รมว.แรงงาน เปิดงาน มหกรรมส่งเสริมการจัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์

เมื่อวันที่ ๔ เมษายน ๒๕๖๐ เวลา ๐๘.๔๐ น. ที่ผ่านมา  พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประธานพิธีเปิด”งานมหกรรมส่งเสริมการจัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจ” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพฯ

กระทรวงแรงงานมีภารกิจสำคัญในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาประเทศ โดยมุ่งส่งเสริมศักยภาพทรัพยากรแรงงานให้เป็น “ProductiveManpower” คือ ทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่า มีผลิตภาพสูง ควบคู่กับการดูแลคุณภาพชีวิตผู้ใช้แรงงาน เพื่อเป็นรากฐานของการพัฒนาประเทศทุกด้านในอนาคต การน้อมนำศาสตร์พระราชาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงพระราชทานด้านสหกรณ์ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นหลักในการส่งเสริมการจัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการ

   

   

   

นับเป็นภารกิจที่มีคุณค่า เพราะไม่เพียงจะช่วยสร้างวินัยการออม การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและความไม่ประมาทต่อการดำรงชีวิตในอนาคตให้ผู้แก่ใช้แรงงานแล้ว ยังก่อให้เกิดประโยชน์มากมายที่เป็นผลลัพธ์ตามมา ขณะเดียวกันยังสอดรับกับนโยบายในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาลด้วย

นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยังมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่สถานประกอบกิจการที่จัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์ ประจำปี ๒๕๖๐ จำนวน ๗ แห่ง รวมปัจจุบันมีสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบการแล้ว ๕๔๐ แห่ง ตั้งเป้าปีนี้มีสถานประกอบการดำเนินการเพิ่มไม่น้อยกว่า ๓๐ แห่ง