ดวงประจำวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2562

ฤกษ์ดีประจำวันจันทร์ เวลา 10:09 - 19:09 น.
วันนี้ตื่นสายๆได้ เป็นวันหยุดชดเชย จะทำอะไรตามใจตนเองได้ ก็ต้องเลือกดูแลตนเอง พักผ่อนให้เต็มที่ หรือใครตื่นเช้าก็ใส่บาตรทำบุญกรวดน้ำให้กับเจ้ากรรมนายเวรจะดีมากจะส่งผลละบุญกุศล กับทุกๆคนที่เกิดมาร่วมชาตินี้และชาติหน้ารวมถึงการทำมาหากินค้าขาย จะทำให้ดีมากๆ ทำบุญตามศาสนาของตนเอง
สีมงคล สีดำ สีเหลือง สีเขียว
เลขมงคล 0 1 2

คนวันอาทิตย์
ได้เดินทางไปยังสถานที่เคยไปมาแล้วได้กลับไปใหม่ รวมถึงได้พบเจอเพื่อนเก่าๆในสมัยเรียน มีนัดทางไลน์ทางโทรศัพท์ ได้เดินทางไปยังสถานที่ร้านอาหาร นึกถึงสมัยอดีตกันกับเพื่อนๆมีความสุข รวมถึงบางคนมีต่อในเรื่องของความรักของแต่ละคนรวมถึงชู้สาว เรียกว่าใช้ชีวิตมีความสุขสูงสุดช่วงนี้มีโอกาสเดินทางไปสถานที่ติดน้ำติดทะเล รวมถึงการทานอาหารทะเลมีความสุข การเงินใช้สะบั่น สุขภาพระวังภูมิแพ้หรือผื่นคัน

คนเกิดวันจันทร์
ช่วงนี้มีความสับสนกับหลายๆ ปัญหา ที่ต้องตามแก้ไขแข่งกับเวลาหรือต้องรอบคอบเกี่ยวข้องกับเอกสารรวมถึงอาจจะต้องมีอะไรซ่อมแซม ตกหล่นบอกได้อย่างเดียวว่าต้องรอบคอบเท่านั้น จะได้นัดใครไปวัดหรือไปทำบุญกันในช่วงอันใกล้ หรือแบบกระทันหัน ด้านความรักในช่วงนี้ดีๆทะเลาะ ทะเลาะอารมณ์ไม่แน่นอนของเราและคู่รัก
สุขภาพ รู้สึกเบื่อในร่างกายของตัวเอง ส่วนที่อยากให้เต่งตึง ก็ไม่ตึง ส่วนที่ไม่อยากให้ตึงก็มาตึงโดยเฉพาะหู

คนเกิดวันอังคาร
ช่วงนี้จะมีคนช่วยเหลือ ตลอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการงานหรือการทำอะไรมีกัลยาณมิตรทั้งเพื่อนใหม่เพื่อนเก่าเป็นหูเป็นตาให้ตลอด รวมถึงจะได้รับข่าวดีจากลูกหลานบริวาร การเงินเก็บเล็กผสมน้อย จะได้กรใหญ่มากขึ้นรวมถึงได้ซื้อทองซื้อเพชร แม้กระทั่งมีคนนำมาให้ ด้านความรักคนโสดมักพบรักกับคนอายุน้อยกว่าตนเองมีความสุขและก้าวถึงการแต่งงานได้ในอนาคต สุขภาพระวังปวดเมื่อยแขนขารวมถึงการออกกำลังกายหักโหมเกินไป

คนเกิดวันพุธกลางวัน
ช่วงนี้จะได้รับข่าวดีในเรื่องของการเงินการงาน มีโชคลาภ ไม่ว่าจะทำการงานอะไรกันอยู่. จะมีลูกค้าเข้ามาตลอด หรือมีคนต้องการพบตัวอุดหนุนสินค้า หรือการงานที่เราทำมีดวงเดินทางไกลแบบกระทันหัน จะติดต่อพูดคุยกับใครขอให้ปากหวานเอาไว้ก่อนรับรองว่าประสบความสำเร็จ รักความรักช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ทำให้ทุกอย่างลงตัวและมีความสุข. สำหรับคนโสดจะพบรักแดนไกลมีความสุขเช่นกัน สุขภาพช่วงนี้มักจะมีปวดหัวไหล่

