ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จับมือภาคีเครือข่าย เปิดงาน ASEAN Sustainable Energy Week (ASE)2019 รับวันสิ่งแวดล้อมโลก

ดร. ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงาน ASEAN Sustainable Energy Week (ASE) 2019 โดยความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายภาครัฐ-เอกชน อาทิ กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงคมนาคม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (JGSEE) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และภาคเอกชนเป็นจำนวนมาก ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 203 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา 








งาน ASEAN Sustainable Energy Week (ASE) 2019 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีพลังงานทดแทน การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และ การแสดงนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ที่ยิ่งใหญ่และครอบคลุมที่สุดในภูมิภาคอาเซียน พร้อมด้วยเครื่องจักรและอุปกรณ์ทันสมัยที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ โดยจะมีทัพสินค้าด้านพลังงานครบวงจร จาก 45 ประเทศ และ พาวิลเลียนด้านพลังงาน จาก 7 ประเทศ อาทิ จีน อินเดีย เยอรมนี ญี่ปุ่น เกาหลี สวิตเซอร์แลนด์ ไต้หวัน และสหรัฐอเมริกา 

การจัดแสดงแผงผลิตพลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่ระดับทอปเทนของโลก ได้แก่ Canadian Solar, JinkoSolar, LOCK Solar, LONGi Solar, REC Solar ฯลฯ นอกจากนี้ยังจัดแสดงเทคโนโลยีลม เทคโนโลยีล่าสุดของชีวมวล ก๊าซพลังงานชีวภาพ ระบบแปรเปลี่ยนขยะเป็นพลังงาน การจัดเก็บพลังงาน การจัดการพลังงานแสงสว่าง ศูนย์รวบรวมข้อมูล การควบคุมมลภาวะทางอากาศ การบำบัดน้ำเสียและน้ำบริสุทธิ์ อุปกรณ์ชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า อุปกรณ์จัดเก็บพลังงาน ส่วนประกอบของมอเตอร์และระบบการขับเคลื่อน


นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานบริหาร บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) ประธานการจัดงาน กล่าวว่า ในปีนี้งาน ASEAN Sustainable Energy Week (ASE) 2019 มีการจัดงานคู่ขนานร่วมกับอีก 3 งานใหญ่ ได้แก่ งานไทย วอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 (Thai Water Expo 2019) การแสดงเทคโนโลยีด้านการบริหารจัดการน้ำดีและน้ำเสียระดับภูมิภาค โดยได้ความร่วมมืออย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและมีบทบาทสำคัญด้านการบริหารจัดการน้ำในประเทศไทย ภายในงานจัดแสดงอุปกรณ์และเทคโนโลยีล่าสุดเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำจากกว่า 1,000 แบรนด์ชั้นนำ จาก 35 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีสัมมนาที่น่าสนใจอีกมากมายอาทิ เวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ใหม่ๆด้านน้ำ เทคโนโลยีใหม่ด้านการบำบัดน้ำ นวัตกรรมระบบบริหารจัดการน้ำ เทคโนโลยีที่ทันสมัยด้านการผลิตน้ำประปาสำหรับเมืองและน้ำสะอาดสำหรับอุตสาหกรรม เป็นต้น

งาน ปั๊มแอนด์วาล์ว เอเชีย 2019 (Pump & Valves Asia 2019) งานแสดงเทคโนโลยีเฉพาะทางงานเดียวในประเทศไทย ที่เน้นเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดเกี่ยวกับปั๊มอุตสาหกรรม วาล์ว ซีล ปั๊มน้ำ พร้อมอุปกรณ์การวัดของเหลวที่หลากหลาย ฯลฯ และ งาน Electric Vehicle Asia 2019 โดยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย งานแสดงเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าและอุปกรณ์ ระบบจัดการแบตเตอรี่ อุปกรณ์ตรวจตราและควบคุม สถานีชาร์จประจุไฟฟ้า 

โดยมีไฮไลท์เด่น คือ การร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ในกิจกรรม EV Drive & Ride ถือว่าเป็นงานแรกและงานเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ 100% (Battery Electric Vehicles) จำนวนมากที่สุด จากค่ายรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของประเทศไทย ที่นำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นยอดนิยมที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย อาทิ รถ BMW i3s, BYD e6, FOMM One, NISSAN LEAF, HYUNDAI KONA Electricและ HYUNDAI IONIQ electric มาร่วมให้บุคคลทั่วไปร่วมทดสอบการขับขี่จริง 


นายมนู กล่าวทิ้งท้ายว่า งาน ASEAN Sustainable Energy Week (ASE) 2019 จะเป็นงานที่ตอบโจทย์พลังงานยุคใหม่ได้ครบถ้วนทุกด้าน ทั้งด้านพลังงานทดแทน การใช้พลังงานออย่างมีประสิทธิภาพ และงานแสดงนิทรรศการนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดและครบวงจรที่สุดในอาเซียนด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม และฐานะเจ้าภาพไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมด้านพลังงานและพลังงานทางเลือกครบวงจรที่ใหญ่ ครบครันที่สุดในภูมิภาค นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีงานประชุมสัมมนาด้านสิ่งแวดล้อมครบทุกเรื่องกว่า 85 เรื่อง ตลอดระยะเวลาการจัดงาน ร่วมเปิดโลกทัศน์ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และเตรียมตัวให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการพลังงานในอนาคตด้วยความล้ำสมัย วันที่ 5-8 มิถุนายน นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา