ดวงประจำวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2562

ฤกษ์ดีประจำวันจันทร์ เวลา 12:09-19:09 น.
วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุด สำหรับการทำความดีให้กับคนที่ตัวเราเองรักบุพการีของเรานั่นเองวันแม่แห่งชาติ รวมถึงวันครอบครัวที่เราควรให้ความสำคัญมากที่สุด คนที่ทำให้เราทุกๆคนมีวันนี้ได้รวมถึงคนที่มีพระคุณกับตัวเราใครที่โชคดีที่คุณแม่ยังมีชีวิตสามารถที่จะร่วมดีใจกับเราและไปทานอาหารมีความสุข และขอแสดงความเสียใจกับใครที่บุพการีล่วงลับไปแล้วขอให้ทำบุญใส่บาตรและละลึกความดีของท่านในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ห้ามลืมเด็ดขาด อย่างน้อยยืนทำจิตใจให้สงบกล่าวคำดีๆส่งจิตใจไปหาท่าน และตั้ง นะโม 3 จบ ผลบุญดีๆก็จะถึงท่าน
สีมงคล สีเหลือง สีฟ้า สีน้ำเงิน
เลขมงคล 1 0 8

คนเกิดวันอาทิตย์
ช่วงนี้มักเกี่ยวข้องกับวัดหรือการทำบุญรวมถึงการอุทิศส่วนกุศลผลบุญให้กับผู้ล่วงลับ รวมถึงการทำความดีต่างๆให้กับคุณแม่ของตนเอง จะมีการงานเข้ามาใหม่ๆให้ต้องตัดสินใจทำ การเงิน มีสาเหตุต้องใช้เงินแต่เช้ารวมถึงการซ่อมแซมปรับปรุงกางซื้อเข้าของทำบุญใส่บาตร จะมีคนมาหยิบยืมการเงินในช่วงนี้แต่เรามิได้ให้ไป และยังบล็อกเบอร์โทรศัพท์เขาอีกตังหาก หรือจำเอาไว้ว่าเป็นใครจะได้ไม่รับอีกหากโทรมาอีก ความรักพยายามเอาใจใส่กันมากขึ้นรวมถึงการทำอะไรที่ดีต่อกันสำหรับคนที่เคยมีปัญหา คนโสดจะพบรักกับคนสูงวัยอายุมากเข้ามาในช่วงนี้ สุขภาพระวังเกี่ยวข้องกับปวดหัวเป็นไมเกรนหรืออุบัติเหตุเกี่ยวข้องกับศรีษะ

คนเกิดวันจันทร์
ช่วงนี้มีความกังวลในเรื่องของการงานและการเงินตลอดพยายามประคองในเรื่องของการทำงานให้ดีที่สุดรวมถึงการเดินตามความฝันความรู้สึกในข้างในใจของตัวเอง แต่ก็ยังหาเวลาไปทำบุญพาคนที่เราเคารพรักไปทำความดีบริจาคทานให้กับคนยากไร้ แต่ยังมีความโชคดีเกี่ยวกับการงานช่วงเย็นๆจะได้รับข่าวดีเรื่องการงาน การเงินช่วงนี้จับจ่ายใช้สอยเยอะแต่ก็โชคดีตรงที่จะมีเงินก้อนใหญ่เข้ามารวมถึงการค้าขายในช่วงตอนเย็นดีมาก ความรักพยายามฝืนทำทุกสิ่งทุกอย่างให้กับคนรักสำหรับใครที่มีปากมีเสียงกันอย่ามาก่อน จงอภัยให้กันเถอะจะดีที่สุดใครบางคนทะเลาะกันอยู่แต่ด้วยเพราะวันแม่จำเป็นต้องไปทานข้าวหรือทำดีความดีกับครอบครัวแต่ใช้วันนี้เป็นวันอภัยให้กันจะดีมาก สุขภาพมีความเครียดเรื่องของการทำมาหากินการหาเงินซ่อนอยู่จงลืมให้หมดคลายความกลัวหรือคิดว่าจะมีสิ่งดีๆ เข้ามา

