ดวงประจำวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ฤกษ์ดีประจำวันจันทร์ เวลา 13:09-24:09 น.
ใช้เวลาดังกล่าวหาเงินหาทองมีความขยันรวมถึงการเลิกมัวเมา รวมถึงหลายสิ่งที่ไม่ดีทิ้งลงไปบ้างเพื่อให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้าเราต้องทบทวนตัวเราเองด้วยอายุและเวลาที่เหลืออยู่สำหรับใครบางคนอาจจะไม่มากนะรวมถึงร่างกายของคนเรามิได้แข็งแรงตลอดไปหากใครเป็นอยู่จงมีสติและรวบรวมความกล้าหาญ และใช้อัธยาศัยร่าเริงมีความสุขทำในสิ่งที่ดีจะมีความเจริญก้าวหน้า ใส่บาตรทำบุญถวายสังฆทานหรือทำสิ่งที่ดีตามศาสนาของแต่ละคน จะได้ดี
สีมงคล สีขาว สีครีม สีดำ
เลขมงคล 5 4 5

คนเกิดวันอาทิตย์
ช่วงนี้มีการเดินทางต่างถิ่นต่างแดนรวมถึงการมองหาอะไรที่ดีเพื่อปรับปรุงนำมาแก้ไขกับชีวิตที่เป็นอยู่ในประจำวัน ช่วงนี้ยังมีคนพยายามหยิบยืมการเงินหรือขอความช่วยเหลือจากตัวเราแต่ก็มีโอกาสที่เราจะมีน้ำใจให้ เพราะว่าใจดีและอีกอย่างคนที่มาก็มักจะเกี่ยวข้องเป็นญาติพี่น้องกัน การเงินได้มาแต่ก็มีโอกาสที่จะต้องจับจ่ายไปเพราะหลายปัญหายังคงวิ่งเข้ามาหาเราโดยตรงแต่ก็ยังโชคดีที่สิ่งดีดีในเรื่องของการเงินก็มีเข้ามาด้วยก็เรียกว่าเท่าๆกันทั้งสองอย่างทั้งรายรับและรายจ่ายแต่ก็คิดเป็นมีเก็บเหมือนกันรอบคอบ ความรักช่วงนี้มักจะดูแลคนรักเพราะอาจจะมีเรื่องของการเจ็บป่วยไม่สบายของคู่รักได้ สำหรับคนโสดจะมีคนเข้ามาในชีวิตเป็นผู้ใหญ่อายุมากกว่า สุขภาพช่วงนี้มีโอกาสทานยาหาหมอรวมถึงการตรวจสุขภาพ

คนเกิดวันจันทร์
มีความเพียรพยายามตั้งใจและทำทุกสิ่งทุกอย่างในช่วงนี้ให้รอบคอบ ช่วงสายสายจะมีดวงการเดินทางแบบกระทันหันกับญาติพี่น้องหรือการบอกในอนาคตว่าจะต้องไปไหน ช่วงนี้จะมีญาติผู้ใหญ่เดินทางมาในช่วงค่ำๆ การเงินรู้จักเก็บรู้จักประหยัดมัธยัสถ์มากๆมีโอกาสลงทุนอะไรก็ต้องได้เต็มเต็มมากกว่าไม่งั้นไม่ลงทุนแน่นอน ความรักจะโชคดีกับคนรักในช่วงนี้พูดคุยเพราะๆจะมีโอกาสได้โชคได้ลาภจากคนรัก สุขภาพกินเก่งท่านเก่งมากๆต้องหาเวลาไปออกกำลังกายแล้วนะ

