ดวงประจำวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ฤกษ์ดีประจำวันจันทร์ เวลา 15:09-22:09 น.
หากใครมีปัญหามีความกังวลใจมีความทุกข์ทรมานเกี่ยวข้องกับเรื่องทุกเรื่อง ขอจงใช้การปลงในช่วงนี้หรือการปล่อยวาง อย่าได้เก็บอะไรมาคิดทั้งสิ้นเพราะปัญหาทุกอย่างล้วนแล้วอยู่ที่ใจของเราและความคิดของเราหากเราเก็บมากังวลก็เท่ากับเรานำความทุกข์มาเก็บไว้ที่เรา และ ลองคิดว่าถ้าเราปล่อยวางสิ่งนั้นลงไป ทุกข์ก็จะหมดไปจากเรานั่นเอง และใช้ความขยันความฝันความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งใด จะดีและมีความสุขแน่นอน เป็นหลักจิตวิทยาง่ายๆที่ใครๆก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน
สีมงคล สีขาว สีเหลือง สีทอง
เลขมงคล 1 7 2
เลขเด่น 2


คนเกิดวันอาทิตย์
ช่วงนี้ต้องมีความหวังและความฝันในการทำสิ่งใด การงานหรือสิ่งที่คาดหวังเอาไว้จะประสบความสำเร็จในอนาคตอันใกล้โดยปราศจากสิ่งใดมาขวางกั้นเพียงแต่เราต้องมีความหวังและมีความเชื่อมั่นรวมถึงการรวบรวมสิ่งที่ดีสู้กับความเป็นจริงรับรองเลยว่าได้ชัยชนะแน่นอน การเงิน ช่วงนี้ใช้เยอะและมีเรื่องของการหมุนเวียนมากมายกับภาระสิ่งที่อยู่รอบข้างแต่จะได้เงินตามที่ต้องการและมีสิ่งที่ดีเข้ามาในช่วงของค่ำๆวันนี้ ความรัก ยังคงต้องซ่อมแซมและปรับปรุงปัญหาเก่าเก่าที่เคยผ่านมาในชีวิตรวมถึงการให้อภัยกันในบางเรื่องที่เคยทำผิดพลาด รวมถึงบางคนที่หย่าร้างกันเรียบร้อยแล้วอาจจะมีลมพัดหวนกลับมาก็ได้เพราะทุกข์นั้นได้หมดไปความเห็นใจจึงเกิดขึ้น คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนอายุมากกว่าที่มีฐานะการเงินการทองที่ดีจะเข้ามาในช่วงอันใกล้นี้ สุขภาพ มีโอกาสพบแพทย์พบหมอในช่วงนี้รวมถึงการทานยาและอาจต้องระวังเรื่องของอุบัติเหตุความใจร้อนหากใช้ชีวิตประมาทช่วงนี้ควรไปทำบุญเกี่ยวข้องกับโลงศพรวมถึงใส่บาตรทำบุญ มีโอกาสไปงานศพ


คนเกิดวันจันทร์
ช่วงนี้รอคอยและคาดหวังในเรื่องของการงาน อยู่ตลอดด้วยใจมุ่งมั่นและอยากให้ดีที่สุดหรือใครบางคนมีโอกาสเดินทางไกลต่างประเทศไปทำงานรวมถึงไปเที่ยวได้ด้วย จะได้รับคำตอบที่ดีในเรื่องของการงานในอนาคตอันใกล้ การเงินช่วงนี้มีหลายสาเหตุที่จะต้องใช้จ่ายส่วนใหญ่คือการดูแลคนรอบข้างและคนที่เรารักในการจัดของขวัญของกำนันอยู่ตลอดในช่วงนี้ ความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนต่างถิ่นต่างแดนตัวเล็กผิวขาวจะเข้ามาในช่วงนี้ คนมีครอบครัวแล้วจะมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวไหนกับคนรักและครอบครัวแต่ต้องระวังความคิดมากและความหวาดระแวงโดยเฉพาะเรื่องของคำพูดให้มากที่สุด สุขภาพ ช่วงนี้มีโอกาสพบแพทย์ความสวยความงามรวมถึงซื้อเครื่องสำอางมาเพิ่มความสวยความงามหรือใครบางคนถึงกับทำศัลยกรรมความงาม


