เช็คดวง ปี 63 โดย อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม

12 ราศี ปี 2563

ราศี มังกร

ชาวราศีมังกร ได้ไพ่ราชาถ้วย เจ้าชายดาบ และอัศวินดาบ ชาวราศีมังกร ตอนนี้ต้องอดทนต้องต่อสู้ จะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้น ตั้งแต่เมษา พฤษภา มิถุนายน ปี 2563 ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายในเรื่องการงาน หรือ ที่อยู่อาศัย การติดต่อพูดคุยจะมีผู้ใหญ่ให้ความเมตตา ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงหรือเพศที่สามจะมีผู้ใหญ่คอยหนุนดวงอยู่ เรื่องหน้าที่การงานให้ระวัง ไพ่อัศวินดาบหมายถึงการมีปากเสียง ขัดแย้ง หรือการงานที่ทำอาจจะต้องควบหลายตำแหน่งหรือทำหลายอย่างควบคู่กัน เพราะฉะนั้นช่วงนี้คุณจะหาอะไรใหม่ๆ ให้กับตัวเอง การเงินการทอง ใช้เก่งมาก เพราะราชาถ้วย ใจดี มีน้ำใจ การเสียสละ การจับจ่ายใช้สอย เป็นผู้นำมีความรับผิดชอบที่ต้องดูแลน้องๆ  แต่สามารถหาได้ตลอดเพราะมีไพ่ที่ดีสำหรับผู้ใหญ่ให้ความเมตตา

ความรัก ชาวราศีมังกรที่มีครอบครัวหรือมีคนรักอยู่แล้ว ต้องระวังเรื่องปากเสียง เพราะการเอาชนะหรือแปลความหมายว่าขุดคุ้ย ปัญหาเก่าๆ ให้มาเรื่องทะเลาะเบาะแว้งต่อกัน ทำให้คนที่มีครอบครัวอยู่แล้วต้องสงบคำพูด โดยเฉพาะช่วงเดือนมิถุนายนและเดือนกรกฎาคม สองเดือนนี้ ถ้าผ่านไปได้ความรักก็ยังมั่นคงเหมือนเดิม แต่ถ้าผ่านไม่ได้อาจจะทำให้มีจุดหักเหสำหรับความรัก

คนโสด  ไม่เหงาแน่นอน จะมีบุคคลผิวขาวเจ้าเนื้อเข้ามาตั้งแต่ต้นปี เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม สามเดือนนี้ อยู่ในช่วงหน้าหนาวไปหน้าร้อน เหมาะสำหรับการไปเที่ยว เดินทาง จะได้รู้จักคนผิวขาว ช่วงเช้าๆ สายๆ จะพบเจอแน่นอน

สุขภาพ ทานเก่ง กินเก่ง เจ้าเนื้อ ต้องออกกำลังกายและมักมีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อ ห้ามยกของหนักเกินตัว หมั่นดูแลสุขภาพ ทุกอย่างจะดี


ราศีกุมภ์

ใบแรกไพ่สองเหรียญ หมุนติ้ว การเงินหมุนติ้วตั้งแต่ต้นปี ใช้เงินเก่งตั้งแต่ต้นปี ไพ่ใบที่สองจัสติน แต่ก็ละเอียดใช้ คิดเป็น มองการณ์ไกล ต้องบอกว่า ชาวราศีกุมภ์ กล้าใช้ กล้าจ่ายหรือเก็งกำไร วางแผนที่จะซื้อทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะมือหนึ่งหรือมือสองจะเกิดกำไร เพราะไพ่จัสตินหมายถึงปัญญา ไพ่ใบที่สาม  ชาวราศีกุมภ์เป็นคนที่รอบคอบและจะมีช่วงที่ดีของดวงชะตา อยู่ในช่วงเดือน พฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม ใครที่จะได้รับตำแหน่งใหญ่ๆ ควบ หรือคิดลงทุนอะไรใช้เดือนดังกล่าวบอก จะประสบความสำเร็จมากๆ ช่วงต้นปี เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม จะมีโอกาสเกี่ยวข้องกับธนาคาร สถาบันการเงิน รวมถึง หากปล่อยสินเชื่อก็ได้ ไม่ใช่กู้ยืมอย่างเดียว เป็นราศีกุมภ์ที่มีความเก่งทางด้านการเงินการทองก็จะประสบความสำเร็จ แต่ต้องขออยู่ในช่วง มิถุนายน กรกฎาคม จะดีเป็นพิเศษ ต้องบอกว่า มีความฉลาดเรื่องของการเงินการทอง ละเอียด แม้จะหมุนแต่เอารอด