คนเกิดวันอังคาร
ช่วงนี้อย่ามั่วใจดีเกินเพราะมันจะทำให้ตัวเราต้องมานั่งทุกข์ภายหลังการมีน้ำใจและเอ็นดูเขาเอ็นเรามักจะขาด ช่วงนี้หาเงินกันวุ่นรับปากรับคำใครเอาไว้ก็พยายามจะทำให้ได้ กลายเป็นมัดมือชกตัวเอง เพราะด้วยความใจบุญ การเงินต้องบอกได้เลยว่าช่วงนี้ใช้เยอะมากแล้วก็จะต้องมีน้ำใจตลอดก็นึกถึงธรรมะเข้าไว้แล้วกันเผื่อจะช่วยให้จิตใจเราสบายขึ้นแต่ก็ยังมีผู้ใหญ่ให้ความเมตตาเราอยู่ก็พาตัวรอดได้ ความรักมีคนอายุมากเข้ามาใจดีมีความสนิทกันไวรวมถึงมีโอกาสได้เสียกันในเวลาอันใกล้สำหรับคนโสด คนมีครอบครัวแล้วมักจะบังคับคนรักให้ทำตามที่ตัวเองประสงค์ สุขภาพแข็งแรงเอาใจใส่ตัวเองมากเพราะกลัวเจ็บกลัวป่วย

คนเกิดวันพุธกลางวัน
ช่วงนี้อยากเรียนจบไวๆอยากจะช่วยเหลือครอบครัวรวมถึงการงานในช่วงนี้มีโอกาสเปลี่ยนแปลงจะได้งานใหม่และดีกว่าเดิม มีความมุ่งมั่นตั้งใจอยากจะดีดหนีตรงนี้ไปให้ได้ การเงินมีแต่รายจ่ายรออยู่เต็มไปหมดช่วงนี้มักจะมองหาอะไรที่มีอยู่นำมาขายเป็นของมือสองหรือใครบางคนอาจจะต้องเข้าโรงจำนำกดบัตรเครดิตใช้ไปก่อน ความรักยังคงแง่งอนมีความเข้าใจผิดรวมถึงการหาเรื่องคนรักมีปากมีเสียงเพราะความคิดมากช่วงนี้ต้องปล่อยวางทิ้งลงไปบ้างนะมิฉะนั้นจะวกวนทำให้จิตใจของตัวเองมีความไม่สบายรวมถึงการหมกมุ่นได้ด้วย สุขภาพมักจะนอนไม่หลับหรือปวดหัวเป็นไมเกรนพักผ่อนน้อยขับรถต้องระวังและเอาใจใส่รอบคอบเป็นพิเศษห้ามประมาท

คนเกิดวันพุธกลางคืน
จะได้รับข่าวการเจ็บการป่วยของใคร รวมถึงมีโอกาสไปงานศพงานอวมงคลได้ในช่วงนี้ การงานระวังมีปากมีเสียงมีการทะเลาะกับใครในช่วงนี้เพราะอารมณ์โทสะโมหะ เกิดขึ้นได้ง่ายเพราะการสะสมมาจากอดีตการถูก กลั่นแกล้งและจ้องจับผิดมานานช่วงนี้เลยรู้สึกระเบิดอารมณ์ได้ การเงินมีโอกาสเสียงเงินจากการซ่อมแซมปรับปรุงหรือซื้ออะไรใหม่ในช่วงนี้ต้องทำใจของมันจำเป็นจริงๆ ความรักยังรู้สึกอยากอยู่คนเดียวสักพักหลังจากเหนื่อยมาจากคำพูดเสียดสีกันตลอดรู้สึกว่าร่างกายต้องการธรรมะรวมถึงคนที่เข้าใจเรา สุขภาพช่วงนี้ปวดเมื่อยตามร่างกายรู้สึกว่าจะเป็นไข้ต้องทานยาหาหมอ