คนเกิดวันอังคาร
ช่วงนี้พยามปรับตัวกับการทำมาหากินรวมถึงการมองหาในที่ดีมากเกี่ยวข้องกับการงานและพยายามทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด ช่วงนี้ขอให้กราบไหว้คุณแม่จะทำให้เรามีสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต การเงิน หมุนเงินเล็กพยายามให้เป็นเงินใหญ่รวมถึงใช้สติปัญญาในการพูดติดต่อธุรกิจการเงินการทองให้ดีขึ้นแม้บางครั้งเหนื่อยอยู่ในจิตใจแต่ก็พยามปรับปรุงความรู้สึกให้คิดบวกแล้วก็บวกจริงๆในวันข้างหน้า ความรักช่วยเหลือกันทำมาหากินมากกว่าจะคิดเรื่องอื่นอะไรแล้วในช่วงนี้ช่วยเหลือเขาช่วยเหลือเราทำให้รอด สุขภาพปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อโดยเฉพาะขาอยู่ดีดีก็บวมต้องเอาใจใส่โดยเฉพาะใครที่ใช้รองเท้าหุ้มส้นต้องดูอะไรค้างอยู่ข้างในหรือเปล่าเศษหินเศษแก้วเพียงเล็กน้อยก็ทำให้เท้าบวมได้

คนเกิดวันพุธกลางวัน
ช่วงนี้มีความคิดมีไอเดียรวมถึงการมีสิ่งที่ดีการสร้างความเซอร์ไพรส์ ( surprise ) ให้กับคุณแม่ช่างคิดสร้างสรรค์ไอเดียต่างๆ มอบความรักให้กับคนในครอบครัว การงานก็มีความขยันจะได้รับข่าวดีเรื่องของการงาน การเงินมีโชคกับการค้าขายรวมถึงการเสี่ยงโชคตามความฝันหรือจินตนาการของตัวเองในช่วงนี้จะได้เงินก้อนใหญ่จากผู้หญิงผิวขาวผอมบางนำมา ความรักมีความสุขร่วมกันสร้างสิ่งที่ดีช่วยเหลือครอบครัวให้มีความสุขที่สุดสำหรับคนมีครอบครัวแล้ว ส่วนคนโสดจะมีคนแต่งตัวเก่งเข้ามาในชีวิตรวมถึงคนแนวเพื่อชีวิตศิลปินดวงเข้ากัน สุขภาพดูแลตัวเองตั้งแต่เท้าจรดศรีษะเอาใจใส่ตัวเองเป็นพิเศษ

คนเกิดวันพุธกลางคืน
ช่วงนี้รักแม่นะแต่ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ต้องทำงานและหาเงินตลอดแต่ก็มีเงินให้แม่นะแม่อยากกินอยากทานอะไรซื้อได้เลยขอเป็นการโอนเงินขอติดไว้ก่อนบางคนพาไปเที่ยวล่วงหน้าแล้วแต่ด้วยการงานกำลังมีความเฮงและประสบความสำเร็จช่วงนี้จึงต้องขอเอาใจใส่เป็นพิเศษจะมีงานใหญ่ การเงินรับทรัพย์การเงินก้อนใหญ่ รวมถึงซื้อทอง ซื้อเพชรให้คุณแม่เป็นของขวัญ ความรักสำหรับคนโสดจะได้คนขยันหรือมีตำแหน่งหน้าที่การงานดีเข้ามาในชีวิต คนมีครอบครัวแล้วมีโอกาสทำกิจการการงานร่วมกันโดยให้คนรับเป็นคนออกตัวหรือเป็นตัวหลักและมีงานสำรองในการกระทำของตัวเรา สุขภาพช่วงนี้แข็งแรงห้ามเจ็บห้ามป่วยบอกกับตัวเอง