คนเกิดวันพุธกลางคืน
ช่วงนี้มีความคิดความละเอียดละออภายในครอบครัว มองไปในวันข้างหน้า เอาใจใส่ทุกอย่างพยายามปรับตัวให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดูแลเอาใจใส่ หรือแม้กระทั่งความประพฤติของตนเองที่มีต่อคนรักญาติพี่น้องไม่ใช้ชีวิตประมาทเพียงแต่ยืนอยู่บนความสุขและสิ่งที่ดีที่สุด ค่ำค่ำจะมีคนโอนเงินให้รวมถึงได้รับทรัพย์จากคนใกล้ตัว สุขภาพช่วงนี้ต้องระวังการออกกำลังกายมากมีการปวดเมื่อยตามร่างกาย

คนเกิดวันพฤหัสบดี
ช่วงนี้หมุนชีวิตสู้ๆทุๆเรื่อง การเงินใช้มาก หมุนเงินตลอดจะทำอะไรก็ต้องพึ่งพาอาศัยสถาบันการเงินรวมถึงนำการเงินเก่าๆมาจากฝันปันส่วนให้ดี รวมถึงมีการตัดสินใจลงทุนอะไรเก็งกำไร แต่จะได้ดีเพียงแต่ช่วงนี้ต้องจับแพะชนแกะ แต่บอกได้เลยว่ามีความเพียรพยายามและรอบคอบมาก ด้านความรักในช่วงนี้มักจะมีคนเข้ามาชอบแต่เราก็ยังไม่กล้าที่จะเปิดเผยเท่าไหร่นักได้แต่ดูๆกันไปก่อนสำหรับคนโสดคนมีครอบครัวแล้วมีเรื่องที่จะต้องปิดบังกันอยู่แต่ไม่ใช่เรื่องร้ายแรง รวมถึงการจ้องจับผิดบางเรื่องใครมีชนักติดหลังต้องระวังตัวกันหน่อยนะ

คนเกิดวันศุกร์
วันหยุดชดเชยด้วยเที่ยว และพักผ่อน หากมครไม่ได้หยุดก็ต้องลุยมันทุกๆอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน รวมถึงการตัดสินใจอะไรช่วงนี้ เน้นลุยและรอบคอบ แม้บางครั้งในใจจะเบื่อในสิ่งที่ทำแต่ก็ต้องอดทนบางครั้งต้องอาศัยอาหารการกินในช่วงเย็นๆเพื่อให้มีความสุขกับการใช้ชีวิตประจำวัน การเงินในช่วงนี้ก็ยังคงจะต้องมองหาวิธีเพิ่มรายได้ให้ตลอดรอดฝั่ง ความรักยังรู้สึกเหนื่อยใจและยังไม่ได้ดังใจหวังแต่ก็พยายาม ทำให้ดีที่สุดสุขภาพเอาใจใส่ในเรื่องของน้ำหนักตัวเองสักนิดช่วงนี้น้ำหนักขึ้น

คนเกิดวันเสาร์
ช่วงนี้รู้อย่างเดียวกินเที่ยว ขี้เกียจมาก่อน ความขยันมาอันดับสอง เอาความสุขใส่ตัวที่สุดไม่ว่าจะทำอะไร เรื่องของใครช่วงนี้ไม่เอามารกสมอง มีสูตรชีวิต ความขยันเอาไว้ที่หลังเรื่องความสุขมาก่อนแต่ก็ทำงานนะ ขยันเหมือนกันแต่เป็นเวลา การเงินใช้แหลกแต่ก็หาได้ตลอด มีเหตุต้องใช้ต้องจับจ่าย ความรักเรียกว่าได้พูดได้คุยสนุกสนานไปทั่วมีสมหวังด้วยแหละ แต่ในหัวใจก็ยังมีธรรมะแถมยังชวนคนไปใส่บาตรทำบุญด้วยมีความสุขที่สุด สุขภาพช่วงนี้ไม่สนขออย่างเดียวมีความสุขแต่ก็อย่าลืมออกกำลังกายนะ

ข้อคิดในการดูดวงประจำวัน
หากเราเคยผิดพลาด หากเราเคยผิดหวัง จงคิดเอาไว้ว่านี่คือกติกาที่ใครๆก็เคยเป็นกันทั้งนั้น แต่เราจะทำอย่างไรให้เราได้มีโอกาสสมหวังบ้างในกติกาที่บนโลกใบนี้ ต้องคิดและทำ ทำอย่างไร ทำสิ่งแรกคือทำใจให้มีความสุขบ้าง

อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม 0871084664