ช่อง 3 ประกาศความเป็น “เรื่องนี้เรื่องใหญ่” กับเปิดวิกบิ๊ก 3 ครึ่งปีแรก 2563

ช่อง 3 จัดงานเปิดวิกบิ๊ก 3 เพื่อเปิดโผละครดังและรายการใหม่ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 ที่มีทั้งละคร ข่าว และวาไรตี้ หลากรสครบความสนุกให้สมกับเป็นปีที่ช่อง 3 ครบรอบ 50 ปี ตลอดช่วงบ่ายถึงหัวค่ำ ในวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ณ พารากอนฮอลล์ โดยรวมเหล่านักแสดงและพิธีกรชั้นนำ พร้อมเปิดตัวนักแสดงน้องใหม่แกะกล่องทั้งหมดกว่า 120 ชีวิตที่จะมาโชว์ทั้งการแสดง และเปิดตัวละคร ในธีม “เรื่องนี้เรื่องใหญ่” เพื่อแนะนำรายการที่ผู้ชมจะได้รับชมกันอย่างต่อเนื่องตลอดครึ่งปีแรกนี้








สำหรับงานเปิดวิกบิ๊ก 3 ในปีนี้แบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกเริ่มกันตั้งแต่ เวลา 13.00 น. พบกับช่วงเดินพรมแดงสุดอลังการ กับละครดังของช่อง 3 ถึง 7 เรื่อง “อกเกือบหักแอบรักคุณสามี” “พยากรณ์ซ่อนรัก” “วาสนารัก” “ความทรงจำสีจาง” “ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋” “ดวงใจในมนตรา” และ “ฟากฟ้าคีรีดาว” ทั้งหมดจะออกมาโชว์ความเฉิดฉายทักทายแฟนคลับทั่วประเทศ ทั้งผู้จัดและนักแสดงนำของเรื่อง ประกาศศักยภาพของเสียงกรี๊ดกันให้ลั่น Hall






เข้าสู่ช่วงที่ 2 กับไฮไลท์สำคัญนำเสนอผลงานมาสเตอร์พีซครึ่งปีแรก 2563 ของช่อง 3 กับรายการข่าว ที่ยังคงคอนเซปต์ “ข่าวจริง ทันเหตุการณ์ พึ่งพาได้” ของประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งต่อไปจะเพิ่มเติมความพิเศษกับ 12 News Force ทีมข่าวมืออาชีพ 12 ชีวิต ที่พร้อมลุย ทุกแพลตฟอร์ม พร้อมรบทุกสมรภูมิข่าว เกาะติด เจาะลึก รายงานทุกเหตุการณ์สำคัญ อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง พร้อมมุมมองที่แตกต่างในทุกมิติ 

ส่วนรายการวาไรตี้บันเทิงในปีนี้ มีถึง 4 รายการสุดเฉียบ..!! กับ “เผือกร้อนตอนบ่าย” นำเสนอเรื่องราวความหรรษาในวงการบันเทิงเพื่อขาเผือกโดยเฉพาะ!! ที่จะชวนกันไปเผือกสอดส่องซ็อกแซ็ก ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของวงการบันเทิงทุกรูปแบบ ต่อด้วยรายการ “Idol Paradise” รายการเรียลลิตี้ที่เปิดโอกาสให้สาวๆ ได้ตามหาความฝันของการเป็นไอดอล และผู้ชนะมีสิทธิ์ได้เป็นศิลปินช่อง 3 งานนี้ผู้หญิงทั่วประเทศต้องจับตา ต่อด้วยรายการ “เกมแจกรถ” เกมส์โชว์รูปแบบใหม่ ที่จะทำให้คุณได้เป็นเจ้าของรถยนต์ใหม่ได้ทุกวัน พร้อมมอบความสนุกไปกับพิธีกรสุดเจ๋ง..!! แห่งสยามประเทศ “น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา” ที่จะพาผู้เข้าแข่งขันไปเลือกรถเลือกกุญแจที่ใช่ กับอีก 1 คำถาม ที่ต้องตอบและสตาร์ทรถติดก็รับไปเลยทันที มาถึงรายการใหม่แกะกล่องที่น่าสนใจอีกหนึ่งรายการกับ “สกิดใจโชว์” วาไรตี้ทอล์คโชว์ ดำเนินราการโดย คุณพ่อลูกสอง “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ในรูปแบบการพูดคุยกับแขกรับเชิญแบบธรรมชาติเป็นกันเองตามสไตล์พี่ป๋อ




