พระนครศรีอยุธยา สานต่อออเจ้า จัดแรลลี่รถตุ๊กตุ๊ก “แต่งชุดไทย ไปอยุธยา” ตามรอยเส้นทางมรดกโลก

เมื่อวันที่ 31 กค. 2561 ณ เรือนไทยสยามธานี ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและอำเภอจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมด้วย นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา และ พิตต้า ณ พัทลุง แถลงข่าวการจัดกิจกรรม “แต่งชุดไทย ไปอยุธยา”  โครงการแรลลี่ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 19 สิงหาคม 2561


 

ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอำเภอจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า การจัดแรลลี่ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนคนรุ่นหลังเกิดความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของบูรพมหากษัตริย์ ได้เกิดความรู้ความเข้าใจ และสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมประเพณีไทยในอดีตอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นอีกด้วย

โดยในงานนั้นจะเป็นการจัด Rally ตามรอยเส้นทางมรดกโลก ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการยกย่องจากองค์การ UNESCO ให้อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในปี พ.ศ. 2534 ทั้งนี้ทางอำเภอจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ส่งเสริมให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น ด้วยการคิดรูปแบบการจัด Rally ด้วยรถตุ๊กตุ๊ก ที่เป็นรถโดยสารที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา













โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความสะดวกสบายในการร่วมกิจกรรม ร่วมถึงการได้เรียนรู้ประเพณีวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของคนไทยในสมัยก่อน เช่น การเปิบข้าวด้วยมือ การทานอาหารข้าวห่อใบบัว การใช้ติหมาเป็นภาชนะแทนแก้ว การละเล่นแบบไทยๆ ตามจุด TC ต่างๆ อันได้แก่ วัดพระศรีสรรเพชญ์ , วัดมงคลบพิตร , วัดมหาธาตุ , วัดราชบูรณะ และ วัดไชยวัฒนาราม 
















ทั้งนี้เปิดรับสมัครทั้งสิ้น 250 ทีม ทีมละ 2 คน โดยจะต้องมีตัวแทนแต่งชุดไทยอย่างน้อย 1 คนในการเข้าร่วมกิจกรรม  พร้อมค่าสมัครจำนวน 1,000 บาทต่อทีม (รวมค่าอาหารและที่พักจำนวน  1 คืน) ในงานนอกจากความสนุกและความรู้ที่ได้รับแล้ว ยังมีรางวัลต่าง ๆ มอบให้อีกด้วย
ช่องทางการสมัคร


Facebook : แรลลี่แต่งชุดไทย-ไปอยุธยา     

Line ID : ayarally2018    

โทรศัพท์ : 088-152-8888