คณะกรรมการตัดสินรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 11 ลงพื้นที่ เชียงใหม่

2 พฤษภาคม 2560 - คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 11 ประจำปี 2560 (11th Thailand Tourism Awards 2017) หรือ รางวัลกินรี ททท. รายการนำเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ (Inbound Tour) ร่วมเดินทางตามรายการทัวร์อีกหนึ่งบริษัทที่ส่งเข้าประกวดรายการนำเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมประเมินให้คะแนนตามเกณฑ์ของผลงานชื่อ "Smoke on the Water" Mountain Biking Day Tour เป็นรายการนำเที่ยว 1 วัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาจักรยานเสือภูเขากับเส้นทางวิบากเชิงผจญภัย


 โดยมัคคุเทศก์มารับคณะจากโรงแรมที่พักตามเวลานัดหมาย 08.30 น. ไปยังบริษัทเพื่อรับฟังการบรรยายและการเตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์ความปลอดภัย รวมทั้งการขนสิ่งของอุปโภคบริโภค หลังจากนั้นออกเดินทางโดยรถขับเคลื่อน 4 ล้อ มุ่งสู่เขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย 

และเมื่อถึงจุดสตาร์ท ณ สันกู่ ได้บรรยายแนะนำอุปกรณ์และวิธีการปั่นจักรยานเสือภูเขาอีกรอบ จากนั้นได้เริ่มปั่นไปตามเส้นทางผ่านจุดสำคัญที่น่าสนใจต่าง ๆ อาทิ สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Khun Chang Khian Highland Research Station, Faculty of Agriculture, Chiang Mai University) ชมไร่กาแฟโครงการหลวง, หมู่บ้านชาวม้ง, ไร่สตรอเบอร์รี่ และลิ้นจี่ 

จนได้เวลา 13.00 น. แวะรับประทานอาหารกลางวัน (Lunch Box) ณ จุดชมวิวที่สวนลิ้นจี่ของชาวบ้านและชมทัศนียภาพเมืองเชียงใหม่จากมุมสูง, และปั่นต่อในเส้นทางวิบากต่าง ๆ (ตามโปรแกรมของบริษัท) โดยระหว่างทางมีแวะดื่มกาแฟสดที่ร้านค้าท้องถิ่น ชมดอกพญาเสือโคร่ง เป็นต้น จนถึงจุดสิ้นสุดการปั่นจักรยานที่ทะเลสาบห้วยตึงเฒ่า (Huay Tung Tao Lake) พักผ่อนชมความงามของวิวทะเลสาบและภูเขา รวมทั้งบาร์บีคิวและเครื่องดื่มบริการ จนถึงเวลา 17.00 น. นำส่งนักท่องเที่ยวกลับโรงแรมที่พัก จบการให้บริการ

    

 วิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ รายงาน