ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นองค์กรที่ไม่แสวงกำไร ก่อตั้งขึ้นเพื่อการช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่ถูกทิ้งและเป็นสุนัขที่นำมาฝากเลี้ยง ปัจจุบัน มีสุนัขอยู่ในความดูแลประมาณ 200 กว่าตัว
 




พลอากาศตรี ธวัชชัย ศรีแก้ว ผู้แทนพระองค์ได้อัญเชิญพระราชกระแสรับสั่งจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานแก่ผู้ร่วมพิธีรับมอบอาหารสัตว์พระราชทาน ใจความตอนหนึ่งว่า ทรงมีความเป็นห่วงสุนัขและแมวจรจัดจึงพระราชทานอาหารสัตว์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้เลี้ยงสุนัขและแมวจรจัด เพื่อร่วมกันดูแลสุนัขและแมวจรจัดให้ได้มีที่อยู่อาศัยที่ดี มีการดูแลให้สัตว์ปลอดโรค ทั้งขอฝากให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ช่วยกันสนับสนุนผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการดูแลรักษาสุนัขและแมวจรจัดให้ได้ความสะดวกในการปฏิบัติงานด้วย






ปริญญา/ข่าว/ภาพ