ดวงประจำวันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ฤกษ์ดีประจำวันพุธ เวลา 08:09-19:09 น.
เป็นวันที่ต้องขยันช่วงนี้ให้รู้จักการใช้และมีความกล้าใช้จ่ายเป็นและรู้จังหวะทั้งของตัวเราเองและคนในบ้านคนในครอบครัว การใช้เงินในที่นี้หมายถึงต้องกล้าที่จะหมุนเวียนซื้อข้าวของในสิ่งที่อยากจะได้ ในยุคที่มีปัญหาหากคนเราคิดแต่ประหยัดและเก็บ ไม่กล้าที่จะใช้จ่ายอะไรจะสร้างปัญหาให้ระบบโครงสร้างการเงินของภายในประเทศมีปัญหาหนักมากกว่าเก่า ในยุคที่มีปัญหาคนเราต้องร่วมกันแก้ถึงจะได้ดี การกล้าใช้และใจใหญ่มีความมุ่งมั่นจะช่วยเหลือโครงสร้างการเงินในระบบธนาคารของประเทศรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าระดับล่างให้มีโครงสร้างแข็งแรง
สีมงคล สีขาว สีเขียว สีเหลือง
เลขมงคล 7 3 6
เลขเด่น 6


คนเกิดวันอาทิตย์
ช่วงนี้ใช้ความคิดมีความละเอียดละออกับทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงมีโอกาสได้เดินทางไกลไปต่างประเทศหรือติดต่อกับชาวไทยที่อยู่ต่างแดน ในเรื่องของการงานมีความทะเยอทะยานและความคิดไปต่างๆนานา การเงิน ในช่วงนี้รู้จักอดออมและรู้จักใช้พยายามสร้างความฝันให้เป็นจริงต่างก็มีโชคกับเรื่องของการงานในช่วงเย็น ความรัก ช่วงนี้พยายามอดทนที่สุดไม่ว่าจะทำอะไรพยายามทำสิ่งที่ดีพยายามหาความสุขในเรื่องของครอบครัวช่วยเหลือกัน คนโสดมีโอกาสพบรักต่างถิ่นต่างแดนรวมถึงการสนิทสนมกับใครระหว่างการเดินทางหรือโลกโซเชียลนำมาให้รู้จักกัน สุขภาพ ช่วงนี้ดูแลตัวเองมากที่สุดและมีความคิดวางแผนโครงการในการออกกำลังกาย คนป่วยจะดีขึ้น


คนเกิดวันจันทร์
ช่วงนี้มีแต่เรื่องของการงานความรับผิดชอบหลายสิ่งหลายอย่างเร่งเข้ามาให้ทันเวลา รวมถึงการงานที่จะต้องมืดค่ำตลอด ยังหมายถึงการทำงานมากกว่าหนึ่งอย่างในช่วงนี้ ความขยันความอดทนและการมองการณ์ไกล ในอนาคตของการทำงาน การเงิน ช่วงนี้ใช้เยอะ รวมถึงมีสาเหตุที่จะต้องใช้จ่ายยิ่งใกล้สิ้นเดือนช่วงนี้จึงมักจะตึงในเรื่องของการใช้เงิน กดบัตรเครดิตรวมถึงจำนำสิ่งของ หรือขายทรัพย์สินบางสิ่งนำมาเป็นทุน ความรัก ช่วงนี้คิดเล็กคิดน้อยหรือมีความกังวลใจต้องร่วมกันตัดสินใจระหว่างตัวเรากับคนรัก คนโสดยังอยู่ในช่วงรอใครสักคนจะมาสร้างต้นรักด้วยกัน สุขภาพ ช่วงนี้ปวดเมื่อยแขนขารวมถึงกล้ามเนื้อบางส่วนและบางท่านมีโอกาสทำศัลยกรรมความงาม


