ดวงประจำวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ฤกษ์ดีประจำวันศุกร์ เวลา 07:09-18:09 น.
ช่วงนี้ต้องค่อยๆอยากจะทำสิ่งใดก็แล้วแต่ ให้เริ่มจากเล็กไปหาใหญ่และใช้การเวลาความขยันมุ่งมั่นหากใครมีกลุ่มทีมเพื่อนหรือแฟนคลับ ให้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันอยากทำให้ผลงานที่เราลงทุนประสบความสำเร็จได้ 
สีมงคล สีขาว สีน้ำเงิน สีดำ
เลขมงคล 2 8 7

คนเกิดวันอาทิตย์
ช่วงนี้มีความเสียสละหรือมีน้ำใจแบ่งปันช่วยเหลือครับทุกๆคนรวมถึงมีโอกาสไปบริจาคเลือด รวมถึงการบริจาคข้าวของสิ่งต่างๆให้กับผู้คน ช่วงนี้ต้องรอบคอบกับข้าวของที่เรามีมีโอกาสตกหล่นพังสูญหายอย่าได้ประมาท มีดวงโยกย้ายการงานรวมถึงการมองหาอะไรลงทุนเพิ่ม การเงินช่วงนี้มีรายจ่ายสูงรวมถึงการพยายามเพิ่มรายได้ให้กับตนเองมีโอกาสเดินทางไปเกี่ยวข้องกับธุระกรรมทางธนาคาร รวมถึงการกู้แบงค์กู้ธนาคารในช่วงนี้ ความรักหลายๆคนเลือกที่จะยุตติความสัมพันธ์หรือซ่อมแซมความรักที่มีอยู่โดยเฉพาะคนโสด ส่วนคนที่มีครอบครัวแล้วช่วงนี้จะได้รับข่าวดีเกี่ยวข้องกับลูกหลาน สุขภาพวิงเวียนศรีษะช่วงนี้มีโอกาสบริจาคเลือดให้กับสภากาชาด

คนเกิดวันจันทร์
ช่วงนี้ยังเกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วยของใครที่เราต้องไปช่วยเหลือรวมถึงการมีน้ำใจแบ่งปันเกื้อกูลให้กับคนทั่วไปที่เราพบเห็นการงานมีโอกาสทำงานมากกว่าหนึ่งอย่างขึ้นไป มีดวงเดินทางช่วงกลางคืนยามวิกาลแบบกระทันหัน เกี่ยวข้องกับการงานรวมถึงการทำอะไรแล้วได้ดีจึงต้องรีบทำแบบน้ำขึ้นต้องรีบตัก การเงินมีโอกาสกู้ธนาคารเพื่อเพิ่มยอดเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจหรือการงานที่มีอยู่รวมถึงการค้าขายอะไรออกไปเพื่อความจำเป็นช่วงนี้มีดวงซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้กับคนที่ตัวเองรัก ความรักต้องระวังคำพูดช่วงนี้มักจะมีความเห็นไม่ตรงกันต้องใจเย็นๆ รวมถึงพากันไปทำบุญเกี่ยวข้องกับโลงศพจึงจะดี สุขภาพรู้สึกปวดหลังรวมถึงบ่า ไหล่ มีโอกาสทานยาหาหมอ

คนเกิดวันอังคาร
ช่วงนี้รู้สึกปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อแขนขาเนื่องจากการทำงานรู้สึกเบื่อและอยากจะหาเวลาพักผ่อนรวมถึงการลาพักร้อน การงานในช่วงนี้ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษเกี่ยวข้องกับคำพูดระวังมีการกระทบกระทั่งกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้าต้องใจเย็นๆสักนิดในช่วงนี้ การเงินได้มาจ่ายไปรวมถึงการกู้แบงค์ กู้ยืมคนใกล้ตัว ช่วงนี้หมุนเงินสุดๆรู้สึกไม่อยากเป็นแบบนี้เลยแต่ก็ต้องอดทนเพราะการใช้เก่งที่ผ่านมา ความรักยังคงมีความเห็นไม่ค่อยตรงกันคำพูดมักจะเสียดสีหรือทำให้มีความขัดแย้งช่วงนี้ต้องหยุดความคิดฟุ้งซ่านรวมถึงการหาเรื่องคนรัก สุขภาพปวดเมื่อยแขนขารวมถึงมีโอกาสนัดหมอฟันขูดหินปูน

คนเกิดวันพุธกลางวัน
ช่วงนี้การงานหรือการเรียนมักจะต้องใช้ความรอบคอบเป็นพิเศษอย่าหงุดหงิดง่ายอย่าใจร้อน จะทำสิ่งใดต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์รวมถึงต้องใช้กลุ่มทีมจึงจะดีช่วงนี้จึงต้องใช้ความสามัคคีเป็นหลัก การเงินมีโอกาสลงทุนไปก่อนแล้วค่อยตามเก็บเงินเก็บทองภายหลังหากใครมีเรื่องต้องตัดสินใจขอให้มั่นใจและจะได้ดีภายหลัง ความรักยังคงรู้สึกไม่ไว้ใจหรือมีปากเสียงจากเรื่องเก่าเก่านำขุดคุ้ยมาทะเลาะกันต้องหลีกเลี่ยงรวมถึงการพากันไปทำบุญเพื่อทำจิตใจให้สงบจะดีมากกว่า สุขภาพช่วงนี้ต้องระวังฟกช้ำดำเขียวโดยเฉพาะการใช้ท้องถนนระวังอุบัติเหตุ