ความรัก คนโสด ได้คู่อีกแล้ว พบรักกับคนที่มีความมั่นคง คนเก่ง นักวางแผน คนที่มองคนรักที่เกี่ยวข้องกับธนาคาร สถาบันการเงิน นักขายหรือข้าราชการ มีโอกาสสมหวังแน่นอน

สุขภาพ ด้วยไพ่สองเหรียญ เกี่ยวข้องการเคลื่อนไหว ปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลง ต้องระวัง สุขภาพเกี่ยวกับช่องท้อง ระบบอาหาร ระบบหมุนเวียน รวมถึงเลือด ต้องเอาใจใส่สักนิด คนที่เดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย ๆ ต้องระวังเกี่ยวกับยุง  ยุงลายหรือไข้เลือดออก เพราะเกี่ยวข้องกับหมุนเวียนหรือพาหะ อะไรที่กันยุงให้เตรียมเอาไว้ สุขภาพถ้าคุณไม่ประมาท รอบคอบ หรือมีโอกาสไปบริจาคเลือดตั้งแต่ต้นปีจะเป็นกุศล ส่งผลให้กับชาวราศีกุมภ์ได้ดี


ราศีมีน

ชาวราศีมีน ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ เพศไหนก็ตามก็จะประสบความสำเร็จ การติดต่อประสานงานได้ดีตั้งแต่ต้นปีไปทีเดียว มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม จะมีการงานเข้ามา มีความโดดเด่น ไพ่เจ็ดเหรียญ รับทรัพย์ตลอดปี เพราะมีความฉลาด ดวงดี การเงิน การงาน ความสามารถ รวมถึงความรักได้ด้วย เพราะฉะนั้นใครที่วางแผนจะแต่งงานหรือรู้จักใครสักคนในปี 2563 และเกิดชาวราศีมีนด้วย คุณจะได้คู่ครองเก่ง มีความสามารถ รวมถึงตัวของท่านเองด้วย โดยเฉพาะคนที่เรียนด้านภาษา น้อง ๆ หนูๆ มีโอกาสสอบติด มหาวิทยาลัย สถาบัน หรือรร. สถานศึกษาต่าง ๆ หรือการสอน การพูด เพราะเมจิกเชี่ยล มีความโดดเด่นเรืองภาษา มีโอกาสโกอินเตอร์ อาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ศิลปิน ดารา พิธีกร รวมถึงหมอดู มีความโดดเด่นแน่นอน เงินทองรับทรัพย์ตลอดปี ความขยันส่งดวงแน่นอน ใครหวังตำแหน่ง หน้าที่การงาน ควบสองสามขั้นในปีนี้ ชาวราศีมีนโดดเด่นเป็นพิเศษ

ความรัก คนโสด พบรักออนไลน์ โลกโซเชี่ยล คอมมูนิเคชั่น การติดต่อสื่อสาร รวมถึง พ่อสื่อ แม่สื่อ คนติดต่อประสานงาน เพราะฉะนั้นดวงชาวราศีมีน โดดเด่นทั้งเงิน งาน ความรัก

สุขภาพ ดูแลตัวเองดีเป็นพิเศษ หากเจ็บป่วยก็จะหาย ปี 2563 ชาวราศีมีนโดดเด่นแน่นอน


ราศีเมษ

ใครเป็นชายเกิดราศีเมษดวงโดดเด่น ผู้หญิงก็ใช่น้อย ผู้ใหญ่ให้ตำแหน่งแน่นอน เริ่มตั้งแต่ต้นปีได้รับข่าวดีเกี่ยวข้องกับการงาน หรือดวงของคนที่มีครอบครัวอยู่แล้วหรือมีคนรักอยู่แล้วอยากมีลูก มีโอกาสได้ลูกสาวถึง 80 % มีความฝัน โครงการอะไรก็แล้วแต่ ขอให้ลงทุน ลงแรง เชื่อมั่นในตนเอง ขอให้เชื่อในความฝันนั้น ใครที่เกี่ยวข้องกับการแสดง ศิลปิน ดารา วรรณากรรม ประติมากรรม ศิลปะทั้งห้าแขนง ใครอยู่ด้านนี้จะโดดเด่น รวมถึงน้อง ๆที่ขายเครื่องสำอาง ทุกเคาน์เตอร์แบรนด์ดังในประเทศไทย ให้กระตือรือร้นจะมีดวงเป้าแตก เรียกว่าทะลุเป้า ติดต่อการค้าขายอะไรแล้วแต่จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม ใจบุญใจกุศล รวมถึงได้ลูกอภิชาตบุตร

