ททท. พลิกโฉมการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ชูการท่องเที่ยวคุณภาพที่ใครๆ ก็เที่ยว

บ่ายวันนี้ (9 มกราคม 2562) ณ สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดรับสมัครรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 โฉมใหม่ พร้อมด้วยนายสุวรรณชัย ฤทธิรักษ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณาและตัดสินรางวัล กับการประกาศเกณฑ์การตัดสินซึ่งได้พัฒนาให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการของนักท่องเที่ยว รวมถึงการใช้รางวัลกินรีเป็นเครื่องมือในการยกระดับคุณภาพสินค้าการท่องเที่ยวไทย

นอกจากนี้ ในการแถลงข่าวฯ ยังมีการจัดเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความประทับใจต่อรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยเชิญผู้แทนผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลกล่าวถึงสิ่งที่ได้รับและผลสำเร็จที่ได้รับจากการประกวดฯ ครั้งที่ผ่านมา ได้แก่ นายวิมล สุขแดง ประธานกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนพระบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน นายอุดม ศรีมหาโชตะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขายโรงแรมบ้านทะเลดาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์



นอกจากนี้ยังมี นายอรรจน์ ยุวบูรณ์ ผู้บริหารจาก สามพราน ริเวอร์ไซต์ ซึ่งเคยรับรางวัล Hall of Fame นายกล้ายุทธ ช่างยันต์ บล็อกเกอร์ จากเพจ “ลาพักเที่ยว” และบอย โกสิยพงษ์ นักท่องเที่ยวที่เคยท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล มาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ที่ได้จากการท่องเที่ยวและใช้บริการในสถานที่ที่ได้รับรางวัลกินรี อีกด้วย

โดยการประกวดมีกำหนดเปิดรับสมัครในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 30 เมษายน 2562 และจัดพิธีมอบรางวัลในวันที่ 27 กันยายน 2562 ซึ่งจะเป็นกิจกรรมหนึ่งในวันการท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day) โดยการประกวดครั้งนี้ได้ปรับลดเหลือ 3 ประเภทรางวัลหลัก มี 12 สาขารางวัลย่อย

 

ผู้สนใจศึกษารายละเอียดเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการและสมัครทางออนไลน์หรือดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.tourismthailand.org/tourismawards หรืhttps://xn--www-epl.facebook.com/thailandtourismawards 
ในกรณีที่ไม่สะดวกสมัครทางออนไลน์ สามารถส่งใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบการคัดเลือกได้ด้วยตนเองหรือ ทางไปรษณีย์ ได้ที่ กองส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เลขที่ 1600 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 หรือ สำนักงาน ททท. ส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ 

วงเล็บมุมซอง “การประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562” ทั้งนี้ จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 30 เมษายน 2562 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2250 5500 ต่อ 4471-74 โทรสาร 0 2250 5694 หรือ โทร 1672 เพื่อนร่วมทาง

#ThailandTourism Awards