เปิดตัว Museum Hotel สุดยอดสถาปัตยกรรมเมืองโอซากา โดดเด่นด้วยชิ้นงานอาร์ตนับร้อย

โอซากา, ญี่ปุ่น, 17 ธ.ค. 2019 /เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท/ Hotel Royal Classic Osaka โรงแรมคอมเพล็กซ์หรูหราแห่งใหม่ที่ออกแบบโดยเคนโกะ คุมะ สถาปนิกที่มีชื่อเสียงระดับโลก และตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เคยเป็นที่ตั้งของโรงละคร Osaka Shin-Kabukiza Theater มาก่อน ได้เผยโฉมใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์โรงแรมพิพิธภัณฑ์ หรือ Museum Hotel ซึ่งจัดแสดงงานศิลปะที่โดดเด่นกว่า 100 ชิ้น โดยเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา
 

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รับการดูแลด้วยความอนุเคราะห์ของศาสตราจารย์ จุนจิ อิโตะ แห่งมหาวิทยาลัยศิลปะโตเกียว ร่วมด้วยหอศิลป์ Whitestone Gallery ของโตเกียว โดยคอลเลกชันของพิพิธภัณฑ์ประกอบด้วยงานศิลปะสมัยใหม่มากกว่า 100 ชิ้น ที่จัดแสดงทั่วพื้นที่สาธารณะของโรงแรม รวมถึงห้องพักแขก

สำหรับตัวโรงแรม Hotel Royal Classic Osaka ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกคุมะ ก็มีโครงสร้างสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยฟาซาดชั้นล่างที่ถอดแบบมาจากหลังคาทรงจั่ว "karahafu" ทีมีความสวยงามอลังการตามโรงละครเดิม Shin-Kabukiza Theater (ออกแบบโดย Togo Murano ปี 1891-1984) และขยายไปสู่ลายครีบ (fin motif) อะลูมิเนียมที่พลิ้วไหวอย่างประณีตบนฟาซาดชั้นบน ด้วยสถานที่ตั้งที่มีความพิเศษเช่นนี้ โรงแรมพิพิธภัณฑ์ที่สะท้อนแนวคิดแปลกใหม่แห่งนี้ จะมอบประสบการณ์ตรงให้แก่แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสถึงงานศิลป์ในคุณภาพระดับเดียวกับพิพิธภัณฑ์ศิลปะ

Hotel Royal Classic Osaka



ผลงานศิลปะชื่อ "Standing with true heart, the answer is always open in front of you" (Miwa Komatsu)



โดยแนวคิดหลักตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนแรกสุดก็คือ การสร้างโรงแรมที่ยกย่องมรดกของโรงละคร Osaka Shin-Kabukiza Theater ขณะเดียวกันก็ประกาศคุณค่าใหม่อย่างครบถ้วน ซึ่งได้แก่ บริการอันเป็นแบบฉบับ ที่เหนือกว่าแบบแผนของโรงแรมธุรกิจหรือโรงแรมแบบสวีท เพื่อนำเสนอประสบการณ์หรูหราที่มีค่าทางจิตใจ ในฐานะที่เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของท้องถิ่นซึ่งสืบสานธรรมเนียมประเพณีของย่านนัมบะที่โรงแรมตั้งอยู่นั้น Hotel Royal Classic Osaka จะเป็นมากกว่าที่พักสำหรับแขกผู้มาเยือน แต่จะเป็นแรงขับเคลื่อนการพัฒนาของโอซากาในฐานะเมืองแห่งการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมระดับนานาชาติ

รายชื่องานศิลปะส่วนหนึ่งที่นำมาจัดแสดง:

https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M103737/201912104540/_prw_PI5fl_LDzhgYfv.png

Hotel Royal Classic Osaka เว็บไซต์ทางการ: https://hotel-royalclassic.jp/en/