การงาน มีดวงผู้ใหญ่ที่เป็นผู้หญิงหนุนดวง เพราะฉะนั้นมองเลย เบนเข็มไปเลย ผู้ใหญ่ ลูกค้าที่มีผิวพรรณดี อุดมสมบูรณ์ คนนั้นจะหนุนดวงคุณตลอด และมักจะได้รับข่าวดี สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงโชค ต้องบอกเลยว่า มีดวงดี สามเดือนแรกต้นปี มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม มาจากความฝัน กินให้อิ่มนอนให้หลับ ความฝันตีให้แม่น จะนำโชคลาภให้กับชาวราศีเมษอย่างที่สุด ศิลปินดารา น้อง ๆ ที่เรียนด้านกิจกรรม ความสุข เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะได้รับข่าวดี จะมีดาวรุ่งเกิดใหม่ ชาวราศีเมษจะมีชื่อเสียงเป็นดาวค้างฟ้า หรือประกวดได้อันดับต้นๆ


ราศีพฤษภ

มีความขยัน อุตสาหะ สรุปคือ ทำงานตลอดทั้งปี ขยัน เป็นคนมีระเบียบ ชาวราศีพฤษภ รวยแน่นอน  ขยัน อุตสาหะ มีความซื่อสัตย์ ตั้งใจทำงาน ผู้หญิงผิวขาว คนร่ำรวยไฮโซ จะนำดวงหนุนดวง เพราะฉะนั้นหากคนราศีพฤษภ แล้วผิวขาว มีการสอบหรือแข่งขัน เลื่อนตำแหน่ง สู้ได้เลยครับ ใครรู้สึกอ่อนแอไปติวเพิ่มเติม จะได้รับข่าวดี ช่วงมีนาคม เมษายน พฤษภาคม รวมถึงมีโชคลาภ ใครมีใบเสร็จหรือใบบิล ลองเอาตัวเลขนั้น ดวงดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะถ้าไปธนาคารแล้วรับบัตรคิวลองดูตัวเลข นำมาเสี่ยงโชคได้เงินรับทรัพย์เจริญรุ่งเรืองไปตลอด ทั้งปี พลิกชีวิต ร่ำรวย หรือมีคนร่ำรวยหนุนดวง ใครค้าขายเก็งกำไร จะถูกโฉลากกับทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ค้าขายถูกโฉลก เล่นหุ้น ขอให้อยู่ในราศีนี้เข้าไปเป็นที่ปรึกษาจะดีแน่นอน

ความรัก ใครรอการแต่งงาน ปีนี้เจ้าบ่าว เจ้าสาว หนุนดวง ร่ำรวยแน่นอน พ่อตา แม่ยาย พ่อสามี บุคคลที่เป็นผู้อุปถัมภ์จะเอื้อหนุนเกื้อกูล  ราศีนี้จะประสบความสำเร็จ

