สวนนงนุชพัทยา แห่ยิ่งใหญ่โขลงคชสาร รับขวัญลูกช้างเชือกล่าสุด

   
ปีทองสวนนงนุชพัทยา 5 เดือน คชสารกำเนิดลูกแล้วถึง 6 เชือก รอคิวเบ่งอีก 3 เชือก จัดขบวนกลองยาวแตรวงแห่รับขวัญอวยชัย คชสารแม่ลูก 6 คู่ อย่างยิ่งใหญ่ อวดโฉมสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก
 

วันนี้ 29 พ.ค.60. สวนนงนุชพัทยาได้รับข่าวดีอีกครั้ง เมื่อแม่ช้างพังจิงโจ้ วัย 32 ปี ช้างนักแสดง ที่ได้ผสมพันธุ์กับ พลายนิ้งหน่อง วัย 22 ปี พ่อพันธุ์ชั้นดี ตกลูกเชือกใหม่เป็นช้างพัง (เพศเมีย) เมื่อวันศุกร์ที่ 26 พ.ค.60 เวลา 23.40 น. ถือเป็นลูกช้างเชือกที่ 6 ที่ตกลูกออกมาในรอบปีนี้ และเป็นช้างลำดับที่ 78 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา แต่เพียงในช่วงเดือนพฤษภาคม 1 เดือน เท่านั้น สวนนงนุชพัทยาได้มีแม่ช้างตกลูกถึง 3 เชือก 
 

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้จัดให้มีพิธีรับขวัญนำแม่ช้างกับลูกช้างทั้ง 6 คู่ พร้อมพ่อพันธุ์ชั้นดี 3 เชือก คือ พลายเบิร์ด , พลายนิ้งหน่อง และพลายไม้เมือง แห่อวยชัยอวดโฉมสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด มีขบวนกองยาว และแตรวง มาร่วมสร้างสีสันและความครึกครื้น ท่ามกลางคณะผู้บริหาร และโขลงช้างกว่า 30 เชือก ที่มาร่วมแสดงความยินดี 
 

ทั้งนี้ ได้นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาทำ พิธีสวดชัยมงคลคาถา คล้องพวงมาลัยดอกดาวเรือง เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง พร้อมประพรมน้ำ พระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้ลูกช้างมีความเฉลียวฉลาด และสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า "พังจริงใจ" 
 

และที่สำคัญแม่ช้างทั้ง 6 เชือก ยังได้เป็นแม่นมแบ่งปันน้ำนมเพื่อเลี้ยงอีก 1 ชีวิต คือ พังฟ้าแจ่ม ลูกช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บและผลัดหลงกับแม่ช้าง ที่ทางสวนนงนุชพัทยา ได้เลี้ยงดูไว้เพื่อให้มีชีวิตรอดต่อไป


   

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323