ดวงประจำวันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ฤกษ์ดีประจำวันพุธ เวลา 06:09-12:09 น.
ช่วงนี้ต้องขยันและมีความฝันมีจุดยืน เป็นของตนเองอย่ามัวแต่นำความรู้สึกไปใช้กับความผิดหวังหรือความคิดมาควรที่จะนำความฝันและความคิดมาใช้กับสิ่งที่สร้างสรรค์รวมถึงสิ่งที่อยากทำทั้งปัจจุบันและในอนาคตคนเราย่อมมีอุปสรรคเป็นเครื่องพิสูจน์แต่ใครจะผ่านจากอุปสรรคนั้นส่วนใหญ่ก็คือต้องมีจิตใจเข้มแข็งและเข้าใจปัญหาและมองโลกทางด้านบวก เพื่อมีความฝันต่อเนื่องคนทุกคนที่จะประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ก็คือก้าวข้ามผ่านปัญหามาได้ในขณะที่มีความทุกข์กับปัญหาเราก็ได้เรียนรู้ปัญหาแต่ไม่ควรจมปลักกับปัญหา ความฉลาดส่วนใหญ่ก็คือการปล่อยวางในปัญหานั้นๆ และมีความภาคภูมิใจที่ผ่านมาได้คนจะร่ำรวยมีความมั่นคงก็จะอยู่ตรงนี้แหละ
สีมงคล สีเขียว สีขาว สีทอง
เลขมงคล 1 9 3

คนเกิดวันอาทิตย์
ช่วงนี้มีโอกาสดีดีเข้ามาตลอดในเรื่องของการงานมีความโชคดีจากผู้ใหญ่ช่วยเหลือเกื้อกูลหรือร่วมกันแบ่งปันผลประโยชน์โดยมองเห็นคำตอบที่ดีอยู่ในข้างหน้าแล้ว ค้าขายอะไรก็ร่ำรวยรวมถึงหยิบงานใหญ่โดยมีหัวหน้าหรือผู้ใหญ่คอยกันและช่วยเหลือกันมาตลอด รวมถึงการเดินทางและการเซ็นสัญญาอะไรใหม่ใหม่ร่วมกันกับกลุ่มเศรษฐีหรือคนมีอำนาจในประเทศ ในจังหวัด รวมถึงในอำเภอและตำบลนั้นๆ การเงินช่วงนี้ได้เงินก้อนใหญ่ รวมถึงมีรายรับเข้ามามากแต่รายจ่ายก็มากเช่นเดียวกัน แต่มองยังไงก็คุ้มมากกว่า โอกาสซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือขายทรัพย์สินได้กำไร ช่วงตอนเย็นจะมีคนโอนเงินให้ ความรักด้วยความจำเป็นมักจะมีการพลัดพราก อยู่กันคนละที่ชั่วขณะในช่วงนี้ แต่ยังคงทักไลน์ หรือโทรศัพท์หากันอยู่เสมอ สำหรับคนโสดจะมีคนอายุน้อยกว่าเข้ามาในชีวิต สุขภาพพักผ่อนน้อยใช้เวลาในช่วงกลางคืนมากกว่ากลางวัน หรือบางคนใช้ทั้งกลางวันและกลางคืนมากกว่ากว่าการนอนพักผ่อน

คนเกิดวันอังคาร
ช่วงนี้การงานจะได้ดีจากผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเมตตารวมถึงมีโอกาสเดินทางไปทางทิศตะวันออก มีความอุดมสมบูรณ์อาหารการกินติดต่อกับใครในช่วงนี้ก็มักมีความสุขได้รับการต้อนรับจากบุคคลอัธยาศัยดี บางคนคิดจะไปทำสวนทำไร่รวมถึงผลผลิตการเกษตรไปดูลาดลาว การดูแปรรูปสินค้าบางอย่างจากการเกษตร มีคนสนับสนุนและช่วยเหลือส่วนใหญ่คือคนในครอบครัว การเงินรู้จักคุณค่าของเงินทุกบาททุกสตางค์ในช่วงนี้มากๆรวมถึงการประหยัดมัธยัสถ์หนึ่งจะทำอะไรต้องได้ มีโชคลาภจากบ้านเลขทึ่ ตกตอนเย็นจะมีคนพาไปเลี้ยงข้าว ความรักสำหรับคนโสดจะมีคนเจ้าเนื้อน้ำหนักเยอะเข้ามารักเข้ามาชอบในช่วงนี้ คนมีครอบครัวแล้วให้พูดเพราะๆกับคนรักจะมีโชคมีลาภ สุขภาพช่วงนี้ท่านเก่งมากน้ำหนักขึ้นต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษหมั่นออกกำลังกาย

