ดวงประจำวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ฤกษ์ดีประจำวันอาทิตย์ เวลา 11:09-20:09 น.
ช่วงนี้เหมาะกับการทำอะไรที่เริ่มต้นจากศูนย์แล้วค่อยๆ สร้างฐานะสร้างเนื้อสร้างตัวสำหรับใครบางคนที่ผ่านชีวิตมามากและยังมีความรู้สึกว่ายังต้องก้าวต่อไปขอให้จงมีความขยันและมีความกระตือรือร้นจะประสบความสำเร็จได้ดังใจหมายรวมถึงการใช้โลกโซเชียล สมาร์ทโฟน YouTube , Google ให้เป็นประโยชน์เทคโนโลยีมีส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตในยุคปัจจุบันและอนาคตทุกทุกอย่างอยู่ในมือคุณขอให้จงทำให้มันเกิดประโยชน์ที่ดีที่สุด
สีมงคล สีแดง สีฟ้า สีเหลือง
เลขมงคล 2 6 3

คนเกิดวันอาทิตย์
มีโอกาสเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในช่วงนี้ตลอดโดยเฉพาะเรื่องของการงานอาชีพกำลังคิดจะสร้างหรือทำสิ่งใดแบบรอบคอบทุกทุกอย่างที่เราทำจะต้องได้ดี การเงินหมุนเงินและพยายามทบทวนเรื่องราวการใช้จับ-จ่าย ในเรื่องของการเงินมากที่สุดแบบรอบคอบจะมีเงินเข้ามาในช่วงเย็นๆจากการโอนเงิน รวมกันซื้ออะไรสะสมเป็นข้าวของที่เกิดประโยชน์และพยามปลดหนี้ปลดสินที่มี ความรักยังคงมีการแก้ไขและช่วยเหลือเกื้อกูลกันตลอดสำหรับคนมีครอบครัวแล้ว คนโสดยังคงต้องโสดต่อไปเพราะช่วงนี้รู้สึกเหนื่อยและอยากอยู่แบบสงบสงบสักพักหนึ่ง สุขภาพมีโอกาสท่านย่าหาหมอช่วงนี้รู้สึกไม่ค่อยสบายเจ็บคอเป็นไข้ หรืออยากพักผ่อน

คนเกิดวันจันทร์
ช่วงนี้ยังต้องช่วยเหลือเกื้อกูลคนรอบข้างรวมถึงการทำบุญใส่บาตรถวายสังฆทานมีเหตุให้ต้องเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล วัดวาอาราม หรือมูลนิธิต่างๆในช่วงนี้ตลอด การงานมีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงแบบกระทันหัน ความรัก ช่วงนี้ต้องสงบคำพูดและความคิดไว้ให้มาก มักฟุ้งซ่านและหาเรื่องกันอยู่ตลอดไม่ว่าคนโสดหรือคนมีครอบครัวแล้วระวังปากเสียง สุขภาพระวังอุบัติเหตุรวมถึงการฟกช้ำดำเขียวหากประมาท ช่วงนี้ควรไปทำบุญกับโลงศพหรือคนเจ็บคนป่วยตามโรงพยาบาลจะดีมากเป็นกุศลส่งดวงชะตาให้กลับมาดี

คนเกิดวันอังคาร
จะมีคนชักชวนไปทำงานด้วยหรือมีการโยกย้ายการงานแบบกระทันหันจะถูกใจตัวเอง รวมถึงการงานที่ตัวเองถนัดอยู่แล้วช่วงนี้มีความโดดเด่น การที่กลับมาทำงานในสถานที่เคยไปมา เคยทำมาแล้วในอดีตกลับมาอีกครั้งหนึ่ง การเงินจะมีโชคดีคนอายุน้อยนำมาหรือได้รับข่าวดีกับเรื่องเงินๆทองๆทั้งวัน ความรัก ช่วงนี้จะมีคนอายุน้อยกว่าเข้ามาชอบหรือเค้าเจีบสำหรับคนโสดควรทำตัวให้สนุกร่าเริงตามวัยไม่ต้องคิดมากเพราะว่าเป็นคนอายุน้อยที่มีอนาคตสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ คนมีครอบครัวแล้วจะได้ไปเที่ยวมีความสุขพร้อมครอบครัวในวันแม่ สุขภาพแข็งแรงและดูแลตัวเองมากขึ้น

คนเกิดวันพุธกลางวัน
ช่วงนี้จะมีการเดินทางพร้อมครอบครัวไปยังสถานที่จัดงานต่างๆในวันแม่แต่ต้องระวังสุขภาพของตัวเองสักนิดปวดเมื่อยง่ายแขนขารวมถึงกล้ามเนื้อเพราะบางคนนั่งรถเป็นวันๆขับรถเป็นวันไปช่วงนี้ต้องหาสปาหรือมีคนนวด มีความสุขก็มีมากแต่ร่างกายต้องเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ เป็นสัญญาณว่าต้องออกกำลังกายให้สม่ำเสมอแล้วนะ การเงินช่วงนี้มักจะใช้จ่ายซื้อความสุขทุกอย่างให้กับคนที่ตัวเราเองรักหรือคุณแม่ในช่วงวันแม่นี้ ความรักช่วงนี้มีความสุขอะไรก็หวานไปหมดแม้น้ำตาลยังเรียกพี่เลย เอาใจเก่งกันทั้งคนมีครอบครัวแล้วและคนโสดจะมีความสนิทสนมกับใครแบบกระทันหัน สุขภาพปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ แขน ขา และหลัง บ่าไหล่

