วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2562

ฤกษ์ดีประจำวันเสาร์ เวลา 06:09-18:09 น.

วันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธสำหรับพุทธศาสนิกชนทุกนิกายทั่วโลก ทั้งเป็นวันหยุดราชการในหลายประเทศของไทยเรามีวันหยุดชดเชยในวันจันทร์ และวันสำคัญในระดับนานาชาติตามข้อมติของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ เพราะเป็นวันคล้ายวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญที่สุดในศาสนาพุทธ 3 เหตุการณ์ด้วยกัน คือ การประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน เราจึงไปวัดทำบุญกัน ใส่บาตร
สีมงคล สีม่วง สีเหลือง สีขาว 
เลขมงคล 3 8 8

คนเกิดอาทิตย์
เดินชมตลาดไปวัดทำบุญ ช่วงนี้กินเก่งทานเก่งขนมนมเนยไม่ขาดรวมถึงร้านอาหารอร่อยๆ ดวงถูกโฉลกกับของกิน มีคนเสนอแนะหรือพาไปเลี้ยงเขาเรียกว่าลาภปาก จะติดต่ออะไรกับใครในช่วงนี้มีทั้งคนให้คุณและให้โทษถูกติฉินนินทาให้ร้ายรับหลังได้ต้องมีคนคอยช่วย เป็นหูเป็นตาบ้างจึงจะดี แต่จะทำอะไรอย่าลืมชมคนข้างเคียงหรือให้กำลังใจจะพบกับสิ่งดีแต่จะทำอะไรอย่าลืมชมคนข้างเคียงหรือให้กำลังใจ จะพบกับสิ่งดีๆตามมาภายภาคหน้า สุขภาพระวังเกี่ยวกับกดไหลย้อน ความอ้วนมีมากเพราะทานเก่งต้องออกกำลังกายแล้วนะ

วันจันทร์ 
มีความสุขกับการไปวัดทำบุญ ช่วงนี้ประสบความสำเร็จกับเรื่องของการงานโดยไม่คาดคิด หรือได้อะไรมาโดยง่ายๆ เพราะผู้ใหญ่สนับสนุนใครที่รอตำแหน่งทางการเมือง ทางราชการรวมถึงภาคเอกชน มีโอกาสสมหวัง ความรักจะมีผู้ใหญ่แนะนำให้รู้จักเป็นคนดีมีโอกาสก้าวหน้าความสัมพันธ์สำหรับคนโสด สุขภาพภูมิแพ้ ผื่นคัน

วันอังคาร
ไปวัดทำบุญได้พบเพื่อนเก่าคนรู้จักเก่าหรือแม้กระทั่งความรักคนที่เคยเลิกรากันไปมีโอกาสได้พบเจอกันโดยบังเอิญรวมถึงจงใจ การงานในช่วงนี้น่าเบื่อมากๆมีแต่อะไรซ้ำๆเดิมๆแก้ไขซ่อมแซมรวมถึงการรอเซ็นสัญญาบางสิ่งบางอย่างที่ยังไม่มาสักทีต้องทำใจทิ้งก็ไม่ได้คงจะต้องร้องเพลงรอต่อไป ได้เงินได้ทองก็อยู่ในช่วงมืดๆจะมีคนโอนให้
มีโอกาสได้เดินทางไปวัดทำบุญรวมถึงปล่อยปลาเพราะใจอยากทำ สุขภาพระวังปวดหลังรวมถึงการบริจาคเลือด

วันพุธกลางวัน
จะได้เดินทางไปเที่ยวทำบุญกัน ช่วงนี้มีแต่สิ่งของที่อยากได้ของใหม่ๆอยากเปลี่ยนรถอยากเปลี่ยนบ้าน ต้องทำให้ได้ด้วยจึงมีโอกาสรีไฟแนนซ์กับข้าวของที่มีอยู่และสมหวังด้วย ด้านความรักเบื่อคนเก่าแต่เลิกไม่ได้คบซ้อนเลย ระวังโดนจับได้นะ สุขภาพ อยู่ดีๆก็มีผื่นคันหรือภูมิแพ้ หรือแพ้อาหารต้องระวังมีโอกาสเข้าโรงพยาบาลแบบกระทันหัน

คนเกิดวันพุธกลางคืน
ทำบุญกันวันละนิด ต้องขยันมากขึ้นในช่วงนี้เพราะอยู่ในโอกาสขยับขยายหรือจะได้รับการโปรโมท ด้านการเงินในช่วงนี้จะได้รับข่าวดีสำหรับใครที่ค้าขายออนไลน์จะดีเป็นพิเศษเลยมีออเดอร์เข้ามาทั้งวัน ด้านความรักเจ้าชู้หรือเรียกว่ามีเสน่ห์มากเพราะชอบพูดชอบคุยไปทั่วบางครั้งก็สำเร็จและบางครั้งก็แห้วแต่คนเจ้าชู้ไม่มีวันเสียฟอร์ม

วันพฤหัสบดี
นัดครอบครัวและคนรักไปวัดทำบุญ มีโอกาสเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการงาน รวมถึงการทำสองอย่างควบคู่สำหรับใครมีอย่างเดียวรีบหาอีกหนึ่งอย่างจึงจะดีมากๆ สิ่งควรระวังคือเรื่องของคำพูดการเจรจาในช่วงนี้ชอบชักสีหน้าเป็นประจำ เมื่อถึงในช่วงที่ไม่สบอารมณ์ควรแก้ไขจะดีมากๆ เลยมักจะถูกคนฟ้องอยู่เป็นประจำ หรือคู่สนทนาจะไม่ชอบ ความรักจะมีคนอายุน้อยกว่าเข้ามารักมาชอบ สุขภาพระวังกระเพาะอาหารการกินจะทำให้ปวดท้องจุกเสียด

คนเกิดวันศุกร์
จะได้ทำบุญในช่วงนี้ ดวงดีจะรับทรัพย์นั่งนับเงินทั้งวันในช่วงนี้ทำอะไรอยู่ในช่วงขาขึ้นประสบความสำเร็จพร้อมกันหลายๆอย่าง ด้านความรักจะมีคนอายุน้อยเข้ามาชอบคนมีครอบครัวแล้วมีโอกาสตั้งครรภ์ สุขภาพระวังปวดท้องเพราะอาหารเป็นพิษการกินการทานควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ

คนเกิดเสาร์
วันสำคัญมีโอกาสทำบุญ เวียนเทียนตอนเย็น อดทนและมีความมุ่งมั่นกับหลายสิ่งหลายอย่างในช่วงนี้จึงจะสำเร็จ แต่พอเสร็จที่ก็เหนื่อย แต่ก็ต้องบอกว่าต้องทำด้วยตัวเองทุกอย่าง ความรักจะดีกับคนโสดช่วงนี้จะมีคนเข้ามาให้รู้จักและสนิทสนมจนเกิดเป็นความรักที่ดีต่อกันในวันข้างหน้า สุขภาพช่วงนี้ปวดเมื่อยตรงหัวไหล่ การเงินมีใช้อยู่ตลอดแต่ไม่มีเก็บ

อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม 0871084664