คนเกิดวันจันทร์
ช่วงนี้หลายหลายอย่างยังคงต้องอดทนและอดกลั้นความรู้สึกแม้มันจะเหนื่อยแม้มันจะท้อบ้างแต่ก็คงยังจะบอกตัวเองว่าขอให้สู้ต่อ การงานในช่วงนี้มีอุปสรรคหลายอย่างขวางอยู่รวมถึงการแข่งขันที่สูง แต่คงยังต้องใช้สติปัญญามองหาสิ่งใหม่ๆ เพื่อให้ทุกทุกอย่างผ่านไปได้และต้องสวยงามด้วย นี่ คือด้านจิตใจที่คิดหลายๆคนมีโอกาสเปลี่ยนงานในช่วงนี้รวมถึงการมองหาการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเอง การเงินหมุนสุดสุดจับจ่ายใช้สอยด้วยความจำเป็นทั้งสิ้นหรือแม้บางครั้งจะต้องจำนองจำนำหรือนำของเก่าๆที่มีค่าที่ตัวเองมีนำมาขาย รวมถึงกู้ธนาคารนำมาลงทุนต่อ โชคลาภบอกได้เลยว่าไม่มีต้องฝีมือล้วนๆ ความรักบางคนอยู่คนเดียวไปแล้วรู้สึกว่าทรมานเมื่อมีความรักเลิก ลา หย่าร้าง คือการตัดสินใจสุดท้าย ถ้าคิดจะเอาเปรียบกันตลอด อย่าตกใจสำหรับบางคู่เท่านั้น คนที่รักกันและร่วมฟันฝ่าผ่านอุปสรรคไปได้ก็มี สุขภาพอยู่ดีดีก็นอนตกหมอนปวดหลังปวดเมื่อยตามตัว

คนเกิดวันพุธกลางวัน
ช่วงนี้อยู่ในโอกาสขยับขยายการงาน จะประสบความสำเร็จได้งานใหญ่ในช่วงนี้  รวมถึงน้องๆ หนูๆ ที่อยู่ในวัยเรียนมีความตั้งใจและมุ่งมั่นมากๆอยากจะทำสิ่งใดก็ประสบความสำเร็จเพราะมีความอุตสาหะรวมถึงมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือและทำอะไรได้ดี การเงินมีความรอบคอบรวมถึงการทำบัญชีรายรับรายจ่ายตลอดมีสติมากและรู้จักสะสมทรัพย์ จะได้เงินก้อนใหญ่ ติดต่ออะไรกับใครในช่วงนี้จะได้เงินได้ทองแน่นอน ความรักช่วยเหลือกันสร้างเนื้อสร้างตัวรวมถึงมองหาหนทางที่ดีต่อกันเป็นห่วงกันมากคนรักครอบครัว สำหรับคนโสดจะมีคนเดินทางมาจากแดนไกลมาพบรักในสถานที่โรงเรียนมหาวิทยาลัยรวมถึงแม้กระทั่งวัด สถานที่ปฏิบัติธรรมคนใจดีใจบุญแนะนำให้รู้จักกัน
สุขภาพช่วงนี้สำหรับคนอายุมากมีการวิงเวียนศีรษะหรือมีความดันควรทานยาหรือหาหมอบ้าง

คนเกิดวันพุธกลางคืน
มีดวงเดินทางตลอดไปพบประเพื่อนฝูงรวมถึงการสังสรรค์ในช่วงนี้ทำอะไรจะคิดค้นสิ่งใหม่ใหม่ให้ทันต่อเหตุการณ์รวมถึงการเอาใจคนทั่วไปเป็นอย่างดีจึงเหมาะกับการทำงานที่เกี่ยวข้องด้านบริการ จะได้เดินทางไปทางทิศตะวันออกรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงนี้มีความสุขเพราะคนชวนส่วนใหญ่เป็นคนรักหรือคนในครอบครัว การงานต้องใช้การติดต่อหรือพูดคุยแต่ลงตัวทุกทุกอย่างจะได้ดีเพราะคำพูด การเงินโชคดีมาก่อนมีโอกาสถูกหวยรวยเบอร์รวมถึงการเสี่ยงโชคอะไรแล้วได้รางวัล หากอยากซื้อล็อตเตอรี่ ต้องรู้จัก +1 และ -1เอาไว้ จะได้ตรงตรง ความรักคนโสดมีคนอายุน้อยกว่าเขามารักมาชอบมีโอกาสแต่งงานในช่วงนี้ คนมีครอบครัวแล้วอยากมีลูกจะสมหวังรวมถึงอภิชาตบุตรได้ข่าวดีจากลูกหลาน สุขภาพให้เอาใจใส่ช่วงนี้ในเรื่องของท้องผูกท้องเสีย อาหารเป็นพิษ

