ช่อง 7HD” ส่งมอบอาคารห้องสมุดเพื่อน้อง ๆ

ช่อง 7HD ร่วมกับ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด(มหาชน) และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ส่งมอบอาคารห้องสมุด พร้อมด้วยอุปกรณ์การศึกษา-กีฬาให้กับ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอินทรีอาสา      (บ้านห้วยปุ้ม) ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อเป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เสริมโอกาสทางการศึกษา แก่เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมี ดร.เยาวลักษณ์ พูลทอง กรรมการผู้จัดการ (ที่ 2 จากซ้าย) พร้อมด้วยนักแสดง กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ฮาน่า ลีวิส และผู้ประกาศข่าว จีรนันท์ เขตพงศ์ จาก ช่อง 7HD  ร่วมส่งมอบและมี ดาบตำรวจนฤดล         ดำริเลิศวรกุล ครูใหญ่ (ที่ 3 จากขวา) เป็นผู้แทนรับมอบ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562



โดย ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอินทรีอาสา (บ้านห้วยปุ้ม) ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดทำการสอนตั้งแต่ปี 2561 มีนักเรียน 31 คน ระดับชั้นอนุบาล - ป.3 มีครู 6 คน นักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาวเขาเผ่าม้ง ครอบครัวประกอบอาชีพทำไร่ ทำสวนลำไย และลิ้นจี่ เป็นศูนย์การเรียนสืบเนื่องมาจากราษฎรถวายฎีกาต่อ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ขอโรงเรียนแห่งนี้ให้แก่เด็ก ๆ ในหมู่บ้าน 

เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวไม่มีโรงเรียนในหมู่บ้าน ราษฎรมีฐานะยากจน ประกอบกับการเดินทางยากลำบาก ทางกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จึงขอสนองงานด้วยการก่อสร้างโรงเรียนต.ช.ด. ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้การสนับสนุนร่วมก่อสร้างเพื่อให้โรงเรียนเป็นศูนย์กลางของชุมชน ให้การศึกษาสนับสนุนพัฒนาเด็กในชุมชนที่ห่างไกล ขาดแคลน เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ตามชายแดนห่างไกล และไม่มีโอกาสเข้าเรียนในสถานศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ





เอส กันตพงศ์ พระเอกหนุ่มจากละคร กุหลาบเกราะเพชร ผู้แทนนักแสดงที่ไปร่วมงานมอบอาคารห้องสมุดเผยว่า “พวกเราดีใจและยินดีกับน้อง ๆ ด้วยนะครับ ที่ได้รับโอกาสทางการเรียนรู้ เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้ค่อนข้างห่างไกลเดินทางลำบาก จนอาจทำให้ขาดโอกาสทางการศึกษา จากที่เราเดินทางเข้ามารับรู้ได้ว่านักเรียนหรือชาวบ้านเดินทางกันลำบากจริง ๆ อาจจะเป็นอีกอุปสรรคในการศึกษาหาความรู้ จึงได้ร่วมกันสร้างศูนย์การเรียนแห่งนี้ขึ้น 

พวกเราหวังว่าทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนหรือชาวบ้าน ในละแวกใกล้เคียง จะได้มีโอกาสใช้ประโยชน์จากห้องสมุดที่เรามาร่วมมอบให้อย่างทั่วถึงนะครับ และยิ่งเราได้เห็นรอยยิ้มของทุกคนที่นี่ ทำให้พวกเราปลื้มใจหายเหนื่อย นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ผมประทับใจมากครับ”  

ซึ่งการส่งมอบอาคารห้องสมุดดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งจากความร่วมมือระหว่าง ช่อง 7HD กับ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด(มหาชน) และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เริ่มตั้งแต่ปี 2559 ณ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านห้วยน้ำกืน จ.เชียงราย โดยได้ร่วมสนับสนุนมอบอุปกรณ์เวชภัณฑ์ พร้อมของใช้จำเป็นแก่ห้องพยาบาล ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ให้กับชุมชน และต่อมาในปี 2560 ได้ร่วมกันปรับปรุงห้องสมุด มอบหนังสือใหม่ และคอมพิวเตอร์ พร้อมสื่อการเรียนรู้อิเลกทรอนิกส์ ให้แก่ศูนย์การเรียนอีกด้วย

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter, YouTube: Ch7HD และเว็บไซต์: www.ch7.com