มาถึงช่วงสำคัญถือเป็นช่วงพีคที่สุด..!! กับละคร 12 เรื่องที่หลายคนรอคอย พร้อมลงจอให้แฟนละครได้รับชมแล้วในครึ่งปีแรก 1.“อกเกือบหักแอบรักคุณสามี” เรื่องราวของสถาปนิกหนุ่มรักสันโดษ “เธียรวัฒน์” ที่สถานการณ์บังคับให้ต้องมาแต่งงานกับ “ยายเมย” น้องสาวนอกไส้ สุดกระโหลกกะลา ทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร? โดยผู้จัด “แอน ทองประสม” นำทีมพระ-นาง หมาก-ปริญ, มิว-นิษฐา มาเฉิดฉายทักทายแฟนคลับแฟนละครกันอย่างเต็มที่บนพรมแดง





ต่อด้วยเรื่องที่ 2 กับละครเรื่อง 2.“พยากรณ์ซ่อนรัก” เรื่องราวของ “โรสิตา” เมื่อเธอจับดอกกุหลาบ ภาพนิมิตจะบังเกิด และใครจะรู้ว่าภาพนิมิตนั้นจะนำมาซึ่ง ความรัก หายนะและความชั่วร้าย..!! นำทีมโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา, เจมส์-จิรายุ, ไอซ์-ปรีชญา, เบนซ์-กมลชนก, ป๊อป-ธชทร และ ซีน-ภัสธรากรณ์ หลังจากนั้นตามมาด้วยละครเรื่อง 3.“วาสนารัก” เรื่องราวของโชคชะตา ที่ทำให้ได้รู้จัก หากได้รัก ก็เพราะวาสนา นำทีมโดยผู้จัด หนุ่ม-กฤษณ์ ที่จะพา พระ-นาง ไอซ์-ภาณุวัฒน์, ณิชา-ณัฎฐณิชา และ โบ๊ท-ธารา ต่อด้วยละคร 4.“ความทรงจำสีจาง” เรื่องราวของความทรงจำสวยงาม ที่ยังแจ่มชัดในใจใครบางคน แต่สำหรับใครอีกคน กลับเลือนหาย คล้ายรูปภาพสีจาง นำทีมโดย ผู้จัด ตู่-ปิยวดี พระ-นาง เต้ย-พงศกร, เต้ย-จรินทร์พร และ บอล-กัมมัญญ์



5.“ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋” เรื่องราวของ “ลัคกี้” แม่เซลล์สาว ที่อยากมีชีวิตที่ดี มีเนื้อคู่ที่ใช่ จึงต้องพึ่งทั้งของขลังและพิธีกรรมหนุนดวง รวมถึงเรื่องราวการฆาตกรรมที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องซะงั้น “ลัคกี้” จะฟันฝ่าทั้งหัวใจและดวง ไปได้อย่างไร? นำทีมโดยผู้จัด เอิน-นิธิภัทร์ พระ-นาง อาเล็ก-ธีรเดช, มิ้นต์-ชาลิดา, ออกัส-วชิรวิชญ์ ต่อด้วย 6.“ดวงใจในมนตรา” เรื่องราวการข้ามชาติข้ามภพ เพื่อลบคำสาปที่ทำให้ต้องเฝ้ารอคอยอดีตคนรักให้มาถอดถอนนำทีมโดยผู้จัดยอดฝีมือ หน่อง-อรุโณชา พระ-นาง โตโน่-ภาคิน, ณิชา-ณัฎฐณิชา, ปราง-กัญญ์ณรัณ และ นิว-ชัยพล 

