เดอะมอลล์ กรุ๊ป เตรียมร่วมกิจกรรม รับวันสิ่งแวดล้อมโลก

เดอะมอลล์ กรุ๊ป, กรุงเทพมหานคร และโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) เตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์วันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day 2017) เผยเขตวัฒนาเลือกตึก ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมแสดงสัญลักษณ์วันสิ่งแวดล้อมโลก เช่นเดียวกับประเทศต่างๆทั่วโลก ในวันที่ 4 - 5 มิถุนายน นี้ 


นางณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึง การเตรียมกิจกรรม และแคมเปญสำหรับการร่วมกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ในปีนี้ว่า “ปีนี้เดอะมอลล์ กรุ๊ป ประสานความร่วมมือกับ 2 องค์กรภาครัฐ คือ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม, กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมเชิงรณรงค์ ให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับกิจกรรมแรกเป็นความร่วมมือในโครงการ “รณรงค์วันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day 2017)”


จัดโดยกรุงเทพมหานคร และโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNEP พร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ในระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน นี้ ที่ ควอเทียร์ อเวนิว ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอทียร์ 

ซึ่งในงานนี้ หนึ่งในกิจกรรมสำคัญ นอกเหนือจากนิทรรศการ ยังมีการเสวนาในหัวข้อการรณรงค์ “Connecting People to Nature ชีวิตฉันผูกพันกับธรรมชาติ” (4Cs) Clean Air อากาศสะอาด, Clean Energy พลังสะอาด, Clean City เมืองสะอาด, City Forest ป่าในเมือง และบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยังมีกิจกรรมการแสดงโชว์เทคนิคภาพเคลื่อนไหวเกี่ยวกับวันสิ่งแวดล้อมโลกบนตึก ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ในวันที่ 4 -5 มิถุนายน เช่นเดียวกับประเทศต่างๆทั่วโลก 

โดยปีนี้ ดิ เอ็มควอเทียร์ ได้รับเลือกจากเขตวัฒนา ให้เป็นตึกที่ร่วมแสดงสัญลักษณ์วันสิ่งแวดล้อมโลกด้วย ตึกดังกล่าวเป็นอาคารธุรกิจที่ถูกออกแบบ และดีไซน์ ที่รองรับ และตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น ระบบประหยัดพลังงานต่างๆในอาคาร, ระบบควบคุมมลพิษ ตลอดจน เทคโนโลยีระบบบำบัดในน้ำเสียในอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


ไม่เพียงแต่โครงการ “รณรงค์วันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day 2017)” ที่ร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร และโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ หรือUNEP จัดขึ้น ยังมีกิจกรรม Connecting People to Nature ชีวิตฉันผูกพันกับธรรมชาติ ที่ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดขึ้นที่รอยัลพารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ในวันสิ่งแวดล้อมโลกอีกด้วย
ทั้งนี้ ห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดแคมเปญรณรงค์ “ลดการใช้ถุง” หันมาใช้ถุงผ้า 

โดยทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ลูกค้าที่ถือบัตรสมาชิก M Card หากช้อปไม่รับถุง รับทันทีคะแนนสะสมในบัตร 10 คะแนน โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ออกแบบถุงผ้าจากผ้าร่มลวดลายสวยงามหลากหลายคอลเลคชั่นมาจูงใจลูกค้าภายใต้โครงการ Think Green ตั้งแต่ปี 2551 โดยเป็นห้างสรรพสินค้ารายแรกของโลกที่เข้าร่วมเป็นภาคีสมาชิกของ Climate Neutral Network โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) อีกด้วย