คนเกิดวันอังคาร
ช่วงนี้ดวงดีในเรื่องของการงานเป็นพิเศษจะติดต่ออะไรกับใครก็ได้รับความรักความเอ็นดูและการเอาใจใส่ของการงาน หากใครมีปัญหาจะมีคนช่วยเหลือในทุกเรื่องในช่วงนี้ต้องบอกว่าเป็นช่วงลืมตาอ้าปากในการทำกิจการอะไรหรือแม้กระทั่งคนเพิ่งเริ่มต้นการงานก็มีโอกาสดวงดีในกิจการนั้น มีคนสั่งออเดอร์ใหญ่เลยเพราะรู้สึกถูกชะตาและมีความเป็นกัลยาณมิตรต่อกัน การเงิน ช่วงนี้ดวงดีมีโชคมีลาภ ยิ่งคนที่ได้ไหว้พระรวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพบูชาจะยิ่งมีความดวงดีมากขึ้นและถ้ายิ่งรู้จักแบ่งปันให้กับผู้อื่นจะทำให้สำเร็จและมีคนรักมากขึ้น มีโอกาสซื้อทรัพย์สินของถูกใจรวมถึงอสังหาริมทรัพย์เพื่อต่อยอดทรัพย์สิน ความรัก คนโสดจะได้รับข่าวดีมีคนมารักมาชอบรวมถึงการแต่งงานหรือการใช้ชีวิตร่วมกับใครที่ถูกใจในช่วงนี้ คนมีครอบครัวแล้วจะมีความรักกันมากขึ้นรวมถึงเอาใจใส่กันไปทุกเรื่องและยังมีโชคดีกับคนรักขอให้พูดเพราะเพราะต่อกันจะยิ่งทำให้ความรักนั้นมีความสุขไปตลอด สุขภาพ ดูแลตัวเองมากในช่วงนี้เพราะรู้สึกมีความสุขการกินการทานก็เจ้าเนื้อมากขึ้นต้องออกกำลังกายแล้วนะ สำหรับคนเจ็บป่วยให้ทานยาตามหมอสั่งและพักฟื้นซักระยะจะมีอาการดีขึ้นตามลำดับ


คนเกิดวันพุธกลางวัน
ช่วงนี้จะทำสิ่งใดมองไปในอนาคตตลอดอยากให้ทุกอย่างได้ดีรวมถึงการดูแลตัวเองในเรื่องของการงานมีความรับผิดชอบมากขึ้น รวมถึงใครที่อยู่ในวัยเรียนศึกษาก็พยายามปรับปรุงให้ตัวเองมีฝีมือและเอาใจใส่เรื่องเรียนคะแนนดีขึ้นในการศึกษานั้น มีการเดินทางแบบกระทันหันรวมถึงใครบางคนซื้อรถหรือเกี่ยวข้องกับต่อประกันรถการเดินเรื่องเอกสาร การเงิน ช่วงนี้หาได้ตลอดมีการติดต่ออะไรกับใคร จะได้ดีจากการพูดการเจรจา รวมถึงมีผู้ใหญ่เมตตาให้ในเรื่องของการเงินช่วยเหลือมา ความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักกับชาวต่างชาติ รวมถึงการได้รู้จักกันบนโลกโซเชียลศึกษานิสัยกันอยู่สักระยะถึงจะมีความสนิทสนมรวมถึงการเปิดใจรักกัน คนมีครอบครัวแล้วจะมีดวงเดินทางไปเที่ยวแบบกระทันหัน สุขภาพ ระวังฟกช้ำดำเขียวรวมถึงการทำอะไรแบบใจร้อนทำให้เกิดปากเสียงต้องเอาใจใส่คนเจ็บป่วยต้องพักฟื้นซักระยะแล้วจะดีขึ้น


