เปิดตัว “ทราเวลลิโกะ” ออนไลน์ทราเวลเอเจนซี่คอนเซ็ปต์ใหม่ ชูแชร์ริ่งอีโคโนมีด้วยระบบใหม่ที่ยุติธรรม

ทราเวลลิโกะ" (Traveliko) เว็ปไซต์จองโรงแรมรูปแบบใหม่ โอทีเอ (Online Travel Agency = OTA) ที่ให้คุณค่าสูงสุดกับทั้งผู้ประกอบการโรงแรมและนักท่องเที่ยว เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เพิ่มความสมดุลในโลกของการจองห้องพักโรงแรมออนไลน์ ชูกลยุทธ์ค่าคอมมิชชั่นคงที่ 10% ต่ำกว่าตลาด ซึ่งจะเรียกเก็บค่าคอมมิชชั่นเฉลี่ย 15-45% เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มสิทธิประโยชน์แก่ผู้บริโภคและสร้างความพึงพอใจ ให้กับของลูกค้าของโรงแรมนั้นๆ เพิ่มมากขึ้น 

นอกจากนี้ ยังหักรายได้ 20% ของบริษัท บริจาคให้องค์กรการกุศลต่างๆ โดยผู้จองห้องพักโรงแรมเป็นคนเลือกบริจาค ซึ่งมีทั้งบริจาค เพื่อช่วยเหลือสัตว์, การศึกษา, สิ่งแวดล้อม โดยวางเป้าหมายรายได้ปีแรกมีผู้ใช้บริการจองห้องพัก 500 ห้องต่อวัน และเป้าหมาย 3-4 ปีแรก มีรายได้ปีละ 13 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ445 ล้านบาท หรือคิดเป็นยอดบริจาคปีละ 2.6 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 89 ล้านบาทต่อปีสอดคล้องกับเป้าหมายระยาวว่าจะมีผู้ใช้บริการจองห้องพัก 1 แสนห้องต่อวัน ที่สำคัญต้องการสะท้อนการเป็นระบบเศรษฐกิจแบบแบ่งปัน (แชริ่ง อีโคโนมี) ที่แท้จริง นั่นคือ สังคมได้ประโยชน์ ไม่ใช่แค่บุคคลกับบุคคลได้ประโยชน์เท่านั้น

 Traveliko.com ได้ถูกทดสอบและพัฒนามาเป็นเวลามากกว่า 3 ปี เพื่อที่จะทำให้มั่นใจว่า ระบบตอบโจทย์ สำหรับทั้งผู้ประกอบการโรงแรมและผู้ใช้งานในปัจจุบัน โมเดลนี้ถูกสร้างขึ้นมาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญทางด้านการโรมแรม ที่เห็นว่า รายได้ของโรงแรมถูกบีบตัวลดลงเนื่องจากค่าคอมมิชชั่นที่จ่ายที่ให้กับเว็ปไซต์จองห้องพักโรงแรมออนไลน์อื่นๆ ซี่งได้สร้างผลกระทบในแง่ลบต่อคุณภาพการให้บริการของโรงแรม ทราเวลลิโกะจึงต้องการที่จะคืนอำนาจให้กับโรงแรม เพื่อที่โรงแรมจะได้สร้างความสมดุลในการให้บริการ และสร้างความพึงพอใจให้กับของลูกค้าของโรงแรมนั้นๆ

ยาน กูร์ยูร, หนึ่งในผู้ร่วมก่อตังบริษัทฯ กล่าวว่า “Traveliko.com เป็นแพลตฟอร์มการจองโรงแรมที่ให้คุณค่าต่อสังคม เป็นทางเลือกอิสระอีกทางเลือกหนึ่ง ต่างจากองค์กรใหญ่ๆ ในโลกออนไลน์ ที่ได้พลิกโฉมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในหลายๆ ปีที่ผ่านมา Traveliko.com ถูกออกแบบมาเพื่อที่จะให้ความอิสระกับผู้ประกอบการโรงแรมมากขึ้น อีกทั้งยังให้นักท่องเที่ยวได้ประสบการณ์ที่ดีต่อสังคมควบคู่ไปด้วย”

เพื่อที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทุกฝ่าย ทราเวลลิโกะจึงได้ทำงานร่วมกับโรงแรมโดยตรง และสร้างเว็บไซต์ Traveliko.com ขึ้นมา โดยลูกค้าผู้ใช้บริการจะได้รับเรทราคาที่ดีที่สุด ส่วนทราเวลลิโกะในฐานะตัวกลาง (Agent) ได้รับค่าคอมมิชชั่น 10% โดยตรงจากโรงแรมเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าเว็ปไซต์จองห้องพักโรงแรมออนไลน์อื่นๆ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบัน นอกจากนั้น ทราเวลลิโกะยังร่วมบริจาคเงินค่าคอมมิสชั่นสุทธิ  20%  จากรายได้ในทุกๆการจองห้องพักของนักท่องเที่ยว ให้กับองกรณ์การกุศลต่างๆ ในทุกๆ ประเทศที่นักท่องเที่ยวทำการจองห้องพักโรงแรมอีกด้วย