คนเกิดวันพุธกลางคืน
ช่วงนี้มักจะมีคนภายในครอบครัวมาขอหยิบยืมการเงินรวมถึงเราต้องหาเงินหาทองให้กับคนในบ้านแบบด้วยความรักความเป็นห่วง มีดวงเดินทางกับคนในบ้านคนในครอบครัวไปเกี่ยวข้องกับงานกุศลหรืองานแต่งลูกหลานในบ้าน การงานในช่วงนี้รู้สึกขี้เกียจไม่ค่อยอยากไปทำหรือมีโอกาสทำแบบเช้าเที่ยงหาย การเงินรู้จักค่าของเงินมากๆในช่วงนี้แต่ก็ยังมีน้ำใจที่แบ่งปันให้กับคนที่เรารักแต่ช่วงเย็นๆก็จะมีคนโอนเงินเข้ามา ความรักช่วงนี้มีการน้อยใจคิดเล็กคิดน้อยเรียกร้องความสนใจจากคู่รักอยากไปเที่ยวอยากให้คนรักเอาใจใส่มากกว่านี้แต่ก็สมหวังจากได้ดีขอให้มีความสุขในช่วงวันหยุดมีโอกาสได้ไปเที่ยว สุขภาพระวังท้องเสียท้องผูกจากการกินการทาน

คนเกิดวันพฤหัสบดี
ช่วงนี้ทำงานเยอะทำทั้งกลางวันและกลางคืนเรียกว่าต้องใช้ชีวิตแบบสู้และลุยมากๆในช่วงนี้ความขยันก็มีเยอะความกระตือรือร้นก็มีมาก รวมถึงความสร้างสรรค์อยากให้ทุกอย่างออกมาดีมากก็เลยต้องทำเยอะๆ แล้วก็ได้ดังใจด้วย การเงินช่วงนี้รู้จักคุณค่าของการเงินพยายามสะสมเล็กสะสมน้อยให้เป็นเงินก้อนใหญ่เรียกว่านกน้อยทำรังแต่พอตัวแต่ถ้ามีโอกาสทำรังใหญ่ก็ทำเหมือนกัน ความรักช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาให้กันนัก แต่ก็สัญญาว่าวันหยุดจะพากันไปเที่ยวมีความสุข สุขภาพพักผ่อนน้อยช่วงนี้จึงมักจะหาเวลาพักผ่อน

คนเกิดวันศุกร์
มีโอกาสได้รับข่าวการเจ็บการป่วยรวมถึงการเสียชีวิตของใครในช่วงนี้ การงานมีคำสั่งแบบกระทันหันในการรับผิดชอบอะไรเพิ่มขึ้น รวมถึงการโยกย้ายที่ทำงานใหม่หรือการสิ้นสุดมีโอกาสเปลี่ยนแปลง การเงินช่วงนี้มักจะหวังการมีลาภรอยหรือมีโชคมีลาภกับการเสี่ยง บางครั้งโดยความจำเป็นที่มีภาระความรับผิดชอบชีวิตจึงหนีไม่พ้น การจะทำอะไรแบบเสี่ยงๆตลอด แต่ก็ยังพอมีโชคดวงดีอยู่บ้าง ความรักต้องระวังมีปากมีเสียงช่วงนี้ควรหลีกเลี่ยงการเอาแต่ใจตนเอง หรือการเอาชนะกันควรจะพากันไปทำบุญจะดีขึ้น สุขภาพระวังฟกช้ำดำเขียวรวมถึงมีอุบัติเหตุได้หากประมาท

คนเกิดวันเสาร์
ช่วงนี้พยามมองหารายได้การงานเพิ่มพูนให้รายได้กับตัวเองใหม่ๆการเก็งกำไรอะไรใหม่ๆรวมถึงนำสิ่งที่เคยทำมาแล้วนำมาปรับปรุงทำอีกครั้งช่วงนี้ต้องบอกว่ามีความโลภหรือความอยากได้ในใจอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งใดก็จะแสวงหาให้ตัวเองได้ทรัพย์สินเพิ่มพูนในช่วงนี้ การเงินเก็บเล็กผสมน้อยหรือความร้อนลุ่มอยากจะได้อะไรเพิ่มพูนจิตใจจึงแสวงหาช่องทางหาเงินหาทองบางคนถึงกับเสี่ยงโชควัดใจกันไปเลยแต่ก็มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่กลับมา ความรักช่วงนี้เสน่ห์แรงมักจะมีคนเข้ามารักมาชอบแบบกระทันหันสำหรับคนโสด คนมีครอบครัวแล้วต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการลงทุนรวมถึงการร่วมกันทำอะไรขยับขยายธุรกิจ สุขภาพเจ้าเนื้อกินเก่งทานเก่งรวมถึงใครบางคนอาจต้องระวังเกี่ยวข้องกับแป้งน้ำตาลของกิน

ข้อคิดในการดูประจำวัน

คนเราหากไม่รู้จักทำบุญหรือต่อยอดบุญในการใช้ชีวิตบางครั้งคนเราอาจลืมไปว่าการทำบุญทำกุศลเป็นสิ่งที่ดีประจำตัวจะทำให้ลดละเลิกความร้อนลุ่มที่ซ่อนอยู่ในตัวได้ การดูดวงจึงเปรียบเสมือนการเตือนให้คนรู้จักสร้างความดี

อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม 0871084664