สุขภาพ มีความแข็งแรง เพราะเงินมา ความสุขมา


ราศี เมถุน

พูดคร่าวได้เลยว่า ปี 2563 คนไทยเก่ง ขยัน อุตสาหะ รู้จักค่าของการเงิน หลายๆ คนมีรอบคอบ เพราะดูมาครบสิบสองราศีก็คือดวงของคนในประเทศ ครอบครัวของท่าน ต้องชมเลยว่า คนไทยปีหน้ามีความกระตือรือร้น ราศีเมถุนรับทรัพย์ตั้งแต่ต้นปี ให้เกี่ยวข้องกับบ้านเลขที่ เลขที่บ้าน โฉนด หรือคิดจะซื้อบ้าน ขึ้นบ้านใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ รวมถึงให้คนเช่า คอนโด อสังหาริมทรัพย์ หรือเพชร ทองของมีมูลค่า ดวงได้ไปต่างประเทศด้วย ราศีเมถุนมีเพื่อนที่ดี มีมิตรที่ดี ใหม่หรือเก่า เป็นมิตรที่ดี ดวงโดดเด่นให้ระวังและรอบคอบช่วงปลายปี กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม ปี 2563 ชาวราศีเมถุน ต้องระวังเป็นพิเศษ จะมีเรื่องของการถูกหักหลัง การขัดแย้ง กับเพื่อนร่วมงาน สี่เดือนสุดท้ายให้เอาใจใส่เป็นพิเศษ ต้นปี ถึงกลางปีได้มิตรที่ดี แต่ปลายปีอาจจะมีบ้างที่แยกวง เปลี่ยนแปลง หรือคิดว่า ไปแบ่งกันรวย มักมีปัญหาช่วงปลายปี หรือมีโอกาสเปลี่ยนแปลงโยกย้าย คอจุดเปลี่ยนมักจะเกิดขึ้นในชวงปลายปี

ความรัก ต้องเอาใจใส่ ช่วงปลายปี 2563 ระวังเรื่องของความเห็นไม่ตรงกัน คิดเล็กคิดน้อย รวมถึงปัญหาหลายๆอย่างเข้ามา แนะนำให้ชาวราศีเมถุนไปทำบุญกับผู้ยากไร้ คนแก่ คนชรา เพราะเป็นไพ่ อ่อนแอ ว้าวุ่น สับสน หรือเด็กหรือคนที่ถูกทอดทิ้งแล้วราศีเมถุน ไปมอบความรักจะทำให้เกิดผลบุญ ก่อให้เกิดความคิดที่ปล่อยวางได้ ชาวราศีเมถุนมีสิทธิได้คู่เป็นชาวต่างชาติ

สุขภาพ ระวังเรื่องความตึงเครียด ความกังวล โดยเฉพาะเรื่องของความรัก


ราศีกรกฎ

เป็นราศีที่มีความขยัน กระตือรือร้น งาน และงาน คนอื่นอาจจะไปเที่ยวตั้งแต่ต้นปี แต่ชาวราศีกรกฎห่วงงาน มีความขยัน กระตือรือร้น ทำงานเก่ง มุ่งมั่น ใครที่ทำงานห้างร้าน เอกชน ข้าราชการจะได้รับข่าวดีตั้งแต่ต้นปี การงานสิ่งต่าง ๆ เข้ามา น้องหนูที่อยากสอบเข้ามหาวิทยาลัย สถาบันดัง โรงเรียนดังมีสิทธิติด เป็นความเก่งด้านภาษาอินเตอร์ ปลายปีไปแล้วดวงจะส่งดวงให้สุขสบาย มีความสำเร็จ ชัยชนะ รวมถึงความรักจะได้คู่ขยัน ไม่ต้องมองไปไหนไกล ที่ทำงานหรือเพื่อนกัน เขยิบ เข้าใจกัน ห่วงใยกัน เกิดเป็นความรัก การแต่งงาน การบอกใจตัวเองว่า มีความห่วงใยกันและกัน ใครเป็นเพื่อนกัน มีโอกาสสนิทสนมกัน โดยเฉพาะช่วงเดือน ตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม

ความรัก คนโสด พบรักแน่นอน

สุขภาพ ดูแลตัวเองที่สุด มีความกระตือรือร้นปรับเปลี่ยนตัวเองให้สวยงามหรือแม้กระทั่งเครื่องสำอางทุกชนิด แบรนด์ดัง ราศีกรกฎจะนำมาแต่งในช่วงปลายปี แต่ช่วงต้นปีจะได้โชคจากการขยัน จากการงาน


ราศีสิงห์

มีความมั่นใจกระตือรือร้น เข้มแข็ง โดดเด่นทุกอาชีพ ผู้หญิงจะข่มผู้ชาย จิก ควบคุมให้ผู้ชายหรือคนรักให้อยู่ภายในอุ้งมือของเค้า และที่สำคัญถ้าชาวราศีสิงห์คิดอยากทำอะไรขอให้จงเชื่อมั่น เพราะคุณจะมีความเพียรพยาม อุตสาหะ ความตั้งใจ โดยเฉพาะเสื้อผ้า หน้า ผม การออกกำลังกาย ความเข้มแข็ง ชาวราศีสิงห์ แข็งแรงที่สุด มีการทำเฟซใหม่ รวมถึงพลิกโฉมตัวเองมาเป็นนักประสานงาน ติดต่อ หมุนแบบเก็งกำไร จะซื้ออะไรก็ตาม จะต้องมีเหตุและผล สิ่งที่คิด ตั้งใจ การงาน ความรัก ประสบความสำเร็จแน่นอน 

