22 ปี มูลนิธิเมาไม่ขับ ชวนวิ่งเพื่อหมวกกันน็อกเด็ก #หมวกล้านใบเพื่อเด็กไทยล้านชีวิต หวังลดตาย-ลดเจ็บ ปลูกฝังวินัยจราจร

           นายดำรง พุฒตาล ประธานมูลนิธิเมาไม่ขับ และประธานชมรมคนห่วงหัว เปิดเผยในงานแถลงข่าวการจัดโครงการในรูปแบบกิจกรรม วิ่งเพื่อระดมทุนจัดหาหมวกกันน็อกเด็กมอบให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อกิจกรรม “RUN FOR KIDS (วิ่งเด็กหมวก)” เมื่อไม่นานนี้ ว่าในวาระที่มูลนิธิเมาไม่ขับ ครบรอบ 22 ปีและก้าวเข้าสู่ปีที่ 23 ของการก่อตั้ง จึงขอเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันความปลอดภัยให้กับลูกหลานของเรา โดยทางมูลนิธิเมาไม่ขับ ชมรมคนห่วงหัว ได้ร่วมกับ สสส. บริษัท ไทยดอทรัน จำกัดบริษัท เอส.วาย.เค. ออโต้พาร์ท อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด ( INDEX )จัดโครงการRUN FOR KIDS วิ่งเด็กหมวก ขึ้น โดยผู้สมัครวิ่งโครงการRUN FOR KIDS วิ่งเด็กหมวก 1 รายเท่ากับท่านจะมีส่วนช่วยจัดหาหมวกกันน็อกให้เด็ก1ใบ พร้อมกันนั้นยังได้รับเสื้อจากโครงการอีก 1 ตัว

            ประธานมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวอีกว่า มูลนิธิฯ ขอคนไทยช่วยกัน ร่วมกันสมัครวิ่งในโครงการRUN FOR KIDS วิ่งเด็กหมวกทุกก้าวที่ท่านวิ่ง หมายถึง ความปลอดภัยที่จะส่งต่อให้ลูกหลานของไทย โดยมูลนิธิเมาไม่ขับ ชมรมคนห่วงหัว และผู้ร่วมสนับสนุนจัดงาน จะร่วมกันส่งมอบหมวกกันน็อกเด็ก จากจำนวนผู้สมัครที่ตั้งเป้าไว้ 50,000 คน หมายความถึงหมวกกันน็อกเด็ก 50,000 ใบ ส่งมอบให้อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผ่านไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่ได้ทำการประสานไว้ และสำรวจไว้ทั่วประเทศ

            ด้าน นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ และเลขาธิการชมรมคนห่วงหัว เปิดเผย ว่าทางมูลนิธิฯ. ได้ทำงานด้านรณรงค์เรื่องความปลอดภัยทางถนนมากว่า 22 ปี เพื่อลดความสูญเสียบนท้องถนนซึ่งที่ผ่านมาทางมูลนิธิฯ.จะทำงานกับผู้ใหญ่เป็นหลัก แต่เมื่อทำงานไปพบปัญหาใหญ่ในสังคมไทย คือความไม่ปลอดภัยของลูกหลานเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทุกๆ วันจะมี เด็กๆ ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านคน ที่โดยสารรถจักรยานยนต์พ่อแม่ ผู้ปกครองไปโรงเรียน ด้วยความเสี่ยง เนื่องจากบนหัวไม่มีหมวกกันน็อกสวมใส่ ขณะที่พ่อแม่ ผู้ปกครองก็ไม่ใส่ใจเพราะมีความเข้าใจว่า เดินทางระยะใกล้ ๆ ไม่มีอันตรายใดๆ การบังคับใช้กฎหมายหมวกกันน็อกกับเด็กๆ ก็ไม่สามารถทำได้เพราะจะถูกกระแสต่อต้านในสังคม