นอกจากนี้ ทราเวลลิโกะยังมีระบบให้คะแนนที่เรียกว่า 'Karma Points' ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับคะแนนสะสมในทุกๆ การจองห้องพักโรงแรม และยังสามารถสะสมคะแนนเพิ่มเมื่อแนะนำเพื่อน เขียนรีวิว หรือมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน

มาไทน์ เด็คเกอร์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตังบริษัทฯ กล่าวว่า “เมื่อคุณจองห้องพักโรงแรมออนไลน์ผ่าน Traveliko.com, คุนสามารถเลือกได้ว่าคุณอยากจะบริจาคเงินให้กับองกรณ์การกุศลแบบไหน ทั้ง คน สัตว์ หรือโลกของเราก็ตาม เราทำงานร่วมกับองกรณ์ต่างๆ อาทิ Socialgiver ในประเทศไทย และองกรณ์การกุศลระดับสากลอย่าง UNICEF และ WWF ที่ช่วยเราในการดูแลกองทุนเงินบริจาคและสามารถรายงานกลับไปยังลูกค้าของเรา

เว็ปไซต์ Traveliko.com เสมือนเป็นการสร้างการวิวัฒนาการโดยธรรมชาติของอุตสาหกรรมโรงแรม เนื่องจากมีวิธีการที่คล้ายกันกับด้านอาหารสุขภาพ และการเงิน ที่มีการถูกสร้างขึ้น และมีการแจกจ่ายการให้บริการที่เหมือนกัน แต่ทราเวลลิโกะได้แยกออกมาจากความซ้ำซาก เราเพิ่มคุณสมบัติ และให้โอกาสที่ดีกว่า ทั้งต่อโรงแรมและนักท่องเที่ยว ระบบของทราเวลลิโกะถูกปรับให้เหมาะกับการบริการด้านการบริการที่หลากหลาย ซึ่งนอกเหนือจากการจองห้องพัก เรายังเพิ่มทางเลือกและความยืดหยุ่นในการให้บริการแก่โรงแรม และความอิสระในการขายควบคู่ไปในตัว

บียอน ฮาโวล หนึ่งในผู้ร่วมก่อตังบริษัทฯ กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวส่วนมากไม่ได้สนใจหรอกว่า ตอนที่เลือกดูโรงแรมที่พวกเขาเห็นบนหน้าแรกของเว็ปไซต์นั้นอาจจะไม่ใช่โรงแรมที่เหมาะที่สุดสำหรับพวกเขา โรงแรมหน้าแรกพวกนั้นเป็นโรงแรมที่มีการโฆษณาเพื่อให้ได้เป็นที่สนใจของลูกค้า และมีกำไรให้กับเว็ปไซต์เท่านั้น กับทราเวลลิโกะเราให้พื้นที่การขายเท่าเทียมกันกับทุกๆ โรงแรม ซึ่งระบบจะแสดงโรงแรมทั้งหมดบนแผนที่และโรงแรมทั้งหมดจะถูกเลือกโดยการจัดหมวดหมู่โดยผู้ใช้งาน เว็ปไซต์ของเราใช้งานง่าย Traveliko.com ให้ประสบการณ์การจองโรงแรมที่แตกต่างในแบบ “Tailored Booking” อย่างแท้จริง”

ความสำคัญของลูกค้ามาก่อนเสมอ โดยทราเวลลิโกะตั้งใจที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนคอมมิชชั่นของโรงแรม เพื่อที่โรงแรมจะได้ให้บริการและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดต่อลูกค้าอย่างแท้จริง ทราเวลลิโกะได้เซ็นสัญญาข้อตกลงกับผู้ประกอบการโรงแรมในเครือระดับสากลหลายแห่ง อาทิเช่น Absolute Hotel Services, Centara Hotels and Resorts, Dusit International and Red Planet Hotels เช่นเดียวกับโรงแรมอื่นๆ ในประเทศไทย ศรีลังกา และมัลดีฟส์อีกด้วย

นอกจากนี้ นาตาลี เกลโบว่า แบรด์แอมบาสเดอร์ของทราเวลลิโกะ และ นางงามจักรวาลปี 2005 ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ถ้าเว็ปไซต์ผู้ให้บริการด้านการจองห้องพักโรงแรมมีอยู่ในตลาดตอนนี้บริจาคเงิน 20% ที่ได้ให้กับการกุศล วงการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวก็จะสร้างความแตกต่างอย่างมากเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ปกป้องสัตว์ที่กำลังจะสูญพันธ์ และช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับโลกของเรา คุณจะท่องเที่ยวไปพร้อมกับหัวใจที่ใส่ใจ และช่วยทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น

 สำหรับผู้ประกอบการโรงแรมที่ต้องการเข้าร่วมลงทะเบียนโรงแรมของคุณกับ ทราเวลลิโกะ กรุณาลงทะเบียนได้ที่ htttp://hotelier.traveliko.com