คนเกิดวันพุธกลางคืน
ช่วงนี้จะทำบุญใส่บาตรให้กับบรรพบุรุษหรือบุคคลที่ล่วงลับไปแล้วในอดีต มีเกณฑ์ต้องไปวัด รวมถึงสถานที่ปฏิบัติธรรมและมูนิธิต่างๆไปทำบุญช่วยเหลือสังคม. ใครบางคนได้รับความเป็นลูกกตัญญูรวมถึงแม่ดีเด่นประจำปี การเงินมีสาเหตุต้องใช้เยอะซื้อความสุขให้กับคนในบ้านและตนเองในช่วงนี้มีโอกาสจำนองจำนำหรือกดบัตรเครดิตนำมาใช้ก่อนแต่เพื่อความสุขใช้ไปเถอะเดี๋ยวก็หาใหม่ได้ ความรักมักจะรวมตัวกับครอบครัวคนรักและครอบครัวตัวเราเองมีงานเลี้ยงงานฉลองมีความสุข สุขภาพพยายามเอาใจใส่ตนเองให้มากที่สุดตามวัย ใครที่เจ็บใครที่ป่วยจะดีขึ้นเพราะดูแลตัวเองทำตามคุณหมอนัดหรือแพทย์ตรวจ

คนเกิดวันพฤหัสบดี
ช่วงนี้รอบคอบและมองการณ์ไกลทบทวนเรื่องราวและพยายามแก้ไขทุกๆ เรื่องให้มีความสุขมองการงานในอนาคตของตนเองและคนรอบข้างพยายามสอนให้คนในครอบครัวมีสติมีปัญญาและมีความอดทนในการทำงาน การเงินมีสาเหตุต้องจับจ่ายใช้สอยไปตลาดซื้ออาหารขนมนมเนยเตรียมตัวทั้งวันนี้และวันพรุ่งนี้ให้กับคนในครอบครัวเป็นตัวอย่างกับลูกกับหลานในวันแม่ ความรักมีการวางโครงการในอนาคตอยากจะไปอยู่ตามเขตปริมณฑลหรือต่างจังหวัดแบบพอเพียงสำหรับคนโสดจะมีดวงคนเข้ามาพูดคุยด้วยในช่วงนี้ สุขภาพวิงเวียนศรีษะคล้ายจะเป็นลมเพราะตื่นเช้ามืดนอนดึกพักผ่อนน้อย หากใครมีอาการแบบนี้หาเวลาพักผ่อนให้มากๆ

คนเกิดวันศุกร์
ช่วงนี้ให้เวลากับครอบครัวมากที่สุดมีโอกาสไปทานข้าวรวมถึงไปเที่ยวในสถานที่เราเคยไปมาแล้วในอดีตพาคุณพ่อคุณแม่กลับไปรื้อฟื้นในอดีตเรื่องราวต่างๆ วีรกรรมทั้งตัวเราเองและคนในครอบครัวมีความสุขกันทั้งวัน การเงินได้มาจับจ่ายไปซื้อความสุขรวมถึงทำอะไรที่ เซอร์ไพรส์ให้กับคนในบ้านคนในครอบครัวผู้มีพระคุณต่อตัวเรา ความรักช่วงนี้มีความสุขและเอาใจใส่ซึ่งกันและกันพยายามทำในสิ่งที่ดี คนโสดจะมีผู้ใหญ่อายุมากใจดีเข้าม

คนเกิดวันเสาร์
ช่วงนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่พยายามแก้ไขพยายามทำให้ดีที่สุดทั้งในอดีตและอนาคตเรียกว่าทุกอย่างต้องแก้ไขด้วยความสุขความใจดีความไม่ประมาทรวมถึงความรอบคอบ การเงินยังมีสาเหตุให้ต้องใช้จับจ่ายทั้งซื้อความสุขและซ่อมแซมสิ่งต่างๆที่ต้องใช้เงินทั้งนั้นแต่จะผ่านทุกอย่างไปได้โดยเฉพาะซื้อความสุขให้กับคนหนึ่งที่ตนเองรักคือคุณแม่ ความรักในช่วงนี้ยังมีการจ้องจับผิดหรือการคิดมากต้องควบคุมจิตใจให้คิดจากสิ่งที่ดีงามมีความผาสุกต่อกันจะดีมากทั้งในอดีตและปัจจุบันรวมถึงอนาคต สุขภาพตื่นขึ้นมาก็ปวดเมื่อยตามแขนขารวมถึงหลังช่วงนี้ต้องหาเวลาพักผ่อนหรือพบแพทย์ท่านยาหาหมอบ้าง

ข้อคิดในการดูดวงประจำวัน
บางครั้งเรามีปัญหาหรือมีความทุกข์ จงมองทรัพย์สินที่ตัวเราเองมีมันสามารถซื้อความสุขได้หรือเปล่าเอามาชดเชยโดยพาตัวเองไปเที่ยวพาตัวเองไปทำบุญ เพราะบางครั้งความสุขก็ต้องมีในยุคปัจจุบันอย่าเก็บ อย่ากลัวที่จะใช้จ่าย

อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม 0871084664