คนเกิดวันพฤหัสบดี
ช่วงนี้มีโอกาสเปลี่ยนแปลงเรื่องของการงานแบบกระทันหันจะมีผู้หญิงผิวขาวผอมบางมีฐานะมาชวนให้ไปทำงานด้วยหรือแนะนำบางสิ่งบางอย่างให้เป็นโอกาสพิเศษที่ดีที่ตัดสินใจ รวมถึงใครบางคนเลือกที่จะลงทุนควบคู่กับการทำงานหลักก็ได้ การเงิน ไม่มีโชคลาภจากการเสี่ยงโชค ช่วงนี้นำสินค้าหรือของมีค่าที่เรามีมาหมุนเวียนแลกเปลี่ยนขายทำกำไร รวมถึงจำนองจำนำเพื่อนำเงินมาเป็นทุนในการทำธุรกิจ แต่ต้องใจกล้าถึงจะประสบความสำเร็จแน่นอนเพราะประสบการณ์ชีวิตสอนให้รอบคอบ ความรักคนโสดพบรักแบบกระทันหันถูกชะตากันใจตรงกัน คนมีครอบครัวแล้ว มีปากมีเสียงกันบ้างเพราะความเห็นไม่ตรงกันแต่ก็คืนดีเพราะรัก สุขภาพช่วงนี้ต้องหมั่นตรวจสุขภาพและดูแลตัวเองมากๆมักจะมีโรคภัยไข้เจ็บจากกรรมพันธุ์ รวมถึงการทำศัลยกรรมหรือไปตรวจสุขภาพ บริจาคเลือด

คนเกิดวันศุกร์
ต้องรอบคอบในช่วงนี้มากๆมักจะมีคนใส่ความให้ร้ายหรือพยายามที่จะจับตามองเราในการทำการงานรวมถึงขโมยชิ้นงานผลงานเราไป ถ้าเรารอบคอบและระวังตัวเองจะไม่เป็นอะไรเลยและรู้คนทำด้วยว่าเป็นใคร แต่ถ้าไม่รอบคอบอาจจะเสียใจและรู้สึกว่าช้ากว่าเขาไปก้าวหนึ่ง ห้ามเล่นแชร์หรือประกันใครในช่วงนี้เดือดร้อนแน่ การเงินรู้จักคุณค่าของการเงินเพราะเกิดจากการเสียหายไปเยอะห้ามเล่นการพนันรวมถึงการเสี่ยงโชคเป็นอันขาดเพราะจะถูกโกงถูกหักหลังรวมถึงถูกต้มหลอกลวง จากคนที่ทำเป็นกลุ่มเป็นทีม ความรักคนโสดมักจะไปหลงรักคนอายุน้อยที่มีคู่แล้วเพราะความรักความห่วงใยรวมถึงเต็มใจให้เขาหลอกทั้งทั้งที่รู้ คนมีครอบครัวแล้วระวังมีปากเสียงหรือการนอกใจกันและถูกจับได้ ช่วงนี้ใครยังไม่เป็นควรพากันไปทำบุญหรือเจอกันบ่อยๆเพื่อลดมือที่สาม สุขภาพคนอายุมากต้องระวังความดันวิงเวียนศรีษะรวมถึงช่วงนี้อยากจะไปตรวจสุขภาพรู้สึกไม่สบายหรือแน่นหน้าอกอยู่เสมอควรลดอาหารประเภทไขมันหรือเนื้อสัตว์บ้างเล็กน้อย

คนเกิดวันเสาร์
ช่วงนี้มักทำงานหลายอย่างพร้อมพร้อมกันตั้งใจทำให้ดีที่สุดเพราะอยากให้ผลงานออกมาดี แต่ทำอะไรควรจะต้องมีคนช่วยเหลือหรือกลุ่มทีมจะดีมากขึ้นหรือทำได้เยอะมากขึ้น จะมีคนติดต่อเรื่องการงานมามีรายได้ดีในช่วงนี้รวมถึงงานใหญ่ การเงินรอบคอบมากที่สุดจะทำอะไรมองการไกลตลอดช่วงเย็นจะได้รับเงินก้อนใหญ่หรือมีคนโอนเงินให้ ใครทำเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์จะดวงดีเป็นพิเศษ ความรักช่วงนี้ช่วยเหลือเกื้อกูลและมีโอกาสทำอะไรร่วมกันรวมถึงซื้อทรัพย์สินร่วมกัน คนโสดจะมีคนอายุน้อยกว่าเข้ามารักเข้ามาชอบรวมถึงได้เดินทางไปเที่ยวในสถานที่สวยงามและบอกรักต่อกัน สุขภาพควรออกกำลังกายดูแลตัวเองเป็นพิเศษในช่วงนี้มักจะเกี่ยวข้องกับแป้งน้ำตาลเบาหวานต้องดูแลสำหรับคนป่วย

ข้อคิดในการดูดวงประจำวัน
หากคุณกำลังมีความไม่สบายใจหรือมีความทุกข์ที่หาทางออกไม่ได้จะแนะนำว่ากราบไหว้พระรวมถึงการทำบุญใส่บาตร ทำสังฆทาน จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดก่อนการดูหมอ เพราะคนที่มีความทุกข์เจอหมอดูที่ไม่ดีก็จะมีความจิตตกมากกว่าเก่านึกกลัวไปหมดหมอดูที่ไม่ดีพูดอะไรก็เชื่อเขาไปหมดรวมถึงถูกหลอกได้และอาจถึงกับเสียอะไรที่ไม่ควรจะเสียอีก นี่คือความจริงของสัจธรรมโลก

อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม 0871084664