คนเกิดวันพุธกลางคืน
ช่วงนี้มีโอกาสเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผมรวมถึงสไตล์ของตัวเองอยากให้อะไรใหม่ๆกับใบหน้ารวมถึงเรือนร่าง ยังหมายถึงการทำศัลยกรรมความงามได้ด้วย หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนแปลงฮวงจุ้ยการเอาใจใส่ที่ตั้งของสิ่งสำคัญเพื่อให้เกิดสิ่งเป็นมงคลกับที่บ้านหรือออฟฟิศที่ทำงานและจะได้ดีจริงๆรวมถึงมีโชคลาภมีการงานเข้ามาตลอดแค่นำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพรักมาตั้งเอาไว้ การเงิน ช่วงนี้ดวงดีมีโชคมีลาภหรือจะทำสิ่งใด จะได้รับสิ่งที่ดีๆเข้ามาตลอดมีโอกาสได้อสังหาริมทรัพย์ใหม่การซื้อข้าวของอะไรใหม่ในช่วงนี้มาแทนของเก่า ความรัก ช่วงนี้อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลง ความรักสำหรับคนโสดมีการเลิกราหย่าร้างมาระยะหนึ่งจะมีโอกาสพบรักกับชาวต่างชาติโดยมีผู้ใหญ่แนะนำให้รู้จักกันจะมาจากทางทิศตะวันออก รวมถึงการแต่งงานแบบกระทันหันตัดสินใจแบบรวดเร็วเพราะถูกชะตากัน คนมีครอบครัวแล้วจะได้ดีกับคนรักโดยเฉพาะร่วมกันเสี่ยงโชคมีโอกาสมีโชคมีลาภดวงดี สุขภาพ ช่วงนี้คนเจ็บป่วยมีโอกาสเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวแต่จะแข็งแรงและมีอาการดีขึ้นเหมือนได้มาพักฟื้นพบแพทย์ทำให้ร่างกายแข็งแรงหายจากการเจ็บป่วยรวมถึงบางคนมีโอกาสไปงานศพไปช่วยเหลือคนเสียเป็นครั้งสุดท้าย


คนเกิดวันพฤหัสบดี
หลายคนในช่วงนี้กำลังรออะไรใหม่ๆรวมถึงการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงานความรับผิดชอบโดยมีผู้ใหญ่คอยวางโครงการให้ หรือใครบางคนโยกย้ายทำงานไปต่างถิ่นต่างแดนต่างประเทศกันเลย ช่วงนี้จะมีการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโต๊ะทำงานรวมถึงฮวงจุ้ยที่บ้าน มีการซื้อข้าวของบางสิ่งบางอย่างใช้ในออฟฟิศแบบของใหม่เครื่องมือใหม่ การเงิน ใช้เงินเยอะในช่วงนี้หมดไปกับการซ่อมแซมข้าวของหรือการต่อเบี้ยประกัน ใช้เงินเยอะเพื่อความสุขของตนเองและคนในครอบครัว ความรัก ระวังปากเสียงกันรวมถึงใครที่มาถึงจุดไม่ไหวแล้วอยากจะใช้การเลิกราหรือจดทะเบียนหย่าก็มีโอกาส เพราะเหนื่อยกับเรื่องที่ผ่านมาของทั้งตนเองและคนรักใช้การตัดสินต่างคนต่างไปแบ่งทรัพย์สินกันคนละครึ่ง หากใครยังรักกันอยู่ก็มีทั้งการให้อภัยและโอกาสการเริ่มต้นใหม่ คนโสดมีโอกาสพบรักกับชาวต่างชาติ สุขภาพ มีโอกาสพบแพทย์รวมถึงการตรวจสุขภาพในช่วงนี้ คนที่เจ็บป่วยต้องระวังสุขภาพเป็นพิเศษต้องหมั่นดูแลตัวเองมากๆ และมีโอกาสไปงานศพในช่วงนี้


