ช่อง 3 นำทีมละคร “อังกอร์” ร่วม “ปลูกสร้างกำแพงไผ่หนาม รอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่”

สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดย คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร และ คุณวรวรรณ ติณสูลานนท์ รองผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ช่อง3 ร่วมกับ บริษัท อาหลอง จูเนียร์ จำกัด โดยมี 3ผู้จัดมากความสามารถอย่าง กอล์ฟ – กัญจน์ ภักดีวิจิตร , แก้ว-บุญจิรา ภักดีวิจิตร และ กู๊ด-เฉิดบุญ ภักดีวิจัตร ได้มาร่วมกิจกรรม “อังกอร์กลับคืนสู่ป่า” โดยให้นักแสดงได้ร่วมกันเพาะชำพันธุ์กล้าไผ่หนาม ที่ ศูนย์เพาะชำกล้าไผ่หนาม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อให้มวลชนในพื้นที่นำไปปลูกเป็นแนวป้องกันสัตว์ใหญ่ไปบุกรุกพื้นที่เกษตรกรของชาวบ้าน ในโครงการ “ปลูกสร้างกำแพงไผ่หนาม รอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” ภาคประชารัฐ







โดยละครเรื่อง “อังกอร์” ได้มีฉากการถ่ายทำในหลายๆฉากที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ดังนั้นจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม และ ยังเป็นการนำร่องให้หน่วยงานอื่นได้เข้ามาสานต่อเพิ่มเติม โดยได้รับเกียรติจาก “คุณครรชิต ศรีนพวรรณ” หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ “นายอำนวย อินทรักษ์ และ คุณอะมะรา ธรรมแพทย์” ได้ให้ความรู้ในการปลูกสร้างรั้วไผ่หนาม ซึ่งเป็นรั้วธรรมชาติ ที่ช่วยป้องกันสัตว์ขนาดใหญ่จะได้ไม่ลงมาหาอาหารที่แหล่งเพาะปลูกของชาวบ้าน และยังป้องกันไม่ให้สัตว์ป่าถูกทำร้ายเนื่องจากจะไม่สามารถออกจากทางแนวกำแพงรั้วไผ่หนามได้

ซึ่งการสร้างกำแพงไผ่หนามนี้จะมีความยาวรอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และดำเนินงานแบบประชารัฐ ระดมโดยมีชาวบ้านเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน และยังต้องการความร่วมมือร่วมใจกับทุกภาคส่วนในการทำให้โครงการสำเร็จลุล่วงอีกด้วย โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ facebook.com/Bamboo Hero

โดยนอกจากการร่วมเพาะกล้าไผ่หนามแล้ว ทีมละคร “อังกอร์” ยังได้นำความสนุก สดใสไปยังที่ “ปาลิโอ” เขาใหญ่” กับวิร์คช้อปเล็กๆ ด้วยการเพ้นท์เข็มกลัดรูปเสือ ซึ่งแต่ละคนก็โชว์ฝีมือกันเต็มที่ และขอโพสต์ท่าถ่ายรูปกับรถแห่ ที่จะประชาสัมพันธ์ละครอังกอร์ ไปที่โคราช - บุรีรัมย์ – ขอนแก่น – อุบลราชธานี และ อุดรธานี พร้อมกับได้เดินโปรโมทละครกันทั่วปาลิโอ มีแฟน ๆ มาขอถ่ายรูปกันตลอด

ไปงานนี้เรายังได้พบกับผู้เป็นตำนานแห่งการปิ้งไก่ กอล์ฟ – กัญจน์ ภักดีวิจิตร ที่ฮอตฮิตมีแฟนๆมาขอถ่ายรูปตลอดๆเช่นกัน
 สำหรับแฟนๆละครคนไหนที่พลาดกับกิจกรรมดีๆแบบนี้ ก็สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทาง www.ch3thailand.com กันเลยจ้า และที่สำคัญต้องห้ามพลาดชมละคร อังกอร์ ได้ทุกวัน ศุกร เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3 ช่อง 33 และทาง Application Ch3 Thailand