เรื่องที่ 7.“ฟากฟ้าคีรีดาว” ทุกชีวิตมีดวงดาวแห่งรักนำทาง จงเชื่อมั่นในรัก นำทีมโดยผู้จัด ตู่-นพพล พระ-นาง ภณ-ณวัสน์, หวาน-ภูริตา, นก-ฉัตรชัย, นก-สินจัย และ จอนนี่ แอนโฟเน เรื่องที่ 8.“ดั่งดวงหฤทัย” เรื่องราวของ 3 ดินแดน กาสิก พันธุรัฐ และ ทานตะ ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ทานตะหวังผูกสัมพันธ์กับกาสิกด้วยการแต่งงาน แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อว่าที่เจ้าสาวแห่งทานตะ หายตัวไปอย่างลึกลับในเขตของพันธุรัฐ อะไรจะเกิดขึ้น นำโดยผู้จัดคนเก่ง ไก่-วรายุธ และนักแสดงนำ คิม-คิมเบอร์ลี ที่มาประกบคู่กับ พระเอกรุ่นพี่สุดฮอต ติ๊ก-เจษฏาภรณ์ เป็นครั้งแรก 9.“ร้อยเล่ห์มารยา” เรื่องราวด้านมืดของจริตมารยาในตัวคน ที่เราอาจไม่รู้จักดีพอ นำโดย ผู้จัด นก-จริยา นำแสดงโดย พระเอกขวัญใจแฟนคลับ โป๊บ-ธนวรรธน์ และนางเอกขวัญใจชาวไทย เบลล่า-ราณี

 10.“ทุ่งเสน่หา” เนื้อคู่กันแล้ว ย่อมไม่แคล้วกันไปได้ ไม่ว่อุปสรรคจะมากแค่ไหนก็ไม่หวั่น โดยผู้จัด คิง-สมจริง ส่วนนักแสดงนำเรื่องนี้ได้ เต้ย-จรินทร์พร เป็นตัวหลักดำเนินเรื่องราวได้อย่างน่าติดตาม 11.“พิภพหิมพานต์” ตำนานกำลังจะกลายเป็นเรื่องจริง เรื่องราวจากตำนานที่หลายคนให้ความสนใจ และอยู่ในจิตนาการตั้งแต่วัยเด็ก ในเวลานี้จะได้พบกับพวกเขาเหล่านั้น โดยผู้จัดไฟแรง แป๊ป-ณฤทธิ์ กับเหล่านักแสดงนำ หลุยส์-สก๊อต, แยม-มทิรา, กระทิง-ขุนณรงค์ และเดี่ยว-สุริยนต์ และสุดท้าย เรื่องที่ 12 ปิดด้วยละครฟอร์มใหญ่ เรื่อง “เล่ห์บรรพกาล” โชคชะตา! อาถรรพ์! ภพชาติ! ถ้าวันนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตเราทั้งหมด เราจะเรียกมันว่า “ความบังเอิญ” หรือ “วิถีของกาลเวลา” ผิด ถูก ดี ร้าย 

ทั้งหมดนี้คุณคิดว่ามันเกิดขึ้นเองเป็นปกติของธรรมชาติ หรือ อดีตบงการ กันแน่!!! บันทึกทางประวัติศาสตร์ไม่ใช่เรื่องราวทั้งหมด เพราะมันอาจจะเป็นแค่เพียงบางส่วนของเหตุการณ์เท่านั้น!!! นำโดยผู้จัด ปิ่น-ณัฏฐนันท์ กับนักแสดงนำ เจมส์-จิรายุ, แต้ว-ณฐพร และพระเอกรุ่นใหญ่ดาวค้างฟ้า ป๋อ-ณัฐวุฒิ ละครแต่ละเรื่องล้วนมีเรื่องราวน่าติดตาม บอกได้คำเดียวว่า ห้ามพลาด..!! เรื่องใหญ่…!! สมชื่องานแน่นอน


ปิดท้ายสุด!! สำหรับงาน เปิดวิกบิ๊ก 3 ฉลอง 50 ปี ช่อง 3 “เรื่องนี้เรื่องใหญ่” ปี 2563 กับเรื่องราวเซอร์ไพรส์ จากพระเอกตลอดกาล เคน- ธีรเดช ที่มาพร้อมบทสรุปในเรื่องราวของระยะทางตลอด 50 ปีที่ผ่านมาของไทยทีวีสีช่อง 3 ที่อยู่คู่กับประชาชนมาอย่างยาวนาน ความสนุก ประทับใจ และความทรงจำ จะถูกถ่ายทอดออกมาทั้งหมด เก็บน้ำตาแห่งความปิติของเรื่องราวดี ๆเหล่านี้ ไว้ในความทรงจำของผู้ชมทุกคน