“ลำปาง ปลายทางฝัน” ผู้ว่าฯ ลั่นกลองยกทัพของดีเมืองลำปางโชว์กลางลานเซ็นทรัลเวิลด์




ทำเอาคนกรุงเทพฯ ตื่นตาตื่นใจไม่น้อย สำหรับจังหวัดลำปางที่ได้คัดสรรสุดยอดของดีเมืองลำปาง นำมาจัดแสดง Lampang Open House ยกขบวนของดีที่สุดของจังหวัดโชว์คนกรุงเทพฯและนักท่องเที่ยว พร้อมชวนเดินทางสัมผัสมนต์เสน่ห์ “ลำปาง ปลายทางฝัน” โดยได้รับเกียรติ จาก นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติในจังหวัดลำปางอีกมากมาย อาทิ คุณชัยวัฒน์ หาญสมวงศ์ ประธานสมาคม SME แห่งประเทศไทย คุณปาลิตา คำปันนา รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง คุณชูฤทธิ์ อันนารา ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง คุณพากร วังศิราบัตรกรรมการสภาอุตสาหกรรม คุณสุวิทย์ เชิญปัญญา นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยร่วมด้วยคุณปิติพร ชุติสิริวัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มงานการสื่อสารการตลาดองค์กร ฝ่ายการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)


นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า “ สำนักงานจังหวัดลำปาง ได้จัดงาน “เปิดลำปาง…ปลายทางฝัน” Lampang Open House ” ขึ้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กิจกรรมนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนองนโยบายของรัฐบาลเพื่อเดินหน้าประเทศไทย เดินหน้าท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน ที่บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดให้ได้มีส่วนในการจัดงานร่วมกัน

 





งานนี้ถือเป็นการเปิดบ้านโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกิจกรรมทางการท่องเที่ยวโดยชุมชน สร้างโอกาสและพัฒนาศักยภาพของจังหวัดลำปางและเพื่อให้เป็นไปตามทิศทางการพัฒนาภาคเหนือที่มีเป้าเป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์มูลค่าสูง เป็นการส่งเสริม ด้านการตลาดท่องเที่ยว สินค้าและบริการ

 รวมทั้งเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ของจังหวัดลำปางที่ว่า “เมืองน่าอยู่ นครแห่งความสุข” สร้างแรงจูงใจให้ผู้คนทั่วไปได้รู้จักจังหวัดลำปางอย่างกว้างขวางและเลือกจังหวัดลำปางเป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยว ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดีและยั่งยืน จังหวัดลำปางเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่หลายคนก็ยังไม่ทราบว่าลำปางยังมีของดีอะไรซ่อนอยู่อีกมากมาย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางไปยังจังหวัดลำปางมากยิ่งขึ้น จึงได้คัดสรรสุดยอดของดีเมืองลำปางมาจัดกิจกรรมกลางกรุงเทพฯ ผู้มาร่วมงานจะได้รู้จักอีกแง่มุมของ ลําปาง เมืองปลายทางฝัน ซึ่งเป็นเมืองน่าอยู่ เป็นนครแห่งความสุข และจะไม่เป็นเมืองที่แค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปอีกต่อไป”

สำหรับในวันเปิดงานที่ผ่านมา มีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างการแสดง “กลองปู่จา” พร้อมพบกับพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการด้วยการตีกลอง โดยมี นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต นักแสดงที่หลงรักการท่องเที่ยวทุกรูปแบบให้เกียรติมาร่วมงาน"ลำปาง..ปลายทางฝัน" ด้วย
สินค้า Hilight '









ในงาน เปิดลำปาง ปลายทางฝัน Lampang Open House ได้แก่ - เซรามิค สินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปาง ทั้งของใช้และของตกแต่ง - ผ้าฝ้ายสายน้ำแร่แจ้ซ้อน ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่มีกระบวนการการย้อมที่ใช้น้ำแร่ที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาย้อมด้วยกรรมวิธีธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีจนได้สีธรรมชาติที่มีเฉดสีสดสวย สว่างกว่า สีธรรมชาติทั่วไป

บัวดีไซน์ แบรนด์เสื้อผ้าพื้นเมืองสไตล์ล้านนาประยุกต์ เน้นการใช้ผ้าฝ้าย ผ้าไหมทอมือ จากเส้นใยธรรมชาติ มาจากชุมชนทางภาคเหนือตอนบน ตัดเย็บอย่างปราณีต และมีการใช้กระดุมที่ทำจากเซรามิก ตกแต่ง ผสมผสานระหว่างงานผ้าและงานเซรามิกได้อย่างลงตัว

งานไม้ ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้านที่ทำจากไม้ คุณภาพส่งออก - กาแฟสด จากบ้านแม่แจ๋ม อ.เมืองปาน ซึ่งกาแฟมีลักษณะเมล็ดค่อนข้างกลม สมบูรณ์ เพราะปลูกในสภาพอากาศที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร และสภาพดินดีเหมาะกับการปลูกกาแฟ ทำให้เมล็ดกาแฟที่บ้านแม่แจ๋มมีกลิ่นหอมกว่า และรสละมุน- แมคคาเดเมีย แมคคาเดเมียจาดบ้านแม่แจ๋มมีคุณภาพดี เม็ดใหญ่กว่าทั่วไป เคี้ยวมันอร่อย 

ในงานยังมีอาหารประเภทเส้น เมนูเด็ดจากร้านชื่อดังเมืองลำปาง การันตีด้วยรางวัล The Best of Lampang ลำแต๊ แต๊ เช่น ก๋วยเตี๋ยว ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยวและอาหารแปรรูปที่ขึ้นชื่อของจังหวัดลำปาง ใครไปก็พลาดไม่ได้ที่จะซื้อมาเป็นของฝาก แต่งานนี้ จะยกของฝากชื่อดังจากลำปางมาไว้ในงานเดียวที่ได้ทั้งชิมและเลือกซื้อ - ไส้อั๋วสุภัทรา- ข้าวแต๋นทวีพรรณ - ลูกชิ้น โกไข่ - หมูยอ ป้าปี๋ 

นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่จะสับเปลี่ยนมาสร้างสีสันตลอด 3 วัน ได้แก่ ชาติ สุชาติ, มาเรียม เกรย์, เอิ๊ต ภัทรวี, ลูกหว้า พิจิกา, นนท์ ธนนท์ และแพรว คณิตกุล อีกด้วย