ความรัก สำหรับคนมีครอบครัวแล้ว ครอบครัวมั่นคง แต่สำหรับคนโสด หาคู่ยาก เพราะคุณแข็งเกิน อยากได้อะไรก็ต้องดีกว่า เก่งกว่า เพราะฉะนั้นเป้าหมายสูงมาก คุณอาจจะลดลงมาหน่อย ไม่เป็นบ้าง อ่อนแอบ้าง เพื่อดึงเสน่ห์ปลายจวัก เพราะคุณแข็งเกิน ผู้ชายอาจจะหนีได้ เพราะคุณแกร่ง ควบคุม ก่อให้เกิดความว้าวุ่นได้ แต่ถ้ามีธรรมะมีจิตใจสงบ คุณจะสุขุมรอบคอบ สามารถเป็นที่ปรึกษาให้กับคนอื่นได้ ชาวราศีสิงห์ ศักดิ์ศรีสูง ซื่อตรงสูง ขยันแกร่ง อสังหาริมทรัพย์ สามารถทำได้

สุขภาพ แข็งแรงดีที่สุด แต่อยากให้ชาวราศีสิงห์ใช้ธรรมะ เกี่ยวข้องกับความสงบ ธรรมชาติ ป่าเขา ลำเนาว์ไพร อยากให้ไปวัดไหว้พระ สถานที่ เจดีย์รวมถึงอนุสรณ์ ท้าวเทพกษัตรีย์ ท้าวสุรนารี จะส่งให้ชาวราศีสิงห์จะได้รับความรักจากผู้หลักผู้ใหญ่ทุกกระทรวง ทุกที่ทำงาน


ราศี กันย์

ต้องบอกว่า ให้ชาวราศีกันย์ ทิ้งอะไรที่ไม่จำเป็นลงไปบ้าง แบกกังวล คิดมาก ว้าวุ่นตั้งแต่ต้นปี พี่น้องชาวราศีกันย์ อาจจะมีเรื่องของการสูญเสีย คนเจ็บป่วย ตั้งแต่ต้นปี ตั้งใจจะไปเที่ยวต้องเปลี่ยนแผน เพราะอาจจะมีคนเจ็บป่วย หรือหน้าที่การงานรู้สึกอึดอัด อยากให้ไปทำบุญ ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2562 ทำบุญดักเอาไว้ก่อน ทั้งต่อดวงชะตา ของตนเองและคนในครอบครัว เพราะฉะนั้นเข้าเดือนธันวาคม ไปทำบุญโลงศพ กับคนเจ็บป่วย คนชรา พระสงฆ์ผู้อาพาธ ตามมูลนิธิ จะดี ไพ่ห้าถ้วย มีเกณฑ์อวมงคล หลายคนเป็นคนใจบุญก็จะมีการมองวัฏจักรสงสาร มีดวงโยกย้ายตั้งแต่ต้นปีไปจนถึงกลางปี ระวังถูกใส่ความ ถูกให้ร้าย ถูกออกจากงานแบบกะทันหัน หรือถูกมองข้าม ให้ไปเสริมกุศลหรือคิดแบบปลง เสียสละ ว่าจังหวะช่วงนี้ไม่ใช่ของเรา ให้ไปพักผ่อน ปล่อยนก ปล่อยปลาหน้าเขียง ต่อชีวิตเขา พี่น้องชาวราศีกันย์ต้องพึ่งพาอาศัยคนที่ดวงโดดเด่น มีพี่น้องหรือเพื่อนฝูงที่ดวงดีหรือไม่ เพราะเราต้องมีกัลยาณมิตร อยากให้ปากเป็นเอก พูดคุยรู้จักชม อย่าคิดมาก อย่าซึมเศร้า รีบเลยเดือนธันวาคมไปแก้ปีชง ไปทำบุญทำจิตใจให้สดใส คิดง่ายๆ ไม่ต้องเอาความกลัวมาแบก เดี๋ยวก็ผ่านไปได้ อย่าลืมสวดมนต์ไหว้พระ