คนเกิดวันอังคาร
ช่วงนี้มักจะเกี่ยวข้องกับการเจรจาติดต่อเรื่องของการงานมีหลายเรื่องหลายสิ่งหลายอย่างต้องทำแบบกระทันหันหรือบางครั้งอาจจะต้องเลื่อนออกไปบ้างหากทำไม่ทันหรือเราเห็นว่ามันหนักและต้องขอเวลาในการทำสิ่งใดต้องการพูดและตัดสินใจจะได้ไม่เป็นภาระและหนักเกินกำลังของเราในช่วงนี้ การเงิน มีสาเหตุต้องใช้ต้องจับจ่ายในครั้งละมากๆในช่วงนี้ตลอดกำลังเร่งหาเงินเพื่อให้ทันใช้ในสิ่งที่ต้องการ อาจจะต้องพึ่งสถาบันการเงินรวมถึงการกดบัตรเครดิตมาใช้ก่อน ความรัก ช่วงนี้มักจะว้าวุ่นและสับสนในเรื่องของความรู้สึกรวมถึงความน้อยเนื้อต่ำใจในเรื่องของความรักของตนเองไม่ว่าจะเป็นคนโสดหรือคนมีครอบครัวแล้วต้องระวังความคิดความรู้สึกอาจจะต้องปล่อยวางทิ้งลงบ้างและใช้การทำบุญเพื่อที่จะมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้มีความสุข สุขภาพ มีความรู้สึกไม่พึงพอใจในร่างกายในน้ำหนักรวมถึงการกินการทานของตนเองช่วงนี้ต้องลดลงบ้าง


คนเกิดวันพุธกลางวัน
ช่วงนี้มักจะต้องเกี่ยวข้องกับอยู่ในช่วงพักฟื้นพักผ่อนรวมถึงการแก้ไขปัญหาทุกสิ่งทุกอย่างบนร่างกายรวมถึงใบหน้าของตนเอง เพราะมักจะอยู่ในช่วงของการรักษาตัว รวมถึงการพบแพทย์ท่านยาหาหมอ รวมถึงการทำงานอะไรที่ล่าช้าออกไปเพราะมีอุปสรรคจากอุบัติเหตุหรือเราอยู่ในช่วงขี้เกียจก็ได้ แต่ช่วงเย็นไปแล้วถึงจะมีความขยัน การเงิน ในช่วงนี้มีสาเหตุต้องใช้เยอะรวมถึงปัญหาสิ่งต่างๆที่เราอยากได้ประดังเข้ามาพร้อมกันมีโอกาสกดบัตรเครดิตหรือพึ่งสถาบันการเงินในช่วงนี้ตลอด ใครบางคนเสียงเงินในเรื่องของการซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้ รถ บ้าน โทรศัพท์ ความรัก ช่วงนี้มักจะมีปากเสียงการขัดแย้งแต่ก็ให้อภัยกันรวมถึงการคืนดีแต่ต้องใช้เวลาการง้อกันสักนิด คนโสดจะมีคนอายุน้อยกว่าตัวเราเข้ามาเป็นคนที่เคยมีความรักมาแล้วและล้มเหลวจะเข้ามาในช่วงนี้ สุขภาพ ช่วงนี้มาหามีเรื่องเจ็บตัวอยู่บ่อยครั้งต้องไม่ประมาทรวมถึงการทำบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวรหรือการใส่บาตรถวายสังฆทานอย่าลืม


