ททท. เตรียมจัดงานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 15

วันที่ 6 มีนาคม 2562 ณ ชั้น 1 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด "ครั้งหนึ่งในชีวิตการเรียนมวยไทยต้องมาร่วมพิธีไหว้ครูที่ประเทศไทย" เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ "ความเป็นไทย" 

โดยในวันที่ 17 มีนาคมนี้ พบกับสุดยอดประสบการณ์การไหว้ครูมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก หวังปลุกจิตสำนึกของชาวต่างชาติที่ชื่นชอบมวยไทยให้รู้จักการไหว้ครูตามประเพณีที่ดีงามของประเทศไทย การจัดพิธีบวงสรวงบูรพมหากษัตริย์ไทยและการรำไหว้ครูมวยไทย  โดยงานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม 2562 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา


กิจกรรมภายในงาน อาทิ การแข่งขันชกมวยไทยอาชีพ การสาธิตและฝึกสอนมวยไทยโบราณทั้ง 4 สาย ได้แก่ มวยไชยา มวยโคราช มวยท่าเสา และมวยลพบุรี การออกร้านของค่ายมวยไทย รวมทั้งหลักสูตรการเรียนชกมวยไทยจากค่ายดังต่างๆ การสาธิตการตีมีดและดาบ การสักยันต์ การแสดงศิลปะการป้องกันตัว

คาดว่าในปีนี้จะมีเงินหมุนเวียนจากการจัดงานไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท




ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/thaifest

#งานไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่15
#WorldWaiKruMuayThaiCeremony
#AmazingThailand