หน้าผากโหนกนูน สวยรับทรัพย์

ปัจจุบัน สวยอย่างเดียว คงยังไม่พอ ... ผู้หญิงในปัจจุบันให้ความสำคัญและดูแลตัวเองกันมากขึ้น ทั้งในเรื่องของสุขภาพ รูปร่าง และผิวพรรณ โดยเฉพาะใบหน้า ซึ่งใบหน้าที่ดีนั้นนอกจากจะต้องสวยได้รูปแล้ว คุณสาวๆหลายคนก็ยังมีความเชื่อในศาสตร์เรื่องของ โหงวเฮ้ง กันด้วย เพราะว่ากันว่าสวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องเฮงด้วย โดยเฉพาะหน้าผากที่มีความเชื่อว่า หากดูเต็มกว้าง และโหนกนูน ก็จะช่วยเสริมในเรื่องของความสมบูรณ์ การงานก้าวหน้า ประสบแต่ความสำเร็จ หรือที่เรามักจะได้ยินคำพูดนี้กันอยู่บ่อยๆ ในบรรดาสาวๆ ก็คือ “เปิดเหม่งรับทรัพย์” ยังไงละค่ะ

สำหรับใครที่มีหน้าผากที่โหนกนูน เต็มกว้างมาแต่กำเนิดก็ถือว่าโชคดีเป็นกำไรของชีวิต แต่สำหรับคนที่อยากมีโหงวเฮ้งดี แต่ไม่มีอย่างเขามาตั้งแต่เกิดนั้น ก็ไม่ต้องทุกข์ใจไปนะค่ะ เพราะด้วยการแพทย์ที่ทันสมัย สามารถแก้ไขปรับโหงวเฮ้งบริเวณหน้าผากของคุณให้โหนกนูน สวยรับทรัพย์ได้ แม้ว่าหน้าผากเดิมของคุณจะไม่สวยงามตรงตามตำรา



คุณหมอบอย นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ แพทย์ผู้คร่ำหวอดในวงการความงาม ผู้เชี่ยวชาญในด้านของการปรับรูปหน้า พร้อมกับเป็นวิทยากรสอนแพทย์ในระดับทั้งในและต่างประเทศ ได้กล่าวว่า ตามตำราศาสตร์โหงวเฮ้งจีน ซึ่งเป็นตำราที่ใช้ในการพิจารณาลักษณะที่ดีบนใบหน้าของคนเรา เพื่อดูนิสัยใจคอ หรือพิจารณาเลือกคนเข้าทำงาน 

ซึ่งในส่วนของหน้าผากนั้น ตามตำราได้บอกไว้ว่า หน้าผากที่ดีนั้นจะต้องมีลักษณะเนื้อหน้าผากเต็ม โหนกนูน กว้าง ไม่มีร่องรอยแผลใด ๆ โดยเชื่อว่าผู้ที่มีหน้าผากในลักษณะนี้จะประสบความสำเร็จในชีวิต มีความก้าวหน้า การงานดี นำมาซึ่งเงินทองทรัพย์สิน ซึ่งปัจจุบัน ทางการแพทย์ก็สามารถช่วยปรับแก้หน้าผากให้ดูโหนกนูน สวยงามได้โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้นเป็นเวลานาน โดยใช้การฉีดเติมด้วยสารเติมเต็ม Filler HA แต่เพื่อให้ผลของการรักษามีความเป็นธรรมชาติ และสามารถอยู่ได้เป็นเวลานาน 


ทั้งนี้จึงได้มีการพัฒนาเทคนิคการฉีด Filler HA ที่หน้าผากด้วยเทคนิค Cupid Forehead ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของ AIC Clinic ที่จะทำให้ผลการรักษาอยู่ได้นาน และมีความเป็นธรรมชาติ เหมือนหน้าผากปกติ เพราะคงจะไม่ดีแน่หากฉีดแล้วได้หน้าผากโหนกนูนเหมือนคนหัวโน หรือโหนกนูนเหมือนหัวปลาทอง จับดูก็นุ่มนิ่มเหมือนลูกโป่งหรือถุงน้ำ กดก็บุ๋มเป็นรอยนิ้วมือ ซึ่งพบเห็นได้บ่อยๆ หลังการฉีดไขมัน หรือฉีดฟิลเลอร์ผิดวิธี 

แต่ด้วยเทคนิค Cupid Forehead การปรับหน้าผากจะไม่ปรับให้หน้าผากโหนกนูนเด่นกว่าใบหน้าส่วนอื่นจนเกินพอดี หรือโค้งผิดรูปกับใบหน้าเรามากเกินไป เพราะการปรับหน้าผากเพื่อเพิ่มเสน่ห์อย่างแท้จริง จะต้องฉีดสารเติมเต็ม Filler HA ปรับหน้าผากให้มีความสมดุลกับทุกส่วนของใบหน้าให้มากที่สุด เพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาจะได้มีความอ่อนเยาว์ และมีเสน่ห์อย่างเป็นธรรมชาติ



อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือ การฉีดสารเติมเต็ม Filler HA ที่หน้าผากจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากบริเวณกลางหน้าผากมีเส้นเลือดขนาดใหญ่วิ่งจากหัวคิ้วข้างละเส้น และบริเวณกลางคิ้วอีกข้างละเส้น (เส้นเลือด supraorbital และ supra-trochlear artery) ดังนั้นการใช้เข็มแหลมจึงต้องระมัดระวังอย่างมากในการฉีดให้ตรงจุด เพราะมีคนไข้ไม่น้อยที่ฉีดหน้าผากแล้วเกิดเนื้อตาย หรือมีการอักเสบเป็นหนอง และอาจทำให้ตาบอดได้ด้วย ด้วยเหตุนี้ทำให้การฉีดด้วยเข็มปลายทู่จึงปลอดภัยกว่าเข็มแบบคม และต้องฉีดให้ยาไปวางแนบบนกระดูกหน้าผากให้มากที่สุด การฉีดฟิลเลอร์ปรับหน้าผากให้สวย และปลอดภัย จึงเป็นหัตถการแพทย์ที่ยาก และอันตราย จึงจำเป็นต้องกระทำการรักษาโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ชั้นสูงเท่านั้นนะครับ”

นี่เป็นอีกหนึ่งความรู้ดีๆจากคุณหมอพุฒิพงศ์ ที่สาวๆควรทราบไว้นะค่ะ เพราะการมีหน้าผากสวย มีโหวงเฮ้งดี ไม่ใช่แค่มีหน้าผากโหนกนูน แต่ยังต้องรับกับใบหน้าของเรา และดูเป็นธรรมชาติด้วย และที่สำคัญอย่าลืมความปลอดภัยด้วย