คนเกิดวันพฤหัสบดี
ช่วงนี้มีความขยันและความอุตสาหะมาก มีการงานเข้ามามากกว่าหนึ่งอย่างแต่ก็ยังแบ่งเวลาให้กับญาติพี่น้องครอบครัวในวันแม่ทำบุญใส่บาตรแล้วก็รีบไปทำงานหรือบางคนนัดครอบครัวในช่วงตอนเย็นพากันไปทานข้าวเป็นครอบครัวใหญ่ การเงินในช่วงนี้รู้จักค่าของการเงินมากๆพยามซื้อเป็นข้าวของมีค่าเก็บเอาไว้ช่วงตอนเย็นจะได้เงินก้อนใหญ่จากลูกสำหรับใครที่เป็นคุณแม่และลูกโตทำงานได้แล้วมีโชคดีจากคุณลูกแน่นอน ความรักมีความสุขมีความมั่นคงทั้งคนมีครอบครัวแล้วและคนโสดจะพบรักกับเศรษฐีคนมีเงินเข้ามาแต่งงานด้วยดีใจด้วยล่วงหน้า สุขภาพในช่วงนี้ท่านเก่งมากมีโอกาสเจ้าเนื้อควรหาเวลาออกกำลังกายให้มากๆ

คนเกิดวันศุกร์
ช่วงนี้ต้องรอบคอบกับเรื่องของการงานมักจะมีคนหักหลังหรือแย่งช่วงชิงการงานที่เราทำโดยตัดหน้าลูกค้าหรือพยามใส่ความให้ร้ายเราช่วงนี้แนะนำให้ไปทำบุญทำทานกับคนตาบอดจะทำให้เรามีแสงสว่างกุศลผลบุญทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากการถูกใส่ความให้ร้าย การเงินช่วงนี้ล้มลุกคุกคลานสำหรับใครที่มีการเล่นแชร์หรือธุระกรรมทางการเงินอะไรต้องรอบคอบเป็นพิเศษมักมีคนไม่ค่อยซื่อสัตย์กับเรา พาคุณแม่ไปทำบุญทำทานด้วยก็ดี ความรักไม่ค่อยไว้ใจคนรักในช่วงนี้มักมีความรู้สึกว่ามีการนอกใจหรือมักมีกิ๊กมีชู้ช่วงนี้รู้สึกทะเลาะกันบ่อยแต่ก็คืนดีเพราะการใจอ่อนหรือให้อภัย สุขภาพระวังจุกเสียดกระเพาะหรือลำไส้รวมถึงหน้าอกควรหาเวลาไปตรวจสุขภาพบ้าง

คนเกิดวันเสาร์
ช่วงนี้พยายามหายืนในเรื่องของการงานของตัวเองรวมถึงการปรบปรุงเปลี่ยนแปลงอาชีพมองหาสิ่งที่ดีกว่าและเหมาะสมที่สุดของตัวเองถ้าใครมีพรสวรรค์อยู่แล้วในเรื่องของการทำงานช่วงนี้อาจจะต้องขยันขึ้นเพราะการแข่งขันมีสูงมากขึ้น การเงินได้มาใช้จ่ายไปเรียกว่าต้องจับแพะชนแกะรวมถึงมีโอกาสไปทำบุญใส่บาตรหรือทำบุญให้กับคนที่ล่วงลับไปแล้วในช่วงนี้ ความรักอยู่ในช่วงการสร้างเนื้อสร้างตัวหรือปลดหนี้ปลดสินในภาระที่มีร่วมกัน คนรักกับตัวเรามีความเข้าใจซึ่งกันและกันใครที่มีปากมีเสียงกันก็พยามหาวิธีแก้ไขและทางออกให้เกิดความผาสุก รวมถึงการพาคุณแม่ไปทานข้าวร่วมกัน คนโสดจะพบรักกับคนที่เคยมีตำหนิมาแล้วและรู้สึกห่วงใยต่อกันจนเกิดเป็นความรัก
สุขภาพรู้สึกปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อหรือมีโอกาสทานยาแก้ปวดพบแพทย์หาหมอ

ข้อคิดในการดูดวงประจำวัน
ในวันแม่นี้ขอให้ทุกคนมีความสุขและมีสิ่งที่ดีดีและทำในสิ่งที่ดีดีควบคู่กับชีวิตจริงและมองหาอนาคตโดยมีเป้าหมายและมีความหวังรวมถึงการมีความฝัน ลด ละทุกข์ที่มีในใจ ด้วยการสู้ปัญหาแก้ไขปัญหาด้วยจิตใจมุ่งมั่น

อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม 0871084664