จุรินทร์ คว้าตะหลิวโชว์ “ต้มยำกุ้ง” กลางห้าง Foodhall อินเดีย ส่งเสริมการค้าไทย

18 มกราคม 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง Food hall ของประเทศอินเดียซึ่งมีอยู่กว่า 2000 สาขาทั่วประเทศ คลอบคลุมจนถึงประชากรที่เป็นเป้าหมายผู้บริโภค กว่า 600 คน ช่วงบ่ายวานนี้ ( 17 มกราคม 2563 ) โดยได้นำคณะสำรวจสินค้าไทยซึ่งมีขายอยู่ในชั้นวางของห้าง ทั้งเครื่องปรุงรส น้ำปลา พริกและเครื่องเทศต่างๆที่มาจากประเทศไทย









ในโอกาสนี้รองนายกรัฐมนตรีได้สาธิตการปรุงอาหาร เมนูต้มยำกุ้งและผัดไท ร่วมกับเชฟจากสถานทูตไทย โดยไฮไลท์เมนูต้มยำกุ้งนั้นได้มีบล็อกเกอร์หรือ YouTube r ทางด้านอาหารของอินเดียมานั่งสังเกตการณ์กว่า 10 รายเพื่อถ่ายทอดและชิมการปรุงอาหารไทยผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มของอินเดีย ซึ่งล้วนได้รับความสนใจโดยเฉพาะเมนูต้มยำกุ้งเราบรรดา Food Blogger ต่างยกนิ้วให้ถึงความอร่อย สร้างสีสันในการส่งเสริมการค้าระหว่างไทยกับอินเดียครั้งนี้

นอกจากนั้นแล้วในระหว่างเวลาเดียวกันยังมีการประชุมหารือหัวข้อศักยภาพและโอกาสของแป้งมันสำปะหลังไทยในอินเดียโดย กรมการค้าต่างประเทศ สมาคมแป้งมัน สมาคมการค้ามัน และภาคเอกชนทั้งสองฝ่ายอีกด้วย



จากนั้น นายจุรินทร์พร้อมคณะจึงเดินทางมาที่เมืองไฮเดอร์ราบัดสำหรับวันนี้ ที่ 18 มกราคม 2563 จะมีการเข้าเยี่ยมคารวะจาก รัฐมนตรีพาณิชย์ของเมือง นี้ และจะได้มีการสัมมนาโอกาสใหม่ทางธุรกิจของอุตสาหกรรมไม้ยางพาราระหว่างไทยอินเดียและกิจกรรมเจรจาการค้าและสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างไทยอินเดียเช่นกันโดยจะมีสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งรัฐเตลังกานามาร่วมด้วย