นิทรรศการศิลปะ “A Perseverance of Arts”

โรงแรมศาลา อยุธยา (sala ayutthaya) บูติคโฮเทลริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางเมืองแห่งประวัติศาสตร์ จัดงาน นิทรรศการศิลปะ "A Perseverance of Arts" ชวนดื่มด่ำกับผลงานของศิลปินไทยชั้นนำ 13 คนที่ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์บนแนวคิดการส่งต่อมรดกทางศิลปะ ร่วมด้วย ช่วง มูลพินิจ, ชูศักดิ์ วิษณุคำรณ, พไรวา ไรวา, จิรศักดิ์ อนุจร, สุวัฒน์ชัย ทับทิม, กัญจน์คชา คงคามี, ศราวุธ ยาสมุทร, เกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์, มานิตย์ โกวฤทธิ์, เพชร เชิดกลิ่น, มีชัย สุวรรณสาร, เกรียงไกร ธรรมนูญ และขวัญชัย ทองสัมฤทธิ์

 โดยผลงานไฮไลท์เป็นของ “ช่วง มูลพินิจ” ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปี พ.ศ. 2556 เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงชาวไทย มีผลงานปรากฏทั้งในด้านจิตรกรรมและประติมากรรมตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา โดยผลงานของ “ช่วง มูลพินิจ” ที่จะนำมาโชว์ในงาน A Perseverance of Arts สร้างสรรค์มาจากแรงบันดาลใจในความศรัทธาแห่งพระพุทธศาสนา แสดงถึงเรื่องราวของดอกไม้ แมลง สัตว์ มนุษย์ ผนึกเรื่องราวทางอุดมคติกับธรรมชาติ โดยใช้เทคนิคสีน้ำและสีน้ำมัน

 สำหรับ “ช่วง มูลพินิจ” จบการศึกษาจากสาขาประติมากรรมและประติมากรรม มหาวิทยาลัยศิลปากรในปี พ.ศ. 2505 เขาได้รับการยกย่องให้เป็นผู้มีอิทธิพลศิลปะด้านต่าง ๆ ภายใต้สไตล์ "เพ้อฝันผสมกับจินตนาการ" เขาเริ่มต้นอาชีพนักออกแบบเครื่องเขินที่ศูนย์การออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ของกระทรวงอุตสาหกรรม ก่อนที่จะเริ่มทำปกหนังสือและภาพประกอบให้กับนิตยสารชั้นนำ เขายังเคยทำงานในบริษัทโฆษณา ก่อนที่จะเกษียณตัวเองเพื่อเป็นศิลปินอิสระในปัจจุบัน ความสำเร็จที่โดดเด่นของเขาคือโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง "เพื่อน-แพง" ซึ่งได้รับเลือกเป็นหนึ่งในโปสเตอร์ที่งามที่สุดในโลกในการส่งเข้าประกวดที่สถาบันโรงภาพยนตร์แห่งชาติ กรุงลอนดอน เมื่อปี พ.ศ. 2526 











นิทรรศการศิลปะ "A Perseverance of Arts" ตั้งแต่วันนี้ - 13 พฤศจิกายนนี้ ณ หอศิลป์ศาลาอยุธยา เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมคลิกไปที่ www.salahospitality.com หรือสอบถามที่อีเมล info@salahospitality.com

 โหลดรูปความละเอียดสูง และรูปเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์ด้านล่าง

https://www.dropbox.com/sh/mje0blr6e2q2f4q/AAARdGO3oTq1whUpB95pvc7Na?dl=0