จิตอาสาทำดีเพื่อพ่อ ผู้สูงวัยจ.สตูล ร่วมฝึกทำดอกไม้จันทน์ถวาย

   

วันที่ 19 พ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาเอนกประสงค์ สำนักงานเทศบาล ต.ฉลุง อ.มือง จ.สตูล นายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมจิตอาสาทำดีเพื่อพ่อ หลักสูตรการทําดอกไม้จันทน์ หรือ ดอกดารารัตน์ โดยมีผู้สูงอายุ จิตอาสาในพื้นที่จังหวัดสตูล เข้าร่วมฝึกอบรมและช่วยการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


   

นายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า การที่ผู้สูงอายุมารวมตัวกันและร่วมกันเป็นจิตอาสาถวายความดีแด่พ่อหลวง นับว่าเป็นผู้สูงวัยที่มีคุณภาพ “สูงวัย ใจเกินร้อย” ร่วมแรงร่วมใจกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ หรือดอกดารารัตน์ และดอกกาหลง เป็นดอกไม้ประจำจังหวัดเพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีกำหนดพิธีระหว่าง 25-29 ตุลาคม 2560 ถือเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเพื่อน้อมส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 อันเป็นที่รัก ยิ่งของปวงชนชาวไทย อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกด้วย


ซึ่งในวันนี้เป็นการประดิษฐ์ดอกดารารัตน์โดยผู้สูงอายุที่เข้ามาเป็นจิตอาสา ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การที่ได้มาร่วมเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้ดารารัตน์ บางคนเพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรก แต่ก็สามารถที่จะทำได้ และมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช เป็นครั้งสุดท้าย โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก เทศบาลตำบลฉลุง สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสตูล ชมรมผู้สูงอายุ และประชาชนที่สนใจในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

นิตยา แสงมณี / สตูล