“หัตถศิลป์ไทย” อวดไกลถึงกร็องปาแลกัน

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ได้รับเชิญจาก Ateliers d’Art de France ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนด้านศิลปะที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก โดยก่อตั้งมากว่า 150 ปี และมีเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ มากกว่า 100 แห่งทั่วโลก ให้ร่วมแสดงในงาน“Revelations 2019” ซึ่งเป็นงานแสดงศิลปะร่วมสมัย (Fine Art) ที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงที่สุดของโลก

ศิลปินทั่วโลกและบุคคลที่มีชื่อเสียงในหลากหลายวงการ อาทิ นักสะสม สถาปนิก แกลเลอรี่ ดีไซเนอร์ และผู้ทำงานศิลปะจากทั่วโลก ต่างปักหมุดอย่างใจจดจ่อ เพื่อเข้าร่วมชมผลงานของผู้สร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยกว่า 500 คนจาก 33 ประเทศ โดยคาดว่าในปีนี้จะมีผู้ร่วมชมงานใน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 - 26 พฤษภาคม 2562 จำนวนมากกว่า 40,000 คนและมีการเผยแพร่การจัดงานผ่านสื่อสำนักต่าง ๆ จากทั่วโลกกว่า 600 รายโดยในวันที่ 22 พฤษภาคมเปิดให้สื่อมวลชน ผู้ที่อยู่ในวงการมืออาชีพร่วมงาน และเปิดให้สาธารณชนเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 23-26 พฤษภาคม 2562

ภายในงานยังเป็นแหล่งรวมศิลปินและผู้ที่รังสรรค์งานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน และเป็นเวทีที่แต่ละประเทศได้แสดงศักยภาพและมุมมองที่มีต่องานศิลปะร่วมสมัยแก่ผู้ที่สนใจงานศิลปะได้เกิดแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมฟังมากกว่า 4 พันคน ทั้งนี้ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เป็นตัวแทนประเทศไทยได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายภายใต้หัวข้อ “Thai Fine Craft”เพื่อให้นานาชาติได้เห็นมุมมองของงานศิลปหัตถกรรมไทยที่ปรับตัวตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกและบริบททางสังคมในยุคปัจจุบัน

ไปร่วมชื่นชมงานศิลปหัตกรรมสวยๆร่วมสมัย และให้กำลังใจคนไทยในเสวนาบนเวทีโลกได้ที่ กร็องปาเล ปารีส ตั้งแต่วันที่ 23-26 พค นี้

#SalonRevelations #R4 Pour vous accompagner dans votre tour du monde de la création, les conférences du samedi 25 mai…

Posted by Révélations Grand Palais on Sunday, 19 May 2019