คนเกิดวันพฤหัสบดี
ช่วงนี้มีเวลาหาเงินหาทองอย่างเดียวไม่คิดอะไรแล้วต้องทำให้ได้การงานขยันเป็นที่สุดรู้สึกว่าไม่อยากมีเรื่องอะไรเข้ามาทุกข์ มองหาสิ่งที่ดีกับชีวิตรวมถึงการงานจะมีลูกค้าเก่าๆกลับเข้ามา ไปเจอหัวหน้าเก่าชวนไปทำงานด้วย. หรือไปอยู่ในสิ่งที่เคยไปมาแล้วในอดีตได้กลับไปอีกครั้ง การเงินช่วงนี้ มีคนโอนเงินให้ทั้งวัน ใจใหญ่กล้าซื้อทรัพย์สินอะไรใหญ่ใหญ่บ้านหลังใหม่รถคันใหม่มีความผาสุกกับการได้ลงทุนเก็งกำไร เงินทองเพชรรวมถึงของมีค่า ความรักยังคงมีความเสมอต้นเสมอปลายได้รับสิ่งที่ดีจากคนรักคู่รักรวมถึงความพาสุขกับคนโสดที่จะมีคนอายุน้อยกว่าเข้ามาสนิทสนม สุขภาพปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้ออยากจะไปสปาหรือนอนให้คนนวดผ่อนคลาย

คนเกิดวันศุกร์
ทำอะไรควรรอบคอบไม่ควรเอาแต่ใจตัวเองในช่วงนี้เพราะทำงานหรือลงทุนอะไรแล้วมักจะติดขัด รวมถึงหากดื้อและรั้นไม่ฟังใครเลย ก็มีสิทธิ์ที่จะล้มเหลวได้แต่ถ้ารับฟังคนรอบข้างก็จะพาให้ตัวเองรอดจากอุปสรรคในช่วงนี้ได้ การเงินมีแต่เรื่องชุดใช้เสียเงินจากปัญหาของตัวเองที่ทำมาจากอดีต มักมีสาเหตุจะต้องกู้เงินจากธนาคารรวมถึงการรีไฟแนนซ์ ความรักมักเรียกร้องความสนใจจากคนรักเอ๊ะอะก็จะหย่าร้าง รวมถึงแง่งอนเพียงแค่ต้องการให้เขามาง้อหรือเอาใจ แต่คงไม่กล้าเลิกจริงหรือหย่าร้างจริงเป็นเพียงแค่ลูกเล่นในช่วงนี้ สุขภาพปวดท้องจุกเสียดในกระเพาะการกินการทานอะไรที่มากเกินไป

คนเกิดวันเสาร์
ช่วงนี้มีความใจบุญคิดบวกและพยามจะคิดดีนำมาปรับปรุงใช้กับชีวิตประจำวันรวมถึงการงานปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับชีวิตและความเป็นอยู่ในปัจจุบันแต่ก็ได้ดีจะได้ความรักความเมตตาจากผู้ใหญ่คนเก่าๆที่ช่วยเหลือกันงานกันมากลับมาอีกครั้ง การเงินใจบุญใจกุศลมีสาเหตุต้องให้ต้องช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่ตลอดแต่ก็ได้ดีมีความสุขกลับมา ความรักร่วมเดินทางไปไหนด้วยกันทำอะไรช่วงนี้เหมือนลงเรือลำเดียวกันพยายามทำให้ดีที่สุดคนโสดจะมีโอกาสพบรักจากโลกโซเชียลหรือการติดต่อพูดคุยผ่านสื่อและสนิทสนมกัน สุขภาพยังมีการรักษาหรือการดูแลตัวเองมากขึ้นในช่วงนี้ทานยาหาหมอ

ข้อคิดในการดูดวงประจำวัน
หากคนเรามีความเป็นอยู่ที่ดีแล้ว เราควรจะนึกถึงบรรพบุรุษหรือผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว หากได้มีโอกาสทำบุญหรือทำกุศลใส่บาตรแผ่เมตตาให้กัน ความดีที่มีต่อกัน และความดีนั้นจะเป็นกุศลผลละบุญติดตัวไปตลอดในอนาคตจะได้ดี

อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม 0871084664