จิตให้คิดบวก เพราะคนใกล้ตัวเราอยากสัมผัสแต่สิ่งที่ดี แต่ถ้าเราคิดร้าย นั่นอาจจะเป็นวิบากกรรม ถ้าเราอยากมีบุญกุศล ไม่อยากมีเจ้ากรรมนายเวรแล้ว ให้พูดดีทำดี คิดดีทำดี


ราศี ตุลย์

ชาวราศีตุลย์ ตั้งแต่เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม มีโชคลาภ ตั้งแต่ต้นปี ขึ้นบ้านใหม่ ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ซื้อที่ดินใหม่ การงานก็จะได้รับการทาบทาม เงินเดือน เกี่ยวกับความรัก  หวงแหน เอาใจใส่ ตั้งใจทำแต่สิ่งที่ดีดี มีความรับผิดชอบ งานจะผิดพลาดหรืออะไร จะแอ่นอกรับและแก้ไข และทำให้คนที่พบจะชื่นชม  ต้นปีมีความก้าวหน้าพัฒนา

ความรัก คนโสดจะไปจีบหรือรักหรือชอบใครต้องมีเงินในกระเป๋าตุงสักนิดหนึ่ง เพราะกงล้อสมบัติคนที่เรารักอยากมีความมั่นคง ต้องมีหลักทรัพย์ มีบ้าน หรือมีความก้าวหน้า ช่วงนี้จะได้รับความเอ็นดูเป็นพิเศษ สำหรับผู้ที่มีคู่แล้ว

ดูบ้านเลขที่ตนเองหรือเลขโฉนดที่ดิน ตรอกซอกซอย นับด้วยนะ ต้นปีนะครับ จะให้คุณ

สุขภาพ ต้องระวังเกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อแขนขา กระดูก เคล็ดขัดยอก ฟกช้ำ รวมถึงอันที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ ช่วงเมษายน พฤษภาคม ห้ามหัวร้อน ห้ามกังวล ขับรถบนท้องถนน ต้องรอบคอบ ผู้รักความยุติธรรมรักความถูกต้องต้องไม่หัวร้อน


ราศีพิจิก

สบายๆ ชิลๆ เลือกในสิ่งที่รัก ทำในสิ่งที่ชอบ รักแล้วรักเลย รักแล้วทะนุถนอม คนที่มีครอบครัวแล้วจะมีความสุขตั้งแต่ต้นปี ได้เดินทางไปเที่ยวในสถานที่ซึ่งเคยไปมาแล้ว จะได้กลับไปอีกครั้ง รวมถึงการได้พบกับเพื่อนเก่าที่เราคุ้นเคย สนิทสนมกลับมาเจอกันอีกครั้ง ญาติที่พลัดพรากจะได้พบเจอ ช่วงนี้ชาวราศีพิจิกจะเลือกทำแต่สิ่งที่ชอบ หากน้อง ๆ หนูๆ จะทำในสิ่งที่ชอบและอยากทำ ชาวราศีพิจิกเลือกในสิ่งที่ตัวเองรักและชอบหรือติสต์ที่สุดเรียกว่า ทำแล้วได้ดี ความรัก บุคคลที่สามารถทำงานด้านบริการ เกี่ยวข้องกับคนอายุน้อย หรือเด็ก มีดวงพบรักกับคนอายุน้อย ต่างวัย สนุกสนาน หยอดทีละนิด ทำไปทำมารักกันไปเอง คนโสด ดวงของคุณโดดเด่นกับเด็กกับคนต่างวัย ไม่จำเป็นต้องอ่อน อาจจะเป็นผู้ใหญ่ก็ได้แต่เป็นคนที่สนุกสนาน พบรักตั้งแต้นปี มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม

ชาวราศีนี้ใจเย็น เก่ง มีคนเมตตา ความดีจะทำให้คนมาอุดหนุนเรา ต่อให้อยู่กับบ้านหรือออฟฟิศในป่าเขา ก็จะมีคนดั้นด้นไปหาชาวราศีพิจิกแน่นอน เก่งประสบความสำเร็จ มีความสามารถ มีคนรัก มีคนช่วยเหลือ และชาวราศีนี้ก็มีน้ำใจ ชอบแจกจ่าย คนจะรักและห่วงใย ปลอดภัย แต่ก็มีบ้างที่คนโดดเด่นก็จะมีการอิจฉาริษยา ให้ร้าย ชาวราศีนี้เป็นคนจิตสาธารณะ

