The Cup พร้อมเสริฟความสุข แบบ … Made with love





อีกครั้งที่มีโอกาสแวะเวียนเข้ามาชิมอาหารรสเลิศของร้าน เดอะคัพ เรสเตอรองท์ แอนด์ ที รูม The Cup Restaurant & Tea Room อบอุ่นในสไตล์ Homy & Friendly ที่อยู่แถวแยกอโศก บนชั้น 3 ของอาคาร เลค รัชดา ตรงข้ามทะเลสาบสวนสาธารณะเบญจกิติ มาครั้งนี้เรามาแนะนำเมนูใหม่ๆ ให้ได้ชิมกัน เรียกว่ามาเมื่อไหร่ก็มีเมนูที่น่าชิมไปซะทุกคราว

ที่นี่ยังคงให้ความอบอุ่นได้เสมอ เมื่อเข้ามาเยือน ความที่เปิดมานานปีหน้าก็สี่สิบปีแล้ว ทำให้เราเห็นถึงความแตกต่างของลูกค้า ตั้งแต่รุ่นหนึ่งสู่รุ่นหนึ่ง ถือเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่เสริฟอาหารอังกฤษแบบดั้งเดิมแท้ๆ เป็นแหล่งนัดพบของคนที่ชื่นชอบอาหารรสชาติเดียวกัน

 

 ... The Cup ร้านอาหารที่อบอุ่นแห่งนี้ เดิมตั้งอยู่ที่ โอเรียนทัล พลาซ่า ในระยะแรก หลังจากนั้นย้ายไปที่เพนนินซูลา พลาซ่า จนเมื่อสิบกว่าปีก่อนได้ย้ายมาอยู่ที่อาคาร เลค รัชดา จนถึงปัจจุบัน

คุณสุมัณฑนา โมกขะเวส หรือพี่เป๊าะ เล่าให้ฟังว่า เมื่อ39 ปีก่อน ตอนนั้นเรียนจบจากอังกฤษและสวิสเซอร์แลนด์กลับมาอยู่เมืองไทย ก็รู้สึกคิดถึงอาหารที่เราเคยทานกันตั้งแต่เด็ก ก็มานั่งคุยกับเพื่อนๆ ที่จบจากอังกฤษและสวิสฯ ว่าจะทำอะไรที่ทำให้เราหายคิดถึงได้ ก็ร่วมกับเพื่อนๆ หุ้นกันเปิดร้าน เป็นร้านอาหารที่เสริฟอาหารสไตล์อังกฤษแท้ ๆ แบบดั้งเดิม เพื่อให้หายคิดถึงและเพื่อให้ลูกค้าทั่วไปได้รู้จักกับอาหารรสชาติอังกฤษแท้กัน

ตั้งแต่ยุคแรกถือเป็นแหล่งนัดพบของเพื่อนฝูงที่จบมาด้วยกัน เหนียวแน่นกันมาก ด้วยความที่ร้านจะเหมือนกับเป็นบ้าน เป็น Homy & Friendly ให้ความอบอุ่น ลูกค้าหลายคนมารู้จักกันจนกลายเป็นเพื่อน

และเพราะปีหน้าจะครบ 40 ปีแล้ว อยากให้ลูกค้าทั่วไปได้ลิ้มรสชาติอาหารของที่นี่ ไม่ว่าจะรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า สามารถที่จะสัมผัสกับประสบการณ์ดีดีแบบนี้ได้”

Main Course ขึ้นชื่อของที่นี่คือ ขาแกะอบ เป๊ปเปอร์สเต็ก สลัดอกเป็ด สลัดกุ้ง ตับเป็ดทอด และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะน้ำสลัดต้องบอกเลยว่า อร่อยจริงๆ Roast Pork เป็นอาหารพิเศษสำหรับวันจันทร์และวันพฤหัส ส่วนวันพุธจะเสริฟความอร่อยด้วย Roast Beef

เมนูประจำวันจะถูกเขียนด้วยลายมือไว้บนกระดานดำแผ่นใหญ่บนผนังให้เลือกทานกันได้แบบไม่ซ้ำซากจำเจ ทั้งสลัด สปาเก็ตตี้ ขนมปังปิต้า Roast Pork with Fresh Apple Sauce หมูอบเนื้อนุ่มในแต่หนังกรอบอร่อย เสริฟพร้อมน้ำเกรวี่และแอปเปิ้ล ซอส ซึ่งทางร้านทำขึ้นเอง

อีกเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ Roast Duckling Madiera Sauce หรือที่เรียกว่า เป็ดอบเชอรี่ สิ่งที่สัมผัสได้คือความนุ่มของเนื้อเป็ดด้านในแต่หนังกรอบอร่อย เสริฟทั้งอกและขา พร้อม Madiera Sauce รสหอมหวานกลมกล่อม

ส่วนวันนี้มีเมนูอะไรบ้าง ลองดูกันเลย ....

Grilled Lamb Chop, Mint Sauce, Redcurrant Jelly





Warm King Prawn on Bed of Artichoke Heart with Orange Butter Sauce



Lamp Curry served Rice & Mango Chutney



French Onion Soup



Steak Salad



Smoked Duck Breast Salad with Blackberry and Port Sauce



Breaded Deep Fried Fillet of Fish with Tartare Sauce





และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของหวาน ปฏิเสธไม่ได้เลยกับ Yoghurt Pudding with Cranberry or Passion Fruit Sauce พุดดิ้งมาในทรงปิรามิดทานกับซอสรสชาติน่าหลงใหลอย่าง Cashew nut, Brownie รสชาติไม่เหมือนใครทานกันอุ่นๆกับช็อคโกแลตซอส เรียกว่าลองแล้วจะติดใจจนต้องติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีชารสต่างๆ ที่นำเข้ามา รวมถึงขนมเค้กหลากหลายที่ทำเองใหม่ทุกวัน 



....ที่นี่มี apple กับ cherry crumble served with custard ซึ่งเป็นที่ยอดนิยม เรียกว่าอร่อยที่สุดในไทยก็ว่าได้ ต้องมาลองดู













หันไปหันมา เห็นลูกค้านั่งทานข้าวอยู่เลยขออนุญาตเข้าไปซักถามซะหน่อย

คุณมี่มี๊ กระจ่างเนตร บรรณาธิการบริหาร SAWASDEE ลูกค้าที่มาทานอาหารที่นี่กับคุณลุงซึ่งเป็นเพื่อนของอาเป๊าะตั้งแต่ยังเด็ก เล่าว่า ที่นี่เหมือนบ้าน เวลามาก็จะรับรู้ได้ถึงความอบอุ่น มี่อยากจะช่วยสนับสนุนต่อไป เพราะอาเป๊าะทำด้วยความรักจริงๆ made with love ทุกอย่างถูกสกรีนด้วยความใส่ใจ ไม่อยากให้หายไปและอยากให้คนรุ่นต่อ ๆ ไป ได้เอ็นจอยกับสิ่งที่ออกมาจากครัวของอาเป๊าะตลอดไป