ชาวสตูลแห่ร่วมงานส่งเสริมการท่องเที่ยววัฒนธรรมประจำปี 2560

   


วันที่ 7 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยววัฒนธรรมประจำปีพ.ศ.2560 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยมีนายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู กล่าวรายงาน มีนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นางฐิตารีย์ รัตนพิเชฏฐชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ และประชาชนชาวสตูลร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน 
 

การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์แห่งความสมานฉันท์และสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของ อ.ละงู จ.สตูลเป็นการเผยแพร่มรดกทางศาสนาและวัฒนธรรมเกี่ยวกับอัตลักษณ์ที่ดีงามของพื้นที่พหุวัฒนธรรม 

ซึ่งการจัดงานมีขึ้น 10 วัน 10 คืน ระหว่างวันที่ 5 – 14 พฤษภาคม 2560 โดยจะมีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านบนเวที อาทิ การประกวดขับร้องอานาซีด การแสดงมโนราห์ การแสดงจากนักเรียนโรงเรียนต่างๆ การประกวดอัญเชิญคำภีร์อัลกุรอานและอาซานของนักเรียนโรงเรียนตาดีการวมทั้งการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมาร่วมให้ความบันเทิงในทุกค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าพื้นบ้านของดีเมืองละงูให้ประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยในราคาย่อมเยาว์ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้กับชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

   

นิตยา แสงมณี / สตูล