พพ.ขยายเวลาสนับสนุนผู้ประกอบการ ปรับอุปกรณ์ ร่วมอนุรักษ์พลังงาน – สิ่งแวดล้อม

นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เปิดเผยถึง การดำเนินงานโครงการสนับสนุนการลงทุนเพื่อปรับเปลี่ยน ปรับปรุง เครื่องจักร และอุปกรณ์ เพื่อการอนุรักษ์พลังงานในระบบบำบัดน้ำเสียของโรงงานควบคุม ว่า โครงการฯ ได้มีการเปิดรับคำขอสนับสนุนเพื่อการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์และเครื่องจักรให้กับผู้ประกอบการในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเห็นว่าโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์ในด้านการอนุรักษ์พลังงานและการดูแลสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ พพ.ได้มีการขยายระยะเวลาการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ไปจนถึงวันที่ 14 กันยายน 2561

การเปิดรับสมัครในโครงการดังกล่าว มีเป้าหมายการรับสมัครให้โรงงานควบคุมทุกกลุ่มที่มีระบบบำบัดน้ำเสีย เข้าร่วม จำนวน 100 แห่ง หรือจนกว่าเงินสนับสนุนโครงการจะหมด โดยเป็นการสนับสนุนการเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น อุปกรณ์ปรับความเร็วรอบ สำหรับเครื่องเติมอากาศผิวน้ำ เครื่องสูบน้ำ หรือเครื่องเป่าอากาศ อุปกรณ์ตรวจวัดออกซิเจนในน้ำ เป็นต้น โดยผู้ประกอบการจะได้รับเงินสนับสนุน ร้อยละ 20 ไม่เกิน 500,000 บาท ต่อโรงงาน มีระยะเวลาคืนทุนไม่เกิน 7 ปี

ทั้งนี้หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจรายละเอียดการสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ที่ปรึกษาโครงการสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง 02 2252412 คุณชนะ 0816556331 และ คุณณัฐกิตติ์ 082 4822950