“หมอชลธิศ” เปิดเวทีหนุนศัลยกรรมแบบธรรมชาติ ชวนเซเลบแชร์ไอเดีย“อยู่อย่างไรในยุค 4.0”

“หมอชลธิศ” ย้ำเมืองไทยคือผู้นำแห่งโลกศัลยกรรมความงาม เปิดเวที MR. & MISS NATURAL BEAUTY & HANDSOME 2019 หนุนหนุ่มสาวไทยสวยใสแบบธรรมชาติ พร้อมจัดเสวนา  TRP Exclusive Speaker 2019 แชร์แนวคิด “ปรัชญาการดำรงชีวิตในยุค 4.0”  โดย “ดร.สมศักดิ์ ชลาชล” เหล่าไฮโซตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ โรงแรม มิลเลเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้









นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งอาเซียน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมเจ้าของคลินิกศัลยกรรมความงาม “ธีรพรคลินิก” เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม TRP Exclusive Speaker 2019  เพื่อเชิญแขกผู้มีเกียรติที่ใช้บริการของธีรพรคลินิกมาตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี  ร่วมพบปะและแสดงถึงศักยภาพด้านการศัลยกรรมของแพทย์ไทย ที่ช่วยสร้างบุคลิกและความมั่นใจให้กับคนในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน



โดยงานนี้ได้เชิญช่างผมระดับแนวหน้าของเมืองไทย “ดร.สมศักดิ์ ชลาชล” มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการใช้ชีวิต และการปรับตัวเพื่ออยู่อย่างมีความสุข ในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีเซเลบริตี้ชื่อดัง “คุณวี มาร์”  ไฮโซสาวอมตะที่ปรึกษาด้านการตลาดนิตยสาร Thailand Latler เข้าร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ในการดูแลตัวเองแบบสาวรุ่นใหญ่ที่ยังดูอ่อนวัย สดใสและมีความสุข 

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมไม่ได้คิดว่าทุกคนที่เข้ามาใช้บริการเป็นลูกค้าหรือคนไข้ แต่เป็นเหมือนญาติพี่น้องที่ผูกพันกันมานาน บางคนเรียกแม่ พ่อ พี่ น้อง ลูก อย่างคุณวี มาร์ สาวอมตะที่ใครมองแล้วก็ไม่รู้ว่าอายุเท่าไหร่ เพราะเธอมีการดูแลตัวเองที่ดีมาก ขณะที่คุณสมศักดิ์ ชลาชล ก็คือคนที่มีประสบการณ์ในการใช้ชีวิต ทั่งเรื่องความสวยความงาม และแง่คิดดีๆ ต่างๆ วันนี้เราจึงถือโอกาสนัดพบปะญาติพี่น้อง เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีต่อกัน”





นพ.ชลธิศ  กล่าวต่อว่า กิจกรรมการประกวด MR. & MISS NATURAL BEAUTY & HANDSOME 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 เป็นการเฟ้นหาหนุ่มสาวที่มีความงามตามธรรมชาติ และไม่เคยผ่านการศัลยกรรมมาก่อน โดยหนุ่มสาวเหล่านี้ จะได้รับการดูแลทั้งด้านความสวยความและบุคลิกภาพ เพื่อปูทางสู่เส้นทางในวงการบันเทิงและการประกวดในเวทีอื่นๆ ต่อไป รวมทั้งผู้ที่ได้รับรางวัล จะได้รับการศัลยกรรมจากธีรพรคลินิก เพื่อเสริมความงามให้เปล่งประกายเจิดจ้าขึ้นมาอีกระดับ แต่ยังอยู่ภายใต้แนวคิดความสวยแบบธรรมชาติ



ด้านภาพรวมของธุรกิจศัลยกรรมความงามของประเทศไทย นพ.ชลธิศ กล่าวว่า ยังคงมีทิศทางที่ดี เพราะประเทศไทย ถือเป็นผู้นำในด้านศัลยกรรมความงาม มีคนมากมายจากทั่วโลกเข้ามาใช้บริการในเมืองไทย เช่นเดียวกับธีรพรการแพทย์ ซึ่งมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ปัจจุบันได้รับความสนใจจากหลายประเทศ เข้ามาศึกษาดูงานอย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่า แนวโน้มของธุรกิจศัลยกรรมความงามของประเทศไทยจะยังคงก้าวหน้าต่อไป

ด้าน ดร.สมศักดิ์ ชลาชล กูรูด้านเส้นผม เซเลบริตี้ระดับแนวหน้าของเมืองไทย กล่าวว่า คนในยุค 4.0 มีลักษณะที่เปลี่ยนไปจากอดีตเป็นอย่างมาก โดยให้ความสำคัญกับ “ต้นทุนมนุษย์” หรือ Human Capital ที่ไม่ได้หมายถึงตัวเงินเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นต้นทุนที่อาจจะมองไม่เห็น แต่ต้นทุนเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความสุข นำพาสู่ความสำเร็จให้กับคนในยุคนี้