คนเกิดวันพุธกลางคืน
ช่วงนี้มีความขยันเป็นพิเศษคิดอะไรล่วงหน้าและมุ่งมั่นเพียรพยายามที่จะทำตลอดเพราะกลัวที่จะช้ากว่าใครหรือต้องแข่งขันในช่วงนี้สักนิดมีความกระตือรือร้นอยู่และประสบความสำเร็จด้วย จะได้ดีกับธุรกิจเกี่ยวข้องกับคนอายุน้อยหรือกับนักเรียนและเด็กเล็กเด็กโตก็ประสบความสำเร็จ การเงิน ช่วงนี้ได้เงินตลอดหยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองและได้กำไรเรียกว่าดวงเฮงโดยเฉพาะมีคนช่วยเหลือเพราะเกิดจากความขยันและการเป็นกัลยาณมิตรมีลูกค้าตลอดทั้งวัน ความรัก ช่วงนี้คนโสดพบรักแน่นอนมีคนเข้ามาช่วยเหลือหรือสนิทสนมเกิดเป็นความรักความผูกพันและมีโอกาสแต่งงานหรือใช้ชีวิตร่วมกันในอนาคตอันใกล้ คนมีครอบครัวแล้วอย่ามัวแต่ใช้ความบังคับเคี่ยวเข็ญควรใช้การเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยช่วงนี้ถึงจะได้ดีให้พูดเพราะเพราะรับรองเลยว่ามีความสุข รวมถึงมีโชคลาภกับคนรัก สุขภาพ ช่วงนี้ดูแลตัวเองเป็นพิเศษแข็งแรงขึ้นคนเจ็บคนป่วยจะมีอาการดีขึ้นใช้เวลาพักผ่อนสักนิด


คนเกิดวันพฤหัสบดี
ช่วงนี้กิเลสสูงอยากได้อยากทำทุกอย่างให้ได้ดังใจมีความทะเยอทะยานและมีความมุ่งมั่นโดยเฉพาะในเรื่องของการงานช่วงนี้อาจจะต้องใช้ทุกอย่างในการทำทุกสิ่งเพื่อหวังจะได้มา รวมถึงไม่ได้เล่ห์ก็เอาด้วยกลด้วยมนต์ด้วยคาถา มีโอกาสติดต่อใต้โต๊ะหรือให้สินบนกับใคร เดินทางไปไหนต้องมีของติดไม้ติดมือไปให้กับคนที่สนทนาหรือร่วมลงทุนด้วยในช่วงนี้เหมือนคล้ายของขวัญนั่นแหละ การเงิน มีโชคมีลาภดวงดีในช่วงนี้ติดต่ออะไรกับใครก็มักจะมีผลประโยชน์ร่วมกันหรือได้แบ่งกำไรซึ่งกันและกัน มีดวงดีกับการพนันการเสี่ยงโชค ความรัก ช่วงนี้มักต้องระวังเรื่องชู้สาวหรือการนอกใจกันทั้งของเราและคนรักหักใครกลัวต้องจูงมือกันไปทุกที่ตลอดเวลาจะลดปัญหาทุกอย่างได้ สุขภาพ ในช่วงนี้มักเกี่ยวข้องกับกินเก่งน้ำหนักขึ้นอยากจะลดอยากจะออกมาให้หุ่นดีเหมือนเดิม ใจต้องสู้และต้องห้ามตามใจปากในช่วงนี้ มีโอกาสมองหาตัวช่วยอาหารเสริมหรือพบแพทย์ความงาม


