ชมวิวรถราง​ เที่ยวทางรถเล้ง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และสหกรณ์บริการเดินรถเพชรบุรี จำกัด​(รถเล้ง)​ จัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถไฟ​ตั้งแต่เดือนมีนาคม​62​ ซึ่งในวันนี้​ 18​ พ.ค.​ 62​ ได้มีการคณะนักท่องเที่ยว จำนวน 65 คน เดินทางมาท่องเที่ยวตามเส้นทาง "30 บาท ทัวร์ 7 ที่ ของดีเมืองเพชร" นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางท่องเที่ยวแบบ “เท่ๆ” ในมิติร่วมสมัย ชูความเป็นไทย ทันสมัย มีสไตล์ เกิดการรับรู้ การสัมผัสและการเรียนรู้มากขึ้น การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน

หลังจากลงรถไฟที่สถานีรถไฟเพชรบุรีแล้ว นักท่องเที่ยวจะนั่งรถเล้งโดยเสียค่าบริการท่านละ 30 บาท สำหรับเดินทางท่องเที่ยวภายในตัวเมืองเพชรบุรี เยี่ยมชมความสวยงามของแสงอาทิตย์ที่ส่องลงมาภายในถ้ำเขาหลวงที่พระพุทธรูปองค์ใหญ่เป็นฉากหลัง และชมความสวยงามของหินงอกหินย้อยที่อยู่ภายในถ้ำ ต่อจากนั้นเดินทางไปขอพรหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ที่คนเพชรให้ความเคารพนับถือ และกราบหลวงพ่อชิต ณ วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร ที่งดงามไปด้วยภาพจิตกรรมฝาผนัง และปูนปั้นสกุลช่างเมืองเพชร



สัมผัสวิถีชีวิตคนเมืองเพชร และอิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นที่ต้องห้ามพลาด ทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง ข้าวแช่ ขนมหวานเมืองเพชร ณ ชุมชนคลองกระแชง และชุมชนตลามริมน้ำเพชรบุรี ชมภาพจิตกรรมฝาผนังเก่าแก่และโบสถ์สมัยอยุธยา ณ วัดเกาะแก้วสุธาราม และเยี่ยมชมชุมชนวัดเกาะ



สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจกิจกรรมท่องเที่ยวแบบไทยเท่ เดินทางด้วยรถไฟขบวนพิเศษ 911 กรุงเทพ-เพชรบุรี เส้นทาง 30 บาท ทัวร์ 7 ที่ ของดีเมืองเพชร จะมีบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สามารถจองตั๋วรถไฟได้ที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 1690 หรือสอบถามข้อมูลที่ ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร 032-471005-6 และ Facebook : TAT Phetchaburi (www.facebook.com/tatphetfanpage) “เพชรบุรี สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา”