“World Travel Market (WTM) 2019

วันที่ 4 พย.62 ณ ExCel London กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรไทย : รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานจัดพิธีเปิด Thai Parvilion ในงาน “World Travel Market (WTM) 2019 พร้อมด้วยประธานกรรมการ ททท. ผู้ว่าการ ททท. และผู้บริหาร ททท. รวมถึงสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 พ.ย.2562








โดยในปีนี้ ททท.ได้ออกแบบบูธคูหาประเทศไทยเป็นรูปทรงกลีบบัว นำเสนอแนวคิด Open to the New Shades of Thailand ซึ่งอยู่ภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand ที่นำเสนอความคิดใหม่ๆ ของประเทศไทย เช่น การท่องเที่ยวเมืองรอง และการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นต้นพร้อมกับนำเสนอขายวิถีถิ่นของแต่ละชุมชนเพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ในขณะเดียวกัน ยังได้ให้ความสำคัญในเรื่องการนำเสนอ New Shade of Thailand ที่เป็นความตั้งใจมุ่งเน้นเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนทางการท่องเที่ยวมากขึ้น การจัดกิจกรรมเสวนาเรื่องช้างไทย การรณรงค์ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว (Sellers) นำกระบอกน้ำส่วนตัวมาใช้ในระหว่างเข้าร่วมงานเพื่อลดปริมาณการใช้แก้น้ำพลาสติก การลดปริมาณการพิมพ์เอกสารเผยแพร่ และการลดปริมาณขยะ เป็นต้น



งาน WTM เป็นงานส่งเสริมการขายที่เปิดโอกาสให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้แก่ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติจากประเทศต่างๆ (NTO) ธุรกิจโรงแรม บริษัทนำเที่ยว สายการบิน บริษัทรถเช่า สนามกอล์ฟ เรือสำราญ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว สปา และธุรกิจบริการท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้นำเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มาร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ (Buyer/Trade Visitor) และสื่อมวลชน โดยในปีนี้ มีผู้ประกอบการภาคเอกชนไทย เข้าร่วมงาน 42 ราย



ทั้งนี้ฝ่ายสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ได้จัดกิจกรรมสาธิตภายในงาน ได้แก่
1. การทำอาหารเมี่ยงกลีบบัวหลวง แจกให้แขกผู้มาร่วมงาน
2. การชงชาเกสรดอกบัวหลวง 
3. จัด workshop สาธิตการปั้นดินเป็นรูปดอกบัวหลวง และตุ้มหู
4. ตบแต่งพื้นที่สาธิตด้วยผ้าไหมและผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีดอกบัวแดง จ.อุดรธานี
5. นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวในเมืองรอง ที่มีแหล่งท่องเที่ยวเกี่ยวกับทุ่งดอกบัว ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี, จ.พัทลุง และ จ.นครปฐม

คาดการณ์ว่าจะมีผู้ร่วมงานกว่า 50,000 คน

#WorldTravelMarket2019 #AmazingThailand  #OpenToTheNewShadesofThailand