รมว.พม.สานฝัน “น้องไอซ์” รุดมอบชุดผู้รักษาประตูฟุตบอลถึงมือ

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่เคยเชิญแม่และน้องไอซ์ คือนางหยดย้อย ทับทิม และน้องไอซ์ ไปพบที่กระทรวงฯ และมอบทุนการศึกษาให้มาแล้ว และเมื่อรู้ว่า น้องไอซ์อยากเป็นผู้รักษาประตูฟุตบอล จึงมาเติมเต็มความฝันของน้องไอซ์ด้วยการมอบชุดผู้รักษาประตู พร้อมรองเท้าถุงเท้าและถุงมือด้วยตนเอง สร้างความตื้นตันให้กับน้องไอซ์เป็นอย่างมาก จนโผเข้าซบแม่ที่นั่งข้างๆ แบบกลั้นไม่อยู่

ขณะที่ พี่ชายของน้องไอซ์ นายเอกราช มาเยอะ อายุ 19ปี จบ ม.6 มา1ปีแล้ว มาร่วมต้อนรับด้วยและบอกว่า อยากเรียนครุศาสตร์ อยากเป็นครู

ทั้งนี้ เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา คนไทยได้รู้จักการกอดหอมแก้มอันน่าประทับใจจาก”น้องไอซ์” ด.ช. อัมริมทร์ มาเยอะ นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนคงทองวิทยา ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ที่ทำกับแม่ทุกเช้าหน้าโรงเรียน

ด้านแม่ของน้องไอซ์ เปิดเผยว่าชีวิตของตนและลูกดีขึ้นมากเพราะว่าได้รับความสนใจจากสังคมและสื่ออย่างมากต้องขอบคุณอาจารย์เสรี สุขโยธิน ที่เป็นคนโพสต์คลิปที่เกิดขึ้นจึงทำให้มีวันนี้ ขณะที่ อาจารย์เสรี ผู้โพสต์คลิปของน้องบอกว่ารู้สึกดีใจที่สังคมเห็นความดีงามของเด็กและรู้สึกดีใจว่าคลิปนี้มีคนกดมาดูเข้ามาถึง 2 ล้าน 8 แสนวิวแล้วยังมีรายการโทรทัศน์อีกหลายรายการติดต่อให้น้องไอซ์และแม่ไปร่วมรายการอีกด้วย