ร้านอาหารสไตล์  Fine French Cuisine

ภายในสาทร ซ 6  ขับละเรื่อยมาไม่ไกลนัก จะเห็นร้านอาหาร Brasserie 9 อาคารสองชั้นหรูหรา ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมสไตลโคโลเนียลสีขาวขนาดใหญ่ ที่นี่ได้รับการจัดแต่งแต่ละโซนเอาไว้อย่างสวยงาม โอ่โถง ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม ที่ย้ายมาจาก เอเชียทีค ใหญ่โตและน่าสนใจกว่าเดิมมากมาย โดยเฉพาะที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย 



ร้านอาหารแห่งนี้ เป็นธุรกิจร้านอาหารในเครือ บริษัท กรูเมท์เฮ้าส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท บางกอกแอร์เคเทอริ่ง จำกัด (BAC) ให้บริการอาหารแปรรูปเพื่อจัดจำหน่าย รวมถึงให้บริการจัดเลี้ยงและให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องอาหาร  เปิดให้บริการอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม พร้อมเสริฟด้วยเมนูชั้นนำที่ปรุงแต่งรสชาติโดยทีมเชฟฝีมือเยี่ยม โดยเฉพาะวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมที่สั่งนำเข้ามาจากต่างประเทศ ความพิถีพิถันไม่ต้องห่วง ทุกขั้นตอน ทั้งรสชาติในแบบดั้งเดิม การตกแต่งหน้าตาอาหารก็ใช่หยอก

ก่อนจะเข้าสู่เมนูอาหาร เราอยากแนะนำโซนต่างๆ กันก่อน ที่นี่มีทั้งมุมบาร์เครื่องดื่ม ห้องเก็บไวน์ขนาดใหญ่ มีราคาตั้งแต่หลักพันไปจนหลักแสน ห้องเก็บซิการ์ที่มีโต๊ะนั่งไว้คอยบริการลูกค้าเมมเบอร์ เข้ามาใช้บริการแบบส่วนตัว รองรับการจัดงานเลี้ยงในรูปแบบต่างๆ ได้ตามต้องการ











คุณต่าย ศิริโสภา ตันบุญเพิ่ม Sales Manager ร้าน Brasserie 9 เล่าส่วนของห้องไวน์ว่า ส่วนของไวน์ เนื่องจากเราเป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ก็จะมีไวน์ฝรั่งเศสประมาณ 50% ที่เหลือก็จะคละกันไปทั้งไวน์ชิลี  ไวน์ออสเตรเลีย อเมริกา ค่อนข้างเลือกได้หลากหลาย ราคาไวน์เริ่มตั้งแต่ 1,200 ไปจนถึง 2 แสนกว่าบาท ตัวไหนน่าสนใจจะนำเข้ามาในริช ในห้องไวน์นี้ก็จะมีที่สำหรับจัดไวน์เทสติ้ง ประมาณ 6-10 ท่าน เป็นประจำ และในส่วนของห้องจัดเลี้ยงก็สามารถรองรับได้หลายขนาด ตามจำนวนที่ลูกค้าต้องการ ทั้งกรุ๊ปเล็ก ๆ และกรุ๊ปใหญ่









ในส่วนของอาหารจะเป็นอาหารฝรั่งเศสแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อแกะอบเสิร์ฟกับซอสไวน์แดงและราตาตุย, โทมาฮอร์ค สเต็กเนื้อริบอายติดกระดูกชั้นดี นอกจากนี้ยังมีเมนูเมนคอร์ส ซุป สลัด และของหวานหลากหลายเมนู เช่น หอยนางรม มาเรียน โอเลลอง, ปลาแซลมอนหมักสูตร Brasserie 9, แครมบลูว์เร่ราดซอสราสเบอรี่กับผลไม้สด และอีกมากมาย

หลังจาก Btripnews ได้เดินเยี่ยมชมภายในแต่ละโซน ทางร้านก็จัดพื้นที่โต๊ะกลมสำหรับเราที่มุมมุกของร้านชั้น 2 ไม่นานนัก อาหารทั้งเมนคอร์สและของหวานก็เริ่มถูกลำเลียงมาให้ยลโฉมกัน

เริ่มกันที่ B9 Lunch Set Menu 

430++ for appetizer+main or main+dessert

520++ for appetizer+main+dessert

Appetizers





Salads

Brasserie 9 Caesar salad

Market garden salad

Cajun shrimp salad

Salade Niçoise





Soups

Chicken consommé

“Soupe du jour”



Entrées
Beef carpaccio

Farmhouse charcuterie board – Chef’s selection of imported meat, Home-made pork terrine and pickles Classic cheese croquettes with a mix berry sauce

Mussels with tomato sauce or White wine, shallots and garlic





Mains

Coq au vin

Chicken Florentine pasta in a light creamy sauce

Classic steak frites (surcharge 300 baht)

Wiener Schnitzel (pork) with parsley potatoes

Spaghetti carbonara, olio (chili and bacon) or vegetarian

Pork tenderloin with lentil ragout and pommery mustard sauce

Slow cooked beef short rib with potato wedges

Pan seared sea bass with butter rice and sauce vierge

Butter fish with potatoes, green peas and lime cream sauce

Bratwurst(pork sausage)with creamy mashed potatoes and onion gravy

Croque Monsieur sandwich

Vol-au-vent with mushroom ragout and fresh herbs



















Desserts

Crispy banana with fresh berries and caramel sauce

La Dame Blanche –Vanilla ice cream with whipped cream and warm, molten Chocolate

“Gâteau du jour”

Home-made warm apple tart

Crème brulée









การเดินทางมาที่ ร้าน Brasserie 9 สามารถเดินทางมาได้ถึง 2 ช่องทางคือ สาทร ซอย 6 (ใกล้ BTS ช่องนนทรี) หรือ ซอยพิพัฒน์ (สีลมซอย3) พร้อมที่จอดรถกว้างขวาง เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:30น. – 24:00น. (ครัวปิด 23:00น.) สำรองโต๊ะ สอบถามรายละเอียดของร้าน Brasserie9 เพิ่มเติมได้ที่เพจ Brasserie9 โทร 022342588 www.brasserie9.com 



นาริฐา จ้อยเอม เรื่อง / ภาพ