คนเกิดวันศุกร์
ช่วงนี้เลือกที่จะใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุดไม่ว่าจะเป็นสิ่งใดเข้ามาไม่สามารถทำลายความสุขของเราลงได้ ปฏิเสธทุกอย่างที่เป็นเรื่องไม่ดีปิดประตูรับมีแต่ความมุ่งมั่นและเพียรพยายามในความคิดของตัวเราเองเป็นหลักแต่ก็ได้ดีมีโอกาสทำงานเพิ่มมากกว่าหนึ่งอย่างในช่วงนี้แต่ก็ประสบความสำเร็จทุกๆเรื่อง การเงิน ใช้เก่งมากในช่วงนี้มองหาของขวัญให้กับคนในครอบครัวรวมถึงตัวเองมีโปรเจ็คการทำ surprise ให้กับคนรอบตัวรวมถึงการใช้เงินกับการจัดงานปีใหม่ล่วงหน้า กดบัตรเครดิตรวมถึงนำเงินของเก็บที่เรามาใช้จ่ายเพื่อความสุขทั้งสิ้นและก็ได้ดีมีโชคมีลาภจากการพนันการเสี่ยงโชค ความรัก ช่วงนี้คนโสดพบรักแน่นอนมีความสุขถูกใจกันใช้เวลาสนิทสนมอันใกล้มีโอกาสเก็บเสื้อผ้าตามกันเลยหรือแต่งงานแบบกระทันหัน คนมีครอบครัวแล้วที่อยากมีลูกจะสมหวังหรือโชคดีได้รับข่าวดีจากคนรัก สุขภาพ ช่วงนี้ดูแลตัวเองเป็นพิเศษมีโอกาสปรับปรุงเสื้อผ้าหน้าผมรวมถึงมอบสิ่งใหม่ๆให้กับตัวเอง ใครบางคนใช้ช่วงเวลานี้ไปทำศัลยกรรมความงาม คนเจ็บป่วยจะมีอาการดีขึ้นแต่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นรวมถึงฟื้นฟูดูแลร่างกายของตัวเองให้มากๆ


คนเกิดวันเสาร์
มีการดูแลเอาใจใส่ตัวเองมากในเรื่องของการงานมีความเป็นห่วงใหญ่เอกสารสัญญาหรือความรับผิดชอบสิ่งใดที่จะต้องขจัดความขี้เกียจและมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุดในช่วงนี้ ปัญหาส่วนใหญ่จะมาจากความคิดของตนเองต้องลดละตัดทิ้งไปบ้างรวมถึงให้คิดทั้งด้านที่ดีและกระตือรือร้นขยันมีความอุตสาหะมุ่งมั่นจะได้ดีแน่นอน จงซ่อมแซมที่ตัวเองในช่วงนี้รับรองเลยว่าจะมีงานเข้ามาตลอด การเงิน หากใครรอการเงินอยู่จะสมหวังในช่วงอันใกล้ขอให้คิดและสบายใจได้เลยจะได้รับเงินแน่นอน และก็มีโอกาสต่อสัญญาเอกสารสิ่งต่างๆในช่วงนี้เช่นเดียวกันต้องใช้เงิน ความรัก ช่วงนี้อาจจะมีความรู้สึกกังวลใจหรือการค้างคาในปัญหาเก่าๆ ต้องเลือกที่จะปล่อยวางทิ้งลงไปบ้างจะได้มีความสุขสำหรับคู่รักที่เคยมีเรื่องราววีรกรรมอะไรมาช่วงนี้ต้องใช้ธรรมะเข้ามาแก้ไขปัญหาทั้งสิ้นถึงจะมีความสุข คนโสดยังไม่พร้อมที่จะมองหาใครเพราะในใจยังมีความบอบช้ำต้องขอเวลาซักระยะหนึ่ง สุขภาพ ช่วงนี้ชอบกังวลใจและกลัวว่าตัวเองจะเป็นอะไรเรียกว่าคิดไปก่อนหากใครเจ็บป่วยต้องดูแลรักษาอย่างจริงจัง


ข้อคิดในการดูประจำวัน

ความขยันความทุ่มเทรวมถึงความมุ่งมั่นที่มาจากความตั้งใจของเราจะเป็นสิ่งที่ประกันและการันตี ในอนาคตให้มีความสุขก็ต้องยึดม่านและตั้งไจทำความดีโดยมีจุดยืนเป็นของตนเองถึงจะดีที่สุด


อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม รับงานอีเว้นท์ทั่วราชอาณาจักร ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง ลายมือ ศาสตร์แห่งตัวเลข ไพ่ยิปซี
โทรศัพท์ 0871084664