กวาดจับใบกระท่อมประเทศเพื่อนบ้านทะลักเข้าไทยเกือบ 300โล

วันที่ 21พ.ค.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผบก.ภ.จว.สตูล, พ.อ.ธนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.ร.5 พัน2 พ.ต.ท.สันติพงษ์ พันธ์สวัสดิ์ สว.ส.รน.3 กก.9 บก.รน สถานีตำรวจน้ำ3กก.9 ตำรวจน้ำจ.สตูล สนธิกำลังกับชุด ชปส.ภ.จว.สตูล,ชปส. สภ.เมืองสตูล ,ตม.สตูล,ตชด4301,เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

  

โดย กองร้อย อส.จ.สตูลได้ร่วมกันตรวจยึดพืชกระท่อม จำนวน 2 ราย ตรวจยึดได้ที่บริเวนคลองน้ำเวียน เวลาประมาณ 17.30 น. พร้อมของกลาง พืชกระท่อมน้ำหนักประมาณ 110 กก. เรือหางยาวพร้อมเครื่อง จำนวน 1 ลำ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้รับแจ้งจากสายรับว่ามีเรือหางยาวกำลังขนพืชกระท่อมอยู่บริเวณปากคลองน้ำเวียน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเรือหางยาวตามที่ได้รับแจ้ง แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ เจ้าของเรือได้ขับเรือเข้าป่าโกงกาง และทิ้งเรือหลบหนีไป 

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบในเรือพบกระสอบสีขาวจำนวน 8 กระสอบ ด้านในกระสอบบรรจุพืชกระท่อม เป็นมัดๆอยู่เต็ม จึงได้ตรวจยึดมาที่สถานีตำรวจน้ำสตูล เหตุเกิดที่บริเวณปากคลองน้ำเวียน ม.3 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล จ.สตูล ต่อมาเมื่อวลาประมาณ 19.30 น.เจ้าหน้าที่ตรวจยึดพืชกระท่อมได้ที่บริเวณท่าเรือปูยู ของกลาง พืชกระท่อมน้ำหนักประมาณ 130 กก. เรือหางยาวพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีเรือหางยาวกำลังขนพืชกระท่อม อยู่บริเวณท่าเรือปูยู เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ออกเดินทางลาดตระเวณ ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง 

เมื่อมาถึงท่าเรือปูยู พบเรือหางยาวตามที่ได้รับแจ้ง จึงเข้าตรวจสอบพบกระสอบสีขาววางอยู่ จำนวน 7 กระสอบ ด้านในกระสอบบรรจุพืชกระท่อม เป็นมัดๆอยู่เต็ม พืชกระท่อมน้ำหนักประมาณ 130 กก. เรือหางยาวพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ เหตุเกิดที่ บริเวณท่าเรือปูยู ม.2 ต.ปูยู อ.เมืองสตูล จ.สตูล จึงได้นำพืชกระท่อมของกลางดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดมาที่ตำรวจน้ำสตูลส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นิตยา แสงมณี / สตูล