แพทย์ผิวหนังแนะเทคนิค “ฉีดไหมไลโป” สวยอย่างปลอดภัย

อย่างที่ทราบกันว่าหากสาวๆ เกิดอาการ “หน้าบาน แก้มออก เหนียงมา” คงหนีไม่พ้นจากการไปฉีดเมโสแฟต ซึ่งเป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่า ครั้งเดียวไม่ได้ลด ต้องฉีดกันเป็นคอร์สไขมันถึงจะสลายไป ส่วนอีกหนึ่งปัญหาของสาวๆ ที่จะเกิดขึ้นตามวัยคือ “ใบหน้าเริ่มหย่อนยาน” แน่นอนว่าต้องไปร้อยไหม เข็มยาวๆ กว่าจะร้อยเข้าไปสุด ยาชาแทบไม่ช่วย แถมทำแล้วยังต้องมานั่งกังวลว่าจะเป็นอันตรายกับเส้นไหมที่จะอยู่ภายใต้ใบหน้าเราไปอีก 1-2 ปี 
 

ล่าสุดมีเทคนิคใหม่ที่เปิดตัวออกมาได้ตอบโจทย์ปัญหาพื้นฐานของสาวๆ ที่อยากสวย หน้าเรียวไร้ไขมัน ตึงกระชับแบบไม่ต้องเจ็บตัวด้วยเทคนิค “การฉีดไหมไลโป” 

 ซึ่งเรื่องนี้ หมอเกรซ-พญ.เสาวภาคย์ พงศ์ศศิธร แพทย์ด้านผิวพรรณและความงาม Doctorgrace Clinic ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ศาสตร์ของการฉีดไหมไลโปนั้นเกิดขึ้นมาจากการใช้แนวคิดวิธีรักษาโรคแบบ “Homeopathic” หรือการรักษาตามแนวธรรมชาติบำบัด ถือเป็นการรวมตัวกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากนานาประเทศ ทั้งในเอเชีย ยุโรป และฝั่งตะวันตก เพื่อสร้างเทคนิคนี้ขึ้นมา 

โดย “การฉีดไหมไลโป” ที่ว่านี้จะเป็นการฉีดไหมที่ไม่มีการทิ้งเส้นไหมไว้ภายในร่างกาย ใช้เวลานานกว่าจะสลายไป ตัวเส้นไหมผลิตด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่จะก่อให้เกิดการตกค้างภายในร่างกายเลย เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคใหม่ที่ทั้งดีและมีประโยชน์ต่อสาวๆ ที่เค้าคัดสรรค์มาแล้วว่าดีขึ้นๆ พัฒนาวงการแพทย์ไปอีกขั้น เพราะสามารถตอบโจทย์ปัญหาพื้นฐานที่สาวๆ มีได้ง่ายๆ ไม่เจ็บตัว แถมไม่อันตรายอีกด้วย
 

“การฉีดไหมไลโปนั้น ปัจจุบันมีคนมาทำเยอะมากๆ ตัวนี้หมอขอแนะนำเลยว่าเป็นเทคนิคที่ดีจริงๆ ช่วยลดทั้งไขมันสะสมบริเวณแก้ม เหนียง หรือส่วนต่างๆ ของใบหน้า พร้อมยกกระชับผิวที่หย่อนหยานขึ้นในครั้งเดียว ทำเสร็จก็จะรู้สึกเห็นถึงผลลัพท์และความต่างที่เกิดขึ้นจริงประมาณ 30% และเห็นผลมากที่สุดภายในระยะเวลา 3-4 อาทิตย์ 

    

โดยเส้นไหมไลโปจะละลายไปเอง ไม่มีการทิ้งสารเคมีใดๆ ไว้ในร่างกายเลย แตกต่างจากการร้อยไหมธรรมดาที่เส้นไหมจะค่อยๆ สลายไป ทำให้อาจเกิดอันตรายหรือผลข้างเคียงได้ในคนไข้บางราย และคนไข้ส่วนมากได้บอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ไม่เจ็บ ไม่ทรมาน เพราะเป็นการฉีดไหม ไม่ใช่การร้อยไหม หมอไม่ต้องทายาชา ไม่ต้องประคบน้ำแข็ง ก็สามารถฉีดเข้าไปได้เลย ไม่แสบระหว่างไหมเดินเหมือนกับการฉีดเมโสแฟต และตัวเข็มก็เป็นเข็มชนิดหัวเล็กๆ จิ้มลงไปบริเวณผิวหน้าด้านบนแบบไม่ลึกมาก และก็สามารถฉีดไหมเข้าไปสลายไขมันพร้อมยกกระชับหน้าได้แบบรวดเร็วทันใจจริงๆ”
 

หมอเกรซ ได้พูดถึงไหมตัวนี้ว่า เส้นไหมไลโปจะผลิตโดยสารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมด ไม่ก่อให้เกิดอันตรายหรือผลข้างเคียงใด ๆ อย่างแน่นอน โดยจะมีทั้งสารสกัดจากรากไม้สมุนไพรดอกโคนสีม่วง ที่ช่วยต้านไวรัสแบคทีเรีย และเชื้อราได้ รวมถึงสารสกัดจากสมุนไพรนานาชนิดที่ช่วยกกำจัดพิษหรือของเสียให้ออกจากร่างกาย รวมถึงสารสกัดจากพืชและสมุนไพรอีกมากมายที่จะมาเพิ่มการสร้างคอลลาเจน ฟื้นฟู ซ่อมแซมและคืนความอ่อนวัยให้แก่ผิวของเรา
 

สำหรับการฉีดไหมไลโปนั้นหลักๆ จะแบ่งผลลัพธ์ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ “การยกกระชับปรับรูปหน้า” ที่จะช่วยลดปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อยต่างๆ ของผิว ช่วยทำให้หน้าดูเด็กขึ้น เรียบเนียนใสขึ้น และกระชับขึ้น ส่วนที่สองคือ “การสลายไขมันส่วนเกิน” เส้นไหมไลโปจะเข้าไปกระตุ้นทำให้ไขมันแตกตัวและเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญไขมันให้ถูกกำจัดออกไป ผ่านทางเหงื่อและปัสสาวะของเรา 

ซึ่งประโยชน์ทั้ง 2 ส่วนนี้จะเกิดขึ้นและเห็นผลทันทีหลังทำ และจะค่อยๆ เห็นผลลัพธ์แบบสุดๆ ประมาณ 3-4 อาทิตย์ขึ้นไปเมื่อเส้นไหมไลโปสลายตัวเสร็จ ทั้งนี้เราสามารถฉีดไหมได้บ่อยครั้งตามแต่ตัวเองจะพอใจ และสามารถฉีดตรงไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นใบหน้า ลำคอ หลังมือ หลังเท้า เป็นต้น แถมยังไม่เจ็บ ไม่ปวด ไม่บวม ทำเสร็จสวยๆ เดินออกจากคลินิกโดยไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ อย่างแน่นอน