            นายแพทย์แท้จริง ระบุด้วยว่า ไม่แปลกใจเลยที่พบว่ามีสถิติเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ปีละ 1,155 คน หรือ 3 คนต่อวัน ขณะเดียวกันหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเรื่องสวัสดิภาพเด็ก ไม่มีการกำหนดยุทธศาสตร์เรื่องการปกป้องความปลอดภัยของเด็ก จากการโดยสารรถจักรยานยนต์เลย เมื่อเป็นเช่นนี้ ลูกหลานของเราจะโตขึ้นบนความเสี่ยง และในที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ใหญ่ที่ไร้วินัย ส่งผลให้มีโอกาสเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจากอุบัติเหตุบนท้องถนน จนประเทศไทยติดอันดับประเทศที่มีคนเสียชีวิตสูงอันดับ 1 ของโลก

            สำหรับรายละเอียดของกิจกรรม #วิ่งเด็กหมวก RUN FOR KIDS (https://vdm.run/ ) หนึ่งในโครงการ #หมวกล้านใบเพื่อเด็กไทยล้านชีวิต เปิดรับสมัครแล้ว โดยรายได้จากผู้สมัคร 1 ท่าน นำไปจัดซื้อหมวกนิรภัย ⛑️ ให้น้องๆ 1 ใบ #มูลนิธิเมาไม่ขับ และ #สสส ร่วมกับ ThaiRun ฮับความสุขนักวิ่งและ IAM Sport wear จัดกิจกรรมวิ่ง virtual run เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อหมวกกันน๊อกให้เด็กเล็ก ในศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศ ตามโครงการ #หมวกล้านใบเพื่อเด็กไทยล้านชีวิต

.           #ประเภทการสมัคร มอบหมวกให้น้อง 1 ใบ สัญญาว่าจะวิ่ง 5 km. รับเสื้อที่ระลึก 1 ตัว (เลือกสีได้ว่าจะสีชมพูหรือฟ้า) ค่าสมัคร 499 บาท ฟรีค่าจัดส่ง มอบหมวกให้น้อง 1 ใบ (ไม่ขอวิ่ง) รับเสื้อที่ระลึก 1 ตัว (เลือกสีได้ว่าจะสีชมพูหรือฟ้า) ค่าสมัคร 499 บาท ฟรีค่าจัดส่ง โดยมีกำหนดเวลาและกติการ่วมกิจกรรม
รับสมัคร 16 พ.ย. 61 – 31 ม.ค. 62 #เริ่มวิ่งเด็กหมวกพร้อมกัน วันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.2562  (ร่วมวิ่ง ให้ครบตามสัญญา ได้ตั้งแต่ 14 ก.พ. 62 – 15 มี.ค. 62)

            วิธีการสมัครและชำระเงิน ทำได้ 2 วิธี คือ

            วิธีที่1.สมัครผ่านเว็บไซต์ https://vdm.run/  หรือ https://race.thai.run/vdm และชำระเงินผ่าน บัตรเครติด /บัตรเดบิต/ line pay กรณีชำระโดยการหักจากธนาคาร ขอให้ส่งหลักฐานการชำระเงินผ่านระบบภายใน 48 ชั่วโมง มิฉะนั้นท่านจะต้องทำรายการสมัครใหม่

            วิธีที่ 2 สมัครโดยการโอนเงินเข้าบัญชี บริษัท ไทยดอทรัน จำกัด เลขที่บัญชี 245-209234-6 ธนาคารไทยพาณิชย์ แล้วส่งหลักฐานการโอนเงิน พร้อม ระบุชื่อ นามสุกล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์(ต้องมี) ขนาดและสีเสื้อที่ต้องการ มาที่มูลนิธิเมาไม่ขับ Fax : 02-575-0101 หรือ e-mail : ddd@ddd.or.th

            ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดกิจกรรม ติดต่อ ชมรมคนห่วงหัวในมูลนิธิเมาไม่ขับ 21 หมู่บ้านประชานิเวศน์ 2 ซอยสามัคคี 58 แยกสามัคคี 58/26 ถนนสามัคคี ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 โทรศัพท์ 02-5750044 โทรสาร 02-5750101 อีเมลล์ : ddd@ddd.or.th
.เกี่ยวกับการรับสมัคร บริการรับ-ส่ง ตอบข้อความ Inbox ในเพจ วิ่งเด็กหมวก ในช่วงวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10:00 น. – 17:00 น.#มูลนิธิเมาไม่ขับ x #สสส x #ThaiRun

ที่มา-มูลนิธิเมาไม่ขับ / ThaiRun ฮับความสุขนักวิ่ง