ช่วงเดือนที่ต้องระวังอยู่ในช่วงเดือน เมษายน พฤษภาคม มิถุนายน จะเป็นเรื่องของคดีความแต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของผู้อื่นไม่ใช่เรื่องของตน บางทีไปค้ำประกันหรือช่วยเหลือ หยิบยื่นคนใกล้ตัวบ้าง ไกลตัวบ้าง


ราศีธนู

ชาวราศีธนูให้ระวังถูกคดโกง ถูกหักหลัง ระวังถูกใส่ความให้ร้าย ตั้งแต่ต้นปี เสียเงินมีเหตุการณ์ต้องโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหรือเป็นคดีความได้ ราศีธนูประมาณธันวาคมให้ไปทำบุญกับขอทาน เน้นกับราหู สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของไม่ดี เพราะฉะนั้นไปทำบุญกับบุคคลอันธพาล เกเร คนที่ติดคุกติดตาราง เรือนจำสถานที่สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้มีผู้ทำผิดอยู่และเขารอการกลับตัวกลับใจ เราไปช่วยเหลือผู้ที่เป็นนักโทษที่อยู่ในช่วงกลับตัวกลับใจสำนึกผิด บางคนอาจบริจาคเงินทอง เครื่องนุ่งห่มให้กับผู้ที่อยู่เรือนจำ ทั้งหญิงและชาย  บุคคลที่ทำความผิดถ้าเราใช้ตรงนี้แล้ว กุศลผลบุญจะทำให้เรารอดจากสิ่งร้ายๆ เรารู้รอบคอบจะได้มีการระมัดระวัง

หรือใครบางคนนักรัก สับราง มักจะถูกคนรักหักอก รักคุด ระแคะระคายว่า ไปติดหรือเปล่า

แต่ช่วงกลางปีจะดีขึ้น  หลังจากเมษาไปแล้ว ดวงจะเสริมส่งตั้งแต่เมษา พฤษภา มิถุนา ไปแล้ว มีโอกาสถูกหวยรวยเบอร์ ดวงเฮง ทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง ให้เสี่ยงโชค

ชาวราศีธนูใช้เงินซื้อทุกอย่าง เห็นอะไรก็อยากจะได้  อยากจะอุปถัมภ์ค้ำจุน ต้องบอกว่า ชาวราศีธนู จะมีคนช่วยแบบลับๆ หรือว่าถ่านไฟเก่า เคยสนิทสนมจากอดีตหรือจะเป็นปัจจุบันหรืออนาคตก็ได้ มักจะมีเรื่องชู้สาว กิ๊กกั๊ก รักแทรกซ้อน หากใครมีคู่อยู่แล้ว ให้อยู่ใกล้กันเอาไว้ รัก โลภ โกรธ หลง ความที่พลังเหลืออาจจะไปเผื่อแผ่ชาวบ้าน

ให้ไหว้พระราหู ไหว้ของดำ หรือผู้ที่อยู่เรือนจำให้พ้นจากสิ่งที่เขาไม่อยากทำอะไรต่าง ๆ เหมือนอดีต ทุกอย่าง เรื่องของลูกหลานต้องเอาใจใส่ ลูกหลานมักจะเกี่ยวข้องกับหลงผิด ให้พากันไปทำบุญ ให้ธรรมะช่วยเหลือค่าของการช่วยเหลือเกื้อกูล โรคเกี่ยวข้องกับทางเพศให้ระวัง โดยเฉพาะผู้หญิงต้องหมั่นไปหาแพทย์เช็คโรคช็อคโกแลตชีส เกี่ยวข้องกับเรื่องของเพศ มะเร็งเต้านม อวัยวะเพศ ลำไส้ สิ่งต่าง ๆ ต้องระวัง คนกินเผ็ด กินเยอะ ไม่ค่อยทานผัก หันมาเอาใจใส่ด้วยนะครับ

สุขภาพ ให้รู้จักระวัง ทำบุญ เที่ยว อภัย มีธรรมะสิ่งต่าง ๆ ที่ดี และออกกำลังกาย


ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อที่โทร 087 1084664  ไอดีไลน์เบอร์เดียวกัน


ชมคลิปดูดวง12ราศี ประจำปี 2563 ได้ที่นี่