ประกันจ่ายแล้ว !! หนึ่งล้าน หลังอุบัติเหตุคร่าชีวิตนักท่องเที่ยวแคนาดาตก Zipline

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุ Mr. Spencer Charles Donaldson นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา อายุ 25 ปี เสียชีวิตจากการทำกิจกรรมโหนสลิง (Zipline) ตกจากที่สูง 12 เมตร ที่ Flight of the gibbon อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2562 โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ บูรณาการร่วมกับ สำนักงาน คปภ. ภาค 1 (จังหวัดเชียงใหม่) และ สำนักงาน คปภ. จังหวัดเชียงใหม่ ติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิดเพื่ออำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับญาติของผู้เสียชีวิต และใช้ระบบประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น 

พบว่า บริษัท ทรีท๊อป แอดเวนเจอร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 106 หมู่ที่ 3 ตำบลท้ายแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจนำเที่ยวจากสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จังหวัดนครราชสีมา) ใบอนุญาตเลขที่ 54/00013 อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ 

ซึ่งเปิดให้บริการกิจกรรมโหนสลิง ภายใต้ชื่อ Flight of the gibbon และได้มีการทำประกันอุบัติเหตุให้นักท่องเที่ยวตาม พ.ร.บ. ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ. 2551 และแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 ไว้กับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรมธรรม์การประกันภัยอุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เลขที่ 14003-169-180015433 เริ่มคุ้มครองวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 สิ้นสุดความคุ้มครอง วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 โดยให้ความคุ้มครองผู้ประสบภัย กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพอย่างถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุ จำนวน 1,000,000 บาท ต่อหนึ่งคน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ในการติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต นั้น สำนักงาน คปภ. ภาค 1 (เชียงใหม่) รายงานว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 สำนักงาน คปภ. ภาค 1 (เชียงใหม่) สำนักงาน คปภ. จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสานกับศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท โตโยโบรคเกอร์ จำกัด ได้เข้าพบครอบครัว Donaldson ณ โรงแรม ศิริปันนา วิลลา รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ เพื่อมอบค่าสินไหมทดแทนเป็นตั๋วแลกเงินจำนวน 1,000,000 บาท ให้กับ Mr. Robert Allan Donaldson ซึ่งเป็นบิดาของ Mr. Spencer Charles Donaldson นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา อายุ 25 ปี ที่เสียชีวิตจากการทำกิจกรรมโหนสลิง (Zipline) เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา 

โดยครอบครัว Donaldson ได้กล่าวขอบคุณ สำนักงาน คปภ. บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในการอำนวยความสะดวกด้านการรับมอบค่าสินไหมทดแทนจากการเสียชีวิตของบุตรชายในครั้งนี้ด้วย