เปิดม่าน ‘แฟบบริคแลนด์’  สยายปีกจับกลุ่มโรงแรมรับอานิสงส์เที่ยวไทยบูม

ธุรกิจผ้าม่านสยายปีกรับการขยายตัวของโรงแรม "แฟบบริคแลนด์" ตั้งแผนก FABRIC CONSULTANT ดูแลลูกค้ากลุ่มโรงแรมโดยเฉพาะ ประเดิมอีเว้นท์ "Fabrics knowledge for hotel by FABRICLAND" สานสัมพันธ์โรงแรมในพัทยา ก่อนเดินสายจัดงานในเมืองท่องเที่ยว โชว์ไฮไลท์ ถอดรหัสการทอผ้าตามสไตล์โรงแรม

   

บริษัท แฟบบริคแลนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าม่าน ผ้าปูเตียง ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ผ้าสำหรับการตกแต่งครบวงจร กำหนดจัดงาน "Fabrics knowledge for hotel by FABRICLAND" วันที่ 9 พฤษภาคม 2560 เวลา 13.00-19.00 น. ณ โรงแรม เมอเวนพิค สยาม โฮเทล พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับงานผ้าสำหรับกลุ่มธุรกิจโรงแรมในพื้นที่พัทยา ขานรับการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมในประเทศไทย โดยวางแผนเดินสายจัดงานไปยังเมืองท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ภูเก็ต กระบี่ และเชียงใหม่

นายมงคล คงสุขจิร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟบบริคแลนด์ จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทฯเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตผ้าม่านและงานผ้าสำหรับการตกแต่ง เช่น ผ้าม่าน ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ ผ้าปูเตียง มากว่า 15 ปี ที่ผ่านมาได้ผลิตและจำหน่ายผ่านร้านผ้าม่านกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งลูกค้าโรงแรมที่อยู่ในความดูแล 15 แห่ง

ทั้งนี้ เล็งเห็นว่าธุรกิจโรงแรมมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ทั้งยังส่งสัญญาณให้เห็นชัดว่า ธุรกิจโรงแรมเป็นธุรกิจที่กำลังมาแรง จากแผนการขยายการลงทุนของบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่ไม่ได้มีธุรกิจโรงแรมเป็นผลิตภัณฑ์หลัก ต่างลงมาในธุรกิจนี้ ไม่ว่าจะเป็นเครือซีพี, ไทยเบฟฯ หรือปตท. ด้วยเหตุนี้จึงเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจสิ่งทอเพื่อการตกแต่งภายในอย่างแน่นอน สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยว โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวหลักๆ อย่างภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ และพัทยา ซึ่งปีนี้จะมีโรงแรมที่จะเปิดใหม่ทั่วประเทศ ประมาณ 200-300 แห่ง เฉพาะจังหวัดภูเก็ตจะมีโรงแรมเปิดใหม่ราว 50 แห่ง จึงเป็นโอกาสสำคัญในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานให้กับกลุ่มโรงแรมมาแล้วหลายแห่ง ทั้งโรงแรมใหม่และการรีโนเวท ล่าสุดได้จัดตั้งแผนก FABRIC CONSULTANT เพื่อดูแลลูกค้ากลุ่มโรงแรมโดยเฉพาะ  

“ผ้าเป็นต้นทุนที่สูงของโรงแรม จากประสบการณ์ที่ผ่านมา บางโรงแรมใช้ผ้าไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ จึงทำให้เกิดFABRIC CONSULTANT ขึ้นมา เพื่อให้คำแนะนำร่วมกับโรงแรม ไม่ว่าจะเปิดใหม่หรือเก่า เราจะเข้าไปร่วมกันออกแบบ จัดวางคอนเซ็ปต์ เพื่อให้เกิดความแตกต่าง  FABRIC CONSULTANT จะร่วมเป็นที่ปรึกษาด้านผ้าให้กับโรงแรมเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและถูกต้องในเรื่องของการใช้งาน” เอ็มดี แฟบบลิคแลนด์ ระบุ

การจัดงาน "Fabrics knowledge for hotel by FABRICLAND" จับกลุ่มเป้าหมายโรงแรมในพัทยา ได้เชิญตัวแทนผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่มาร่วมงาน 150 แห่ง โดยได้รับความร่วมมือจาก คุณสุทิน  ศักขี ประธานแม่บ้านภาคตะวันออก กิจกรรมภายในงานมุ่งให้ความรู้และอัพเดทเทรนด์ใหม่ของการออกแบบและติดตั้งผ้าม่าน งานเฟอร์นิเจอร์ผ้า และงานผ้าสำหรับการตกแต่ง นับเป็นครั้งแรกในไทยที่มีการจัดอีเว้นท์เกี่ยวกับงานผ้าสำหรับโรงแรมอย่างครบวงจร ไฮไลท์สำคัญที่จะโชว์ภายในงาน คือ นวัตกรรมที่โดดเด่นและเทคโนโลยีการทอผ้าตามแบบของลูกค้า โดยไม่ต้องเลือกตามแคตตาล็อคเหมือนกับที่ผ่านมา เพื่อช่วยสร้างเอกลักษณ์สำหรับการตกแต่งของแต่ละโรงแรม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และการตัดสินใจเข้าพักของลูกค้า


สำหรับตลาดรวมผ้าม่านและผ้าสำหรับการตกแต่งภายในของไทย มีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท  มีแนวโน้มการเติบโตประมาณ 10% ตามการเติบโตของธุรกิจโรงแรม

ในปีที่ผ่านมา บริษัท แฟบบริคแลนด์ จำกัด มีรายได้ราว 100 ล้านบาท คาดว่าหลังจากการบุกตลาดโรงแรมอย่างจริงจัง จะส่งผลต่อการเติบโตอย่างน้อย 20-30%