เปิดตัว “แหลมทับทิม” จุดดำน้ำน้องใหม่เกาะนาวโอพี เมียนมาร์

“เกาะนาวโอพี” แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่อยู่ในบริเวณเกาะสอง ประเทศเมียนมาร์ มีชื่อเสียงเนื่องจากความสวยงาม น้ำทะเลใส หาดทรายขาว เต็มไปด้วยปะการังและฝูงปลาน้อยใหญ่ จึงกลายเป็นสถานที่ดำน้ำในฝันของเหล่านักท่องเที่ยว ล่าสุด บริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล จำกัด ผู้ได้รับสัมปทานเกาะนาวโอพีแต่เพียงผู้เดียว จัดงานมอบประกาศนียบัตรรุ่นปฐมฤกษ์ให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่ได้ไปสัมผัสความงดงามของโลกใต้ทะเล ณ “แหลมทับทิม” จุดดำน้ำน้องใหม่ล่าสุดของเกาะนาวโอพี โดยจัดขึ้นภายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 48 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


ภายในงานได้รับเกียรติจาก ALEX ZAW WIN รองประธานบริหาร และ สมชาย จิตรมงคล ผู้จัดการบริหาร บริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล จำกัด เป็นผู้มอบประกาศนียบัตรให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย 16 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่ได้มีโอกาสไปพิชิต “แหลมทับทิม” จุดดำน้ำแห่งใหม่ของเกาะนาวโอพี เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

สมชาย จิตรมงคล ผู้จัดการบริหาร บริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล จำกัด กล่าวว่า บริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล จำกัด เป็นผู้ได้รับสัมปทานเกาะนาวโอพีแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากเกาะและน่านน้ำในบริเวณดังกล่าวรัฐบาลพม่าเพิ่งอนุญาตให้เอกชนเข้ารับสัมปทานเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เมื่อไม่นานมานี้ และกลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักดำน้ำทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพต่างมุ่งหน้ามาที่เกาะนาวโอพี เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเลใต้น้ำ มีความสวยงามจนดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี



“ปัจจุบันเกาะนาวโอพี มีชื่อหาดและจุดดำน้ำซึ่งผมตั้งชื่อตามจุดเด่นของบริเวณนั้นๆ เป็นชื่อที่จำและเรียกง่าย อาทิ หาดมาดาม เกาะเดอะเรสเทอร์ และเกาะภูเขาไฟ เป็นต้น ทั้งนี้เกาะนาวโอพีมีจุดดำน้ำมากถึง 8 จุด ล่าสุดในฤดูกาลท่องเที่ยวที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวจุดดำน้ำระดับ 5 ดาวแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า แหลมทับทิม ให้นักท่องเที่ยวสามารถไปดำน้ำดูความสวยงามของโลกใต้ทะเลเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

โดยชื่อแหลมทับทิม มีที่มาจากบริเวณดังกล่าวมี กัลปังหา (SEA FAN) สีแดงอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ซึ่งเป็นสีแดงสดและไล่เฉดเหลืองส้ม เป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น เราจึงได้ตั้งชื่อว่าแหลมทับทิม โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่ได้ไปอันซีนดำน้ำที่แหลมทับทิมเมื่อฤดูกาลท่องเที่ยวที่ผ่านมาคือช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 จำนวน 16 ท่าน เราจึงได้มอบประกาศนียบัตรรุ่นแรกปฐมฤกษ์เพื่อเป็นเกียตริและเป็นที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เพื่อเป็นการเปิดตัวแหลมทับทิม จุดดำน้ำน้องใหม่ของเกาะนาวโอพีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น”



สำหรับ เกาะนาวโอพี เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันทางภาคใต้ประเทศเมียนมาร์ โดยบริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล จำกัด เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวได้แต่เพียงผู้เดียว มีบริการท่องเที่ยวเกาะนาวโอพี และดำน้ำให้เลือกหลากหลายรูปแบบ 

อีกทั้งที่พักหรูติดหาด ราคามีให้เลือกหลายระดับสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แอร์, ไฟฟ้า, น้ำ, Internet Wifi ตลอด 24 ชั่วโมง, อาหารและการแสดง มีเรือสปีดโบ๊ทให้บริการมากที่สุด เปิดใหม่เสร็จสมบูรณ์ปีนี้ปีแรก เติมเต็มวันพักผ่อนของนักท่องเที่ยวอย่างสมบูรณ์แบบ เช่นกัน สามารถเดินทางได้จากจังหวัดระนองของประเทศไทย หรือจากเกาะสอง ประเทศเมียนมาร์ ผู้สนใจอยากไปสัมผัสความงดงามของธรรมชาติโลกใต้ทะเลที่เกาะนาวโอพี

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nyaungoopheeisland.com และwww.victoriacliff.com