คนเกิดวันศุกร์
มีเกณฑ์เดินทางไปเที่ยวเกี่ยวข้องกับการงานและรวมถึงการตั้งใจเดินทางส่วนตัว ป่า เขา ทะเล แม่น้ำ คูคลอง รวมถึงสถานที่ใหญ่โตในต่างประเทศไปดูงานหรือไปเพื่อการลงทุน จะได้รับความสนับสนุนจากผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ช่วงนี้ตั้งใจทำงานมากหากใครมีโอกาสสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งทำได้เลยอย่ามัวแต่กังวลใจโอกาสมาถึงแล้ว การเงิน ใช้เงินเก่งมากใช้ซื้อความสุขทุกอย่างในสิ่งที่เราอยากได้ความใฝ่ฝันที่อยากจะได้สิ่งนี้มานานสมหวังกันเสียที และก็มีโชคมีลาภดวงดี ความรัก คนโสดในช่วงนี้จะมีความสนิทสนมรวมถึงมีเสน่ห์จากคารมที่เราพูดออกมามีมุขสนุกสนานทำให้มีคนรักต่างวัยมาชอบได้ในช่วงนี้ คนมีครอบครัวแล้วจะรักกันมากขึ้นช่วยเหลือกันดูแลและเอาใจใส่กันมีโอกาสโชคดีมีลาภกับคนรักด้วยนะจะขออะไรล่ะใช้เวลาช่วงนี้เลยพูดให้เพราะเอาใจให้เก่งหรือแม้กระทั่งซื้อล็อตเตอรี่ร่วมกันก็ทำให้ดวงดี สุขภาพ แข็งแรงและมีความสุขมีพลังเต็มเปี่ยมหากใครเจ็บป่วยดีวันดีคืนหายอย่างรวดเร็วเพราะมีคนช่วยดูแลรวมถึงเป็นคนอารมณ์ดีสนุกสนานทำให้หายป่วยไว


คนเกิดวันเสาร์
ช่วงนี้จะทำสิ่งใดก็มีความรอบคอบรวมถึงการระมัดระวังเอาใจใส่ตัวเองและการงานมากขึ้น การซ่อมแซมปรับปรุงในส่วนที่เสียของตัวเองไม่ว่าจะเป็นความขี้เกียจหรือการขาดคุณสมบัติสิ่งใดก็จะปรับปรุงและเอาใจใส่ให้ทุกอย่างดีมากขึ้น ไม่ให้ใครว่าได้ในเรื่องของการงานหรือการใช้ชีวิตประจำวัน มีโอกาสเดินทางไปทำบุญใส่บาตรรวมถึงทำสังฆทานให้กับผู้ล่วงลับวายชนม์ไปแล้ว รวมถึงบรรพบุรุษ ความรัก ช่วงนี้ดูแลตัวเองและคนรักให้มีความสุขมากขึ้นการปรับปรุงทั้งนิสัย หากใครมีการทะเลาะกันบ่อยก็จะดูแลเอาใจใส่กันและกันมากขึ้น การเลือกที่จะทำบุญร่วมกันหรือใช้วัดเป็นสถานที่สร้างกุศลร่วมกัน คนโสดมีโอกาสพบรักกับชาวต่างชาติในช่วงนี้โดยมีแม่สื่อให้ได้รู้จักกัน สุขภาพ ยังคงเกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อการปวดเมื่อย ต้องพบแพทย์หรือหาหมอนวดคอยจับเส้น


ข้อคิดในการดูดวงประจำวัน
คนเรานั้นมีการผิดพลาดกันได้เมื่อผิดพลาดแล้วก็เป็นตัวอย่างให้เราแก้ไข จะได้เป็นสิ่งที่ดีขึ้นในวันข้างหน้า มันก็คือการเรียนรู้ถึงเรื่องราวชีวิตทั้งของตนเองและผู้อื่นเพื่อนำมาปรับปรุงใช้และสอนตัวเอง

อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม รับงานอีเว้นท์ทั่วราชอาณาจักร ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง  ลายมือ ศาสตร์แห่งตัวเลข ไพ่ยิปซี 0871084664