ต้นทุนมนุษย์ของคนในยุค 4.0 ประกอบด้วย 3 ประการ คือ 1.บุคลิกภาพจากภายในและภายนอก ทั้งการพัฒนาจิตใจให้ผ่องใส ลดเลิกจากตัณหาราคะหรือความโกรธเกลียด ซึ่งสามารถใช้แนวทางของพุทธศาสนาเป็นเครื่องขัดเกลา ส่วนบุคลิกภายนอก เป็นการสร้างให้ตัวเองดูดี ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ผิวพรรณ หรือความงามด้านต่างๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องแพง แต่ต้องดูดี 2.การเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด เนื่องจากปัจจุบันมีช่องทางอินเตอร์เน็ตเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับคนเราได้ตลอดเวลา ไม่ว่าคนในวัยใด ก็สามารถศึกษาความรู้ในเรื่องที่ตัวเองสนใจได้ และ 3.เทคโนโลยี โดยเฉพาะในยุค Disruption ที่ทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไป เช่น การซื้อขายออนไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องศึกษาเพื่อความรู้เท่าทันเทคโนโลยีที่ก้าวไป ไม่เฉพาะคนรุ่นใหม่ แต่หมายถึงคนทุกวัย

องค์ประกอบทั้ง 3 ด้าน มีส่วนสำคัญที่ทำให้คนในปัจจุบันได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เช่น เรื่องของความงาม แต่เดิมคนไทยอาจมีค่านิยมว่าต้องสวยจากธรรมชาติเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง ใช่ว่าทุกคนจะมีธรรมชาติที่สร้างมาให้สวยงามดังใจ ดังนั้นการศัลยกรรมจากคุณหมอที่มีความน่าเชื่อถือ จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คนในปัจจุบันมีความมั่นใจและมีความสุข

“ต้นทุนมนุษย์ไม่ได้สร้างแค่ความสุขให้กับตัวเอง เพราะเป็นหนึ่งในหนทางของความสำเร็จ เราทราบดีว่า First Impression มีผลมากกับการใช้ชีวิต หากเรามีบุคลิกที่ดี มีการพูดจาดี แต่งตัวดี เสื้อผ้าหน้าผมชวนมอง ดูแล้วมันก็แฮปปี้ หากไปสมัครงานหรือคุยธุรกิจ มันก็สร้างความสุขที่นำไปสู่ความสำเร็จได้ แต่หากคนที่ไม่ได้มีต้นทุนมนุษย์ที่ดีมาแต่เริ่ม ก็ต้องค้นหา หากยังสวยไม่พอ หรือมีจุดบกพร่อง ศัลยกรรมก็ช่วยได้”

เวทีเสวนาเป็นไปอย่างมีความสุข สนุกสนาน จากการแบ่งปันประสบการณ์ของเหล่าเซเลบริตี้ที่ได้ชื่อว่า มีต้นทุนมนุษย์ที่ดี นอกจากนั้น ในงานนี้ นพ.ชลธิศ ก็ได้แนะนำทีมแพทย์จากธีรพรคลินิก ที่เข้ามาเสริมศักยภาพในการให้บริการทางการแพทย์ พร้อมทั้งแนะนำบุตรชาย “โจ ธนจักร สินรัชตานันท์ “ซึ่งเป็นนักบริหารรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาสืบสานให้ธีรพรคลินิก ยังคงเป็นคลินิกศัลยกรรมชั้นแนวหน้าของเมืองไทยอีกต่อไป










เกี่ยวกับ นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์

นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ อดีตนายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งเอเซียน ผู้ก่อตั้งธีรพรคลินิก สถาบันศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าศูนย์กลางแห่งอาเซียนในประเทศไทย ซึ่งเป็นเบื้องหลังผู้พัฒนาการวงการศัลยแพทย์ไทยสู่สากลจนเป็นที่รู้จักด้วยเทคนิคการทำตาสองชั้นที่ได้รับการยอมรับจากอดีตถึงปัจจุบัน พร้อมพัฒนาฝีมือในด้านการยกกระชับใบหน้าด้วยเทคนิค Face Lock & Face Lift โดยศัลยแพทย์จากนานาประเทศต่างยอมรับในฝีมือ อีกทั้งยังเป็นผู้เผยแพร่ความรู้เทคนิคในการทำศัลยกรรมสู่ศัลยแพทย์ทั่วโลก ด้วยประสบการณ์และความสามารถทางด้านการทำศัลยกรรมมามากกว่า 40  ปี


ปัจจุบันท่านได้รับเชิญให้เป็นอาจารย์ไปสอนทั้งในยุโรปอเมริกาและ กลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งญี่ปุ่น เกาหลี และจีน เป็นอาจารย์ ของคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จบการศึกษา แพทยศาสตร์บัณฑิต ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล นอกจากนั้น